Ấm áp những suất quà hỗ trợ từ chương trình “Đoàn kết chống dịch”

(LĐTĐ) Với tinh thần “Một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, một Hà Nội không để ai bị bỏ lại phía sau”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ hàng ngàn người lao động, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Quận Tây Hồ vận động các chủ nhà trọ giảm hàng tỷ đồng tiền thuê nhà cho người lao động Kịp thời động viên, chia sẻ đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn Tiếp nối hành trình chia sẻ yêu thương với đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Từ khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, chị Vũ Thị Duyên (quê Nam Định), đang ở trọ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, phải tạm dừng công việc của mình để thực hiện chủ trương “ai ở đâu ở đấy”, cùng Thành phố và cả nước phòng, chống dịch hiệu quả. Theo chia sẻ của chị Duyên, trước khi Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, chị làm nghề buôn bán hoa quả tại chợ dân sinh. Thu nhập bấp bênh, chỉ đủ để trang trải các chi phí sinh hoạt thường ngày, không có dư dả nhiều nên khi tạm dừng công việc, cuộc sống của chị càng thêm khó khăn hơn.

Ấm áp những suất quà hỗ trợ từ chương trình “Đoàn kết chống dịch”
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

“Thật may mắn khi trong lúc khó khăn, tôi đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của thành phố Hà Nội thông qua chương trình “Đoàn kết chống dịch”. Những nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, lạc, rau, củ, quả… thực sự rất thiết thực và ý nghĩa, nó giúp tôi tiếp tục duy trì cuộc sống trong những ngày Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch”, chị Duyên chia sẻ.

Cũng giống như chị Duyên, khi đón nhận phần quà hỗ trợ tại chương trình “Đoàn kết chống dịch”, anh Trần Văn Nguyện (quê Thanh Hóa) vui mừng chia sẻ: “Từ khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, toàn bộ đội thợ đang thi công công trình Kho bạc Nhà nước quận Bắc Từ Liêm chúng tôi đã tạm dừng hoạt động và được tổ chức ăn, ở tại công trình. Trong thời gian này, chúng tôi đã nhiều lần được hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống sinh hoạt. Chúng tôi rất xúc động và chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội”.

Thông tin tại chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ người lao động, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, bà Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, nhằm chia sẻ với những khó khăn của người lao động phải dừng việc, sinh viên trong các khu ký túc xá, trong các khu nhà trọ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố và Đoàn thanh niên Thành phố tổ chức chuỗi chương trình “Đoàn kết chống dịch” tại những khu vực có nhiều người lao động phải tạm dừng việc, có nhiều sinh viên ở trọ. Qua đó, khẳng định tinh thần “Một Hà Nội trách nhiệm, nghĩa tình, một Hà Nội không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhất là trong bối cảnh Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch.

Ấm áp những suất quà hỗ trợ từ chương trình “Đoàn kết chống dịch”
Lãnh đạo Thành phố thăm hỏi sinh viên tại các khu nhà trọ trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương, dịch bệnh kéo dài đã khiến cho cuộc sống của Nhân dân gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải dừng hoạt động, hàng chục nghìn lao động bị ảnh hưởng. Nhưng trong chính khó khăn đó, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc lại càng tỏa sáng. Nhiều doanh nghiệp, nhiều gia đình, tổ chức, cá nhân đã vượt lên trên khó khăn do dịch bệnh chung tay ủng hộ để Thành phố có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, của người dân, đặc biệt là những đối tượng chính sách, người nghèo, lao động, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ, Thành phố đã có nhiều chính sách để hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động như: Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định 3642/QĐ-UBND của Uỷ ban nhân dân Thành phố, Nghị quyết 15/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân Thành phố, Thành phố cũng đang chỉ đạo đẩy nhanh việc chi trả cho những người được hưởng những chính sách của Thành phố.

Bên cạnh những chính sách của Chính phủ và Thành phố, ngay từ những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp Thành phố đã triển khai hỗ trợ trên 3.431 hộ nghèo, mỗi hộ 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng; phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 84.000 suất quà, trị giá trên 32 tỷ đồng; phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức “Chợ 0 đồng” tặng 2.021 suất cho những người khó khăn do dịch bệnh trị giá 785 triệu đồng tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng.

Cùng với đó, chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19 thông qua đường dây nóng và Fanpage: “Đoàn kết chống dịch” của Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố cũng đang phát huy hiệu quả. Chỉ sau 2 tuần triển khai hoạt động, đường dây nóng của MTTQ các cấp đã tiếp nhận thông tin và tổ chức trao hỗ trợ cho 342 trường hợp. Tất cả đã hiện thực hóa phương châm “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ” và để những người khó khăn yên tâm, đồng lòng thực hiện các biện pháp chống dịch.

Ngày 21/8, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình “Đoàn kết chống dịch” hỗ trợ người lao động, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và tặng quà các chốt trực, phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm. Tại chương trình, đã có 2.200 suất quà (gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, dầu ăn, lạc, nước mắm…) trị giá 440 triệu đồng được trao cho người dân, người lao động phải dừng việc và sinh viên đang ở trọ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và 43 suất quà trị giá 101 triệu đồng được trao cho 43 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.
Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những tuyến đường nào bị cấm ở Hà Nội trong các ngày từ 4 - 6/10?

