Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Thông qua việc tổ chức “Bữa ăn Công đoàn” tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã thể hiện vai trò của Công đoàn các cấp, nhất là Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp với chuyên môn, người sử dụng lao động chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và Thủ đô nói chung.
Ấm áp “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương “Bữa cơm Công đoàn” ấm áp sẻ chia của hơn 200 cán bộ, nhân viên Công ty IMC

Thực hiện sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 4.000 đoàn viên, người lao động của Công ty, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty cũng trao 50 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 300.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Ấm áp những “Bữa cơm Công đoàn”
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm hỏi công nhân lao động dự “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam. Ảnh: Mai Quý

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH TOTO Việt Nam Phạm Thị Bích Hải cho biết, “Bữa cơm Công đoàn” là dịp để người lao động, tổ chức Công đoàn và lãnh doanh nghiệp chia sẻ, tâm tình, tạo nên bầu không khí đoàn kết, thấu hiểu. Qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hài hoà, ổn định và tiến bộ. Để tổ chức được “Bữa cơm Công đoàn”, Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Công ty trong công tác chuẩn bị, việc xây dựng thực đơn. Suất ăn tại “Bữa ăn Công đoàn” là 60.000 đồng, trong đó 29.000 đồng là giá trị bữa ăn thường ngày của người lao động tại Công ty, còn 31.000 đồng là số tiền từ nguồn kinh phí Công đoàn. Sau khi thống nhất với Ban lãnh đạo Công ty, Ban Chấp hành Công đoàn đã thông báo với người lao động và tổ chức “Bữa ăn Công đoàn” vào ngày 8/8, tất cả đoàn viên, người lao động tham dự đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi.

Chia sẻ niềm vui khi dự “Bữa cơm Công đoàn”, anh Vương Văn Chiến - công nhân Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: “Tôi đã làm việc tại Công ty 14 năm, suốt quãng thời gian đó, tôi luôn cảm nhận được sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn bằng những hoạt động thiết thực như: Tặng quà cho đoàn viên, người lao động nhân các dịp lễ, Tết; tổ chức chương trình “Tết Sum vầy” vào dịp Tết Nguyên đán; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nghỉ mát; phát động các phong trào thi đua và động viên, khen thưởng kịp thời công nhân lao động đạt thành tích cao… Đặc biệt, chúng tôi được tham dự “Bữa cơm Công đoàn”, mỗi suất ăn trị giá 60.000 đồng, cao hơn rất nhiều so với suất ăn thường ngày. Tôi cho rằng, đây là một hoạt động đổi mới, sáng tạo và rất thiết thực của tổ chức Công đoàn để chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Tôi mong rằng, thời gian tới, tổ chức Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục có các hoạt động thiết thực để chăm lo cho người lao động”.

Theo ghi nhận thực tế, từ đầu năm đến nay, nhiều Công đoàn cơ sở, nhất là khối doanh nghiệp, đã phối hợp với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn”. Từ đó, tạo sức lan tỏa và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng người sử dụng lao động và đông đảo đoàn viên, người lao động. Đơn cử như tại Công ty Panasonic Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho gần 3.200 công nhân lao động. Theo đó, “Bữa cơm Công đoàn” đặc biệt hơn và có giá trị hơn nhiều so với những ngày bình thường, trị giá 73.000 đồng/phần ăn (tăng thêm 50.000 đồng/phần ăn so với phần ăn ngày thường). Nhờ vậy, các suất ăn được tăng định lượng và chất lượng hơn với các món như: Thịt sườn, thịt gà, rau xanh và các món tráng miệng… Không chỉ vậy, các suất ăn được chia thành nhiều mẫu đa dạng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của công nhân lao động. Công nhân lao động có thể lựa chọn các món ăn theo sở thích của mình.

Tại Công ty TNHH Hanwha Aero Engines, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” với sự tham gia của 542 đoàn viên, người lao động trong Công ty. Giá trị của suất ăn tại “Bữa cơm Công đoàn” gồm giá trị bữa cơm hằng ngày cộng thêm giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính xã hội hóa, trong đó, giá trị tăng thêm từ 30.000 đồng/suất lên 60.000 đồng/suất, với thực đơn đa dạng, gồm các món ăn truyền thống Việt và ẩm thực Hàn, đầy đủ dưỡng chất. Tại chương trình, Công đoàn Công ty TNHH Hanwha Aero Engines cũng đã trao tặng 542 suất quà (mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá 200.000 đồng/suất) cho các đoàn viên, người lao động của Công ty.

Theo ông Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, chương trình “Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động thiết thực được các cấp Công đoàn triển khai đồng loạt nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Thông qua hoạt động này nhằm chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, giúp đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và cống hiến cho sự phát triển chung của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nói riêng và Thủ đô nói chung. Thời gian tới, các cấp Công đoàn Thủ đô sẽ triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đồng thời, phối hợp với người sử dụng lao động để nâng cao chế độ phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, từ chất lượng bữa ăn ca đến điều kiện làm việc, chất lượng cuộc sống.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quy trình 10 bước xử lý tranh chấp tại dự án metro số 1

Quy trình 10 bước xử lý tranh chấp tại dự án metro số 1

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan việc thành lập Ban xử lý tranh chấp (DAB) và giải quyết khiếu nại, bất đồng thông qua DAB tại tuyến đường sắt đô thị metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

Apple phát hành iOS 18.1 Developer Beta 2 với tính năng Safari thú vị

(LĐTĐ) Apple đã phát hành iOS 18.1 Beta cho các nhà phát triển, mang đến những tính năng mới của Apple Intelligence. Bản cập nhật này hiện có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad với chip M1 trở lên, bao gồm các công cụ viết, tính năng mới cho Mail và thông báo, nâng cấp cho ảnh, và nhiều tính năng khác.
Trường Đại học Điện lực đồng tổ chức Hội thảo quốc tế nghiên cứu về quản lý và đổi mới công nghệ 2024

