Ấm áp chương trình "Cảm ơn người lao động" ngành Xây dựng Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân, sáng 5/5, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Chương trình "Cảm ơn người lao động" với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm tôn vinh đoàn viên và người lao động.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội: Hoàn thành tổ chức Đại hội CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028 Hơn 700 đoàn viên tham gia Hội khỏe Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội năm 2023 Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội phát động tháng Công nhân năm 2023

Đến dự và động viên chương trình, có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam và Sở Xây dựng Hà Nội.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, với chủ đề “Kết nối Công nhân, xây dựng tổ chức”, trong Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động với trọng tâm, trọng điểm là các chương trình “Đối thoại Tháng 5”; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”.

Căn cứ kế hoạch này, các cấp Công đoàn ngành đã tăng cường thiết lập các kênh thông tin thuận lợi, nhất là tận dụng và phát huy lợi thế của internet và mạng xã hội để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, người lao động; kịp thời tổng hợp, phản ánh đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để giải quyết, nhằm góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Ấm áp chương trình
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu tặng quà cho đoàn viên, người lao động.

Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp đề xuất, phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn người lao động”, kịp thời động viên, giải quyết các vấn đề người lao động quan tâm, bức xúc. Đặc biệt, quan tâm tham gia giải quyết tình trạng thiếu đơn hàng, thiếu việc làm, giảm thu nhập của người lao động. Đề xuất các doanh nghiệp tìm giải pháp đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động một cách bền vững.

Song song với đó, Công đoàn ngành cũng chỉ đạo các Công đoàn cơ sở rà soát, nắm tình hình người lao động thuộc cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình để tập trung cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên. Tổ chức kết nạp “Lớp đoàn viên Tháng Năm” cũng như bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp.

Ấm áp chương trình
Trong chuyến Xe siêu thị, Công đoàn ngành đã dành 400 phiếu mua hàng miễn phí trao tặng tới công nhân

Để cụ thể hóa chương trình “Mỗi Công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”, Công đoàn cơ sở rà soát, đẩy mạnh công tác thương lượng với người sử dụng lao động nhằm nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, tạo chuyển biến mạnh về chăm lo những nhu cầu cơ bản, cần thiết của đoàn viên, công nhân lao động.

Cùng đó, tổ chức các “Phiên chợ công nhân”, “Tuần lễ bán hàng giảm giá cho người lao động”, “Ngày hội văn hóa thể thao công nhân”, “Ngày hội chăm sóc sức khỏe”; tổ chức các chương trình du lịch, nghỉ mát cho công nhân; tiếp tục ký kết, triển khai hoạt động với các đối tác phúc lợi nhằm mang lại lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Đánh giá cao các hoạt động của Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trong Tháng Công nhân năm 2023, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu cho biết, tháng 5 này là tháng trọng điểm, tạo đà cho các tháng tiếp theo nên các hoạt động cần phải hướng về Công đoàn cơ sở.

Ấm áp chương trình
Đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe miễn phí trong chương trình "Cảm ơn người lao động" ngành Xây dựng Hà Nội năm 2023.

"Quan tâm sâu sắc đến cơ sở, đặc biệt trong Tháng Công nhân để vừa chỉ đạo, động viên cũng là hỗ trợ cơ sở có những hoạt động ý nghĩa từ đó góp phần tập hợp, động viên người lao động tại đơn vị", Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh.

Tại chương trình "Cám ơn người lao động", bên cạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, Công ty Bảo hiểm PVI Chi nhánh Đông Đô cùng Công đoàn ngành Xây dựng đã tiến hành ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên. Ngoài ra, Công đoàn ngành trao quà cho 45 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiến hành khám sức khỏe miễn phí cho 100 lao động, trao tặng 1.000 bộ áo dài từ tổ chức Công đoàn Thủ đô cho đại diện nữ công nhân tham gia chương trình.

