Ấm áp Tết sẻ chia

(LĐTĐ) Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội trên địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người, mọi nhà đều có Tết.
Chung tay giữ nét đẹp văn hóa ngày Tết Sơn Tây: Chỉnh trang cảnh quan, chuẩn bị không gian Tết Thành cổ Quốc lộ 32 từ Sơn Tây đi Ba Vì có quy mô 6 làn đường Đoàn viên, người lao động thị xã Sơn Tây rộn ràng đón Tết Sum vầy 2024

Những ngày này, thị xã Sơn Tây đã triển khai đồng bộ các giải pháp chăm lo đời sống, an sinh xã hội cho người dân, người lao động, bảo đảm mọi người đều được đón Tết vui tươi, lành mạnh, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Mới đây, thị xã Sơn Tây đã tổ chức 5 đoàn công tác, trong đó có Lãnh đạo Thị xã như: Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Quang Hán, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng… đi thăm và tặng quà Tết các gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại 15 xã, phường trên địa bàn.

Ấm áp Tết sẻ chia
Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn trao tặng vé xe miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn có quê xa về quê đón Tết.

Các đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà 26 gia đình chính sách tiêu biểu, trong đó có 3 bà mẹ Việt Nam anh hùng; 3 cán bộ tiền khởi nghĩa, 1 Anh hùng lực lượng vũ trang; 11 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn; 2 thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn nhận quà của UBND thành phố Hà Nội ủy quyền và 6 hộ nghèo, cận nghèo.

Tại các nơi đến thăm, Lãnh đạo thị xã Sơn Tây đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và chúc Tết các gia đình, đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh cho độc lập, tự do của dân tộc; mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn xây dựng địa phương, gia đình hạnh phúc, no ấm.

Ở góc độ Công đoàn, hoạt động chăm lo cho người lao động, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán đang cận kề cũng được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây chú trọng triển khai. Theo đó, chương trình "Tết sum vầy" dành riêng cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn Thị xã đã mang lại những hiệu ứng tích cực, được nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Đây là chương trình được LĐLĐ thị xã Sơn Tây tổ chức thường niên mỗi dịp Tết đến Xuân về, là hoạt động trọng tâm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho người lao động của tổ chức Công đoàn.

Ông Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ Thị xã cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ thị xã đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tới 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc với phương châm “Không để đoàn viên, công nhân lao động nào không có Tết”.

Chương trình Tết Sum vầy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về cả vật chất và tinh thần, giúp họ có điều kiện đón Tết, vui Xuân đầm ấm bên gia đình, người thân. Qua đó, khẳng định rõ vai trò của tổ chức Công đoàn là “tổ ấm”, là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Đáng chú ý, chương trình “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho công nhân, viên chức, lao động như: Hội thi gói bánh chưng với sự tham dự của 62 Công đoàn cơ sở, toàn bộ số bánh sẽ được LĐLĐ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thị xã luộc và trao đến những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; LĐLĐ Thành phố trao 230 suất quà, LĐLĐ thị xã trao 470 suất quà cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ 129 vé xe cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn có quê xa về quê đón Tết.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền đồng cấp cũng trao hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị nhằm chia sẻ, động viên công nhân, viên chức, lao động đón Tết đầm ấm, vui tươi.

Ấm áp Tết sẻ chia
Các hộ chính sách tại phường Trung Hưng đón nhận quà Tết.

Tương tự, tại các đơn vị khác, công tác chăm lo cho người dân, đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế trong xã hội cũng được quan tâm đặc biệt. Chẳng hạn, Đảng ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phường Trung Hưng tổ chức chương trình Tết Sum vầy với chủ đề “Xuân chia sẻ”; tổ chức hội thi gói bánh trưng để tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, UBND phường Trung Hưng đã rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của gia đình chính sách và các đối tượng xã hội trên địa bàn, phát hiện và hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại chương trình, các đoàn thể và doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường đã trao tặng 108 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể phường Trung Hưng trong việc thực hiện an sinh xã hội, thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời để các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân đón Tết đầm ấm, đủ đầy. Đồng thời, thông qua đó, lan tỏa thông điệp đoàn kết, chia sẻ với tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

Bác sĩ chỉ 5 dấu hiệu nhận biết nốt ruồi có nguy cơ ác tính, ung thư

(LĐTĐ) Xuất hiện nốt sẩn đen dưới lòng bàn chân trái 10 năm nay, chị C.T.H.N chỉ nghĩ là nốt ruồi. Gần đây, thấy nốt ruồi bỗng phát triển to dần, bề mặt sần sùi, chị N đi khám và được phát hiện mắc ung thư hắc tố.
TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

TP.HCM phấn đấu vào "top" 5 địa phương dẫn đầu về phát triển nhân tài

(LĐTĐ) Đây là mục tiêu đề ra của Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) trong kế hoạch triển khai Quyết định số 899 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa

(LĐTĐ) Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện nay Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa nên lượng khách nội địa đang tăng dần. Cụ thể, tháng 4/2024 đạt 10,5 triệu lượt khách trong đó có khoảng 7 triệu lượt khách có lưu trú.
Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4 tiếp tục tăng do biến động của giá xăng dầu

(LĐTĐ) Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê ngày 29/4, trong tháng 4/2024, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,07% so với tháng trước và tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023. Nguyên nhân khiến CPI tăng được cho là do giá xăng dầu trong nước tăng theo giá nhiên liệu thế giới.

Tin khác

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

40 Công nhân giỏi quận Long Biên được tuyên dương dịp Quốc tế Lao động 1/5

(LĐTĐ) Từ 1.158 công nhân được bình chọn đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên đã quyết định khen thưởng 40 Công nhân giỏi cấp quận đúng dịp kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024).
LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

LĐLĐ quận Hà Đông nỗ lực chăm lo đời sống cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao công tác chăm lo đời sống cho người lao động (NLĐ), ngay từ những ngày đầu quý I/2024, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã nỗ lực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; thi đua lập thành tích mừng những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước. Trong đó, chú trọng tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ nhằm tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động