Những tuyến đường nào bị cấm ở Hà Nội trong các ngày từ 4 - 6/10?

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND thành phố Hà Nội tổ chức “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” kỷ niệm 25 năm UNESCO tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng giao thông trong các ngày 4 - 6/10/2024, như sau:
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/10: Ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/10: Ngày nắng, đêm và sáng trời lạnh

(LĐTĐ) Dự báo ngày 5/10, khu vực Hà Nội ít mây, đêm không mưa, ngày nắng, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác.
Tỷ giá USD hôm nay (5/10): Đồng USD thế giới tăng dựng đứng, thị trường tự do trong nước tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (5/10): Đồng USD thế giới tăng dựng đứng, thị trường tự do trong nước tăng nhẹ

(LĐTĐ) Sáng nay 5/10/2024, tỷ giá trung tâm đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước công bố mức 24.133 VND - tăng 18 VND. Trên thị trường Mỹ, chỉ số USD Index (DXY) hiện ở mức 102,49 điểm - tăng 0,54%.
Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động

Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động

(LĐTĐ) Tỉnh Khánh Hòa chính thức đưa hai ứng dụng công nghệ vào hoạt động, gồm: Hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và Hệ thống ứng dụng công dân số Khánh Hòa. Đây là những giải pháp công nghệ quan trọng, đánh dấu sự cam kết của chính quyền tỉnh trong vi
Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024

(LĐTĐ) Ngành Du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón thêm từ 1 đến 2 triệu lượt du khách vào 3 tháng cuối năm 2024, với mong muốn đạt hơn 10 triệu lượt khách trong năm 2024.
Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

Nâng cao kỹ năng tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho cán bộ công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Ngày 04/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn công tác tư vấn pháp luật cho cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

Đội bóng đá Công đoàn Gia Lai sẵn sàng tham gia Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Góp mặt cùng Giải bóng đá công nhân, viên chức Việt Nam năm 2024 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Tuổi trẻ tổ chức, Công đoàn Gia Lai tham gia 1 đội bóng với tổng số 22 người, bao gồm 16 vận động viên, 1 huấn luyện vi

Tin khác

Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Tháng Mười, thu Hà Nội - Hi vọng, niềm tin”

Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Tháng Mười, thu Hà Nội - Hi vọng, niềm tin”

(LĐTĐ) Ngày 4/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật “Tháng Mười, thu Hà Nội - Hy vọng, niềm tin”; biểu dương “Người tốt, việc tốt”; trao giải các cuộc thi; tổng kết chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Gia Lâm:  Nhiều công trình được gắn biển chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Gia Lâm: Nhiều công trình được gắn biển chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Huyện ủy- Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm vừa tổ chức khánh thành, gắn biển 2 công trình cấp Thành phố cho Trường Trung học phổ thông (THPT) Dương Xá, Trường Mầm non Sao Khuê và gắn biển công trình cấp huyện cho Trường Tiểu học Đại Hưng.
Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - công trình ý nghĩa chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

Ra mắt Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - công trình ý nghĩa chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Với việc xây dựng và ra mắt mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, Trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đây cũng là địa chỉ giáo dục truyền thống, vun đắp cho các thế hệ học trò thêm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
Khẳng định vị thế thành phố văn hóa thông qua chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình"

Khẳng định vị thế thành phố văn hóa thông qua chương trình "Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình"

(LĐTĐ) Sáng ngày 6/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024).
Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đối thoại trực tiếp với nhân dân

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức đối thoại trực tiếp với nhân dân

(LĐTĐ) Huyện ủy - Hội đồng nhân dân (HĐND) - Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, vừa tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn.
Hà Nội 70 năm vươn vai Phù Đổng

Hà Nội 70 năm vươn vai Phù Đổng

Trong suốt chặng đường lịch sử, Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954) chính là mốc son mở ra thời kỳ phát triển mới của Hà Nội. 70 năm đã đi qua, nhưng mốc son ấy vẫn luôn rạng ngời, để rồi mỗi khi đến ngày này người Hà Nội lại bồi hồi nhớ lại những ngày tháng hào hùng và chặng đường vất vả gian nan nhưng vẫn luôn kiên định một mục tiêu xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước.
Sơn Tây: Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Triển lãm tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 4/10, tại Vườn hoa trung tâm thị xã Sơn Tây, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây khai mạc Triển lãm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt Thủ đô

Nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ xe buýt Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 4/10, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức Hội thi Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco năm 2024 và Tổng kết đợt thi đua cao điểm năm 2024. Qua những hoạt động này, Transerco phát hiện, biểu dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, là những hạt nhân nhằm lan tỏa và xây dựng Transerco ngày một vững mạnh, được khách hàng tin yêu.
Triển lãm thành tựu 70 năm Hà Nội phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

Triển lãm thành tựu 70 năm Hà Nội phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội

(LĐTĐ) Triển lãm “Thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” không chỉ đánh dấu chặng đường đầy tự hào, mà còn là dịp nhìn lại lịch sử hào hùng, tôn vinh thành tựu phát triển Hà Nội đã đạt được.
Quận Thanh Xuân khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Quận Thanh Xuân khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 28 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2024), UBND quận Thanh Xuân đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.
Xem thêm
Phiên bản di động