Cùng với đó, trong chuyến Xe siêu thị, Công đoàn ngành đã dành 400 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng được trao tặng tới công nhân để họ có thể mua những mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống. Đây là những hoạt động ý nghĩa để tôn vinh công lao của người lao động và gửi lời tri ân đến những người đã đóng góp vào sự phát triển của ngành Xây dựng tại Hà Nội.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết.
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.
An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho người lao động, chủ yếu hỗ trợ người lao động làm việc tại các Khu công nghiệp. Tuy nhiên, do mức thu nhập của công nhân lao động còn chưa đáp ứng được các khoản chi tiêu trong cuộc sống, nên phần lớn đời sống của họ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Công an quận Tây Hồ điều tra 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

Công an quận Tây Hồ điều tra 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an quận Tây Hồ) đang khẩn trương điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 19,8 tỷ đồng.

Tin khác

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

Nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động. Từ đó, giúp người lao động có điều kiện giao lưu, học hỏi, tái tạo sức lao động để làm việc năng suất, hiệu quả hơn, góp phần vào sự phát triển chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Quận Tây Hồ: 100 đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe, tầm soát ung thư sớm

Quận Tây Hồ: 100 đoàn viên, người lao động được khám sức khỏe, tầm soát ung thư sớm

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình phúc lợi đoàn viên giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận và Công ty TNHH Medlatec Tây Hồ, ngày 15/5, LĐLĐ quận Tây Hồ tổ chức khám sức khỏe, tầm soát ung thư sớm miễn phí cho 100 đoàn viên tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 15/5, tại Khu di tích K9 Đá Chông (Ba Vì), Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024); 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024); triển khai đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng theo hướng dẫn số 12/HD-LĐLĐ ngày 8/5/2024 của Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội về nội dung bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội tiếp xúc cử tri là đoàn viên Công đoàn, người lao động

Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội tiếp xúc cử tri là đoàn viên Công đoàn, người lao động

(LĐTĐ) Ghi nhận và đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cùng những đóng góp tâm huyết, sâu sắc của các cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động Thủ đô, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội sẽ tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri, trên cơ sở đó tổng hợp, nghiên cứu, góp ý chỉnh sửa Dự thảo Luật bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và Luật Công đoàn (sửa đổi) để trình Quốc hội.
Quan tâm chăm lo đảm bảo an toàn cho người lao động

Quan tâm chăm lo đảm bảo an toàn cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm giảm các vụ tai nạn, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn, an toàn vệ sinh viên, người lao động nhận diện, đánh giá nguy cơ rủi ro, cải thiện điều kiện làm việc bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Huyện Đan Phượng: Hơn 200 đoàn viên công đoàn được khám, tầm soát ung thư miễn phí

Huyện Đan Phượng: Hơn 200 đoàn viên công đoàn được khám, tầm soát ung thư miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Đan Phượng tổ chức khám, tầm soát ung thư miễn phí cho hơn 200 cán bộ Công đoàn cơ sở và công nhân, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện.
Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên

Trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên huyện Phú Xuyên

(LĐTĐ) Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn” cho chị Đỗ Thị Kim Hoa - đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Châu Can A, huyện Phú Xuyên. Dự chương trình có Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Phú Xuyên Đào Đức Gương.
Nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho người lao động

Nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho người lao động

(LĐTĐ) Mới đây, LĐLĐ huyện Đan Phượng đã tổ chức hội nghị truyền thông về công tác dân số và phát triển, chăm sóc sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, phòng tránh HIV/AIDS cho cán bộ Công đoàn và công nhân lao động.
Chăm lo cho người lao động huyện Mỹ Đức

Chăm lo cho người lao động huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chú trọng công tác chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động. Tại huyện Mỹ Đức, nhiều hoạt động rất có ý nghĩa hướng tới người lao động đã được triển khai.
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tuyên truyền thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Đức Minh

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tuyên truyền thành lập Công đoàn cơ sở Công ty Đức Minh

(LĐTĐ) Sáng 13/5, LĐLĐ quận Hoàn Kiếm tổ chức tuyên truyền thành lập tổ chức Công đoàn, kết nạp đoàn viên tại Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Đức Minh.
Xem thêm
Phiên bản di động