Trường Đại học Điện lực đồng tổ chức Hội thảo quốc tế nghiên cứu về quản lý và đổi mới công nghệ 2024

(LĐTĐ) Hội thảo quốc tế ICRMAT 2024 (International Conference on Research in Management and Technovation) vừa diễn ra trong 2 ngày (9 - 10/8/2024), được đồng tổ chức bởi Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Học viện Tài chính, Trường Đại học Điện lực, Trường Đại học Công nghệ Đông Á. Hội thảo được tổ chức tại Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.
Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

Gần 200 cán bộ Công đoàn tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ Công đoàn cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Công đoàn Hà Tĩnh: Ấn tượng từ những con số

Công đoàn Hà Tĩnh: Ấn tượng từ những con số

(LĐTĐ) Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn Hà Tĩnh đã bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai thực hiện tốt công tác đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

Vinamilk đồng hành cùng hơn 1.500 tài năng trẻ trong cuộc thi ROBOTACON WRO 2024

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng ROBOTACON WRO năm 2024, cuộc thi robot lớn dành cho tài năng trẻ, nhằm chọn ra các đội thi đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh hỗ trợ tổ chức, sản phẩm dinh dưỡng cho hơn 1.500 thí sinh, Vinamilk cùng ban tổ chức đã đưa ra nhiều hoạt động và nội dung đổi mới với chủ đề về phát triển bền vững.
Đề xuất nghiêm cấm mua bán, thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai

Đề xuất nghiêm cấm mua bán, thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai

(LĐTĐ) Trước tình hình mua bán bào thai đang diễn biến phức tạp và việc xử lý hành vi mua bán bào thai chưa được pháp luật điều chỉnh, dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người đã bổ sung quy định nghiêm cấm “mua bán bào thai; thỏa thuận mua bán người từ khi còn đang là bào thai”.

Tin khác

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

Những người nặng lòng với âm nhạc truyền thống

(LĐTĐ) Với sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình giải trí mới, các thể loại âm nhạc truyền thống đang ngày càng mai một, ít được nhiều người, nhất là giới trẻ quan tâm. Thế nhưng, ngay giữa lòng Thủ đô vô cùng náo nhiệt, hiện đại bậc nhất cả nước vẫn có những người trẻ luôn “nặng lòng” với âm nhạc truyền thống.
Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

Tưng bừng ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại nhiều địa phương

(LĐTĐ) Trong thời gian vừa qua, nhiều địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…
iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

iHaNoi - Giá trị từ sự hài lòng của công dân

(LĐTĐ) Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHaNoi) đã trở thành cầu nối hữu ích giúp chính quyền, người dân và doanh nghiệp đến gần nhau hơn. Để lan tỏa hiệu quả của ứng dụng, hiện nay các quận, huyện trên địa bàn Thành phố đang tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, đặt mục tiêu 100% người dân biết cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên iHaNoi.
Thành quả từ Quy tắc ứng xử

Thành quả từ Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Theo chân Đoàn Kiểm tra liên ngành Thành phố về việc thực hiện Quy tắc ứng xử (QTUX) của cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội, QTUX nơi công cộng từ thành phố đến các địa phương, ở đâu chúng tôi cũng chứng kiến những đổi thay đáng kinh ngạc về thực hiện QTUX. Đây là sự ghi nhận một hành trình bền bỉ, nhằm khơi dậy và phát huy nét đẹp thanh lịch, văn minh vốn có của người Hà Nội.
Gia tăng trẻ nhập viện vì bệnh ho gà

Gia tăng trẻ nhập viện vì bệnh ho gà

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh ho gà, đặc biệt là trẻ em. Ho gà là bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.
Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

Chờ “làn gió mới” phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Thời gian vừa qua, thành phố Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được như kỳ vọng. Đến thời điểm hiện tại, với việc 3 bộ luật liên quan được đẩy sớm hiệu lực (từ 1/8), hy vọng những “điểm nghẽn” sẽ được khơi thông để các dự án nhà ở xã hội được triển khai mạnh mẽ.
Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ngày 12/8, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ban hành Hướng dẫn số 152-HD/BTGTU về việc tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024) và 55 năm Ngày mất của Người (2/9/1969 - 2/9/2024).
Ghi danh Nghề ướp trà sen Quảng An (Tây Hồ) là di sản quốc gia

Ghi danh Nghề ướp trà sen Quảng An (Tây Hồ) là di sản quốc gia

(LĐTĐ) Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2316/QĐ-BVHTTDL, công nhận Nghề ướp trà sen Quảng An (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Quyết định này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của Thủ đô.
Tăng cường quản lý giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở

Tăng cường quản lý giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở

(LĐTĐ) Trước những tác động phức tạp đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong những năm qua, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm nói chung, công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở nói riêng luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc, chỉ huy các đơn vị Công an thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo...
Hội Nông dân thành phố Hà Nội hành động vì một tương lai xanh

Hội Nông dân thành phố Hà Nội hành động vì một tương lai xanh

(LĐTĐ) Hội Nông dân thành phố Hà Nội mới đây đã khởi động dự án “Tuyên truyền, vận động nông dân xử lý rác thải” nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tại hội nghị, hơn 125 hội viên tham gia đã áp dụng kỹ thuật xử lý rác thải thân thiện, cùng chia sẻ kinh nghiệm và phát triển nông nghiệp bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động