6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2022, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) và các đơn vị thành viên đã cơ bản ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống và việc làm người lao động. Qua đó, đưa tổng doanh thu hợp nhất Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt 12.838 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 6.851 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 94 triệu USD.
Năm 2020, Vinataba nộp ngân sách trên 11 nghìn tỉ đồng Năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của Vinataba đạt 204 triệu USD Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2022

Báo cáo tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, ông Hà Quang Hòa, Tổng giám đốc Vinataba cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến khó lường, số ca nhiễm mới ở nhiều địa phương liên tục tăng cao trong quý I dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trong các doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng
Ông Đỗ Hữu Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đặc biệt, xung đột giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu khiến giá các loại hàng hóa trên thị trường thế giới tăng cao, đặc biệt là giá dầu thô, khí đốt tự nhiên và khí tự nhiên hóa lỏng tăng mạnh, làm cho giá nguyên phụ liệu đầu vào, giá lương thực, nhiên liệu (gas, xăng, dầu) trong nước tăng cao ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị thành viên.

Bên cạnh đó, diễn biến thời tiết bất thường đã tác động rất lớn đến sản lượng và chất lượng nguyên liệu sản xuất trong nước. Tình trạng tranh mua tranh bán trên thị trường góp phần đẩy giá bán nguyên liệu nội địa tăng cao.

Với sự quan tâm hỗ trợ và chỉ đạo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ngay từ đầu năm, Vinataba đã chú trọng thường xuyên chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vừa phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Vinataba và các đơn vị thành viên đã cơ bản đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất - kinh doanh, đảm bảo đời sống và việc làm người lao động. 6 tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu hợp nhất Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt 12.838 tỷ đồng, nộp ngân sách đạt 6.851 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 94 triệu USD.

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng
Ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba

Trong bối cảnh thị trường nội tiêu vẫn còn nhiều khó khăn khi thuốc lá nhập lậu quay trở lại, cạnh tranh trong ngành tiếp tục diễn biến gay gắt, các hoạt động tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá ngày càng được đẩy mạnh và giá đầu vào sản xuất còn nhiều biến động, Vinataba vẫn duy trì và giữ vững thị phần sản lượng nội tiêu so với cuối năm 2021, chiếm gần 65% thị phần nội tiêu toàn ngành.

Đây là nỗ lực rất lớn của Tổng công ty trong bối cảnh thị trường nội địa còn nhiều khó khăn. Ngoài ra, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Vinataba trong 6 tháng đầu năm 2022 đều hoàn thành tiến độ kế hoạch. Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận từ đại diện các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, qua đó thấy được những khó khắn thách thức và những vấn đề còn tồn đong, cần có giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Tại Hội nghị, ông Hồ Lê Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba đã đưa ra các nhóm giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 liên quan tới nội dung tiếp tục giữ vững và đẩy mạnh phát triển thị phần thuốc lá điếu nội tiêu; giải pháp kiểm soát chi phí và quản trị tài chính, thực hành tiết kiệm chống lãng phí để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; giải pháp về hoàn thiện hệ thống quản trị, sắp xếp doanh nghiệp; giải pháp số hóa, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, quản trị điều hành,…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Đỗ Hữu Huy đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm 2022, các doanh nghiệp thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp nói chung và Vinataba nói riêng đã có được một số cơ hội từ trạng thái bình thường mới, phục hồi sau đại dịch của nền kinh tế nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn chưa từng có.

6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng
6 tháng đầu năm Vinataba nộp ngân sách Nhà nước trên 6.800 tỷ đồng

“Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, tôi ghi nhận và biểu dương tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn và những thành tích mà Tổng công ty đã đạt được trong nửa đầu năm 2022. Kết quả tích cực mà Vinataba đạt được có thể nói là điểm sáng trong 19 Tập đoàn, Tổng công ty hiện Ủy ban đang quản lý”, ông Đỗ Hữu Huy khẳng định.

Để hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh của cả năm 2022, Vinataba cần tập trung khai thác hiệu quả các nguồn lực nội tại, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 do Ủy ban giao; đồng thời, xây dựng sẵn các kịch bản để chủ động ứng phó trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, đảm bảo không bị đứt gãy hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, Vinataba cần làm tốt công tác dự báo diễn biến của thị trường trong nước và quốc tế, xây dựng các giải pháp đảm bảo ổn định giá và nguồn cung nguyên vật liệu đầu vào; cùng với đó là tập trung quản lý, kiểm soát chi phí sản xuất, giá thành, chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí bán hàng.

Vinataba chú trọng phát triển công tác thị trường, giữ vững thị phần tại thị trường nội địa của Tổng công ty, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, tích cực tìm kiếm các đối tác và thị trường mới. Đồng thời, Tổng công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước chuyển đổi số phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp và chủ trương, định hướng phát triển Chính phủ điện tử; song song với nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và chăm lo chu đáo đến việc làm, đời sống, phúc lợi của người lao động.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Công an huyện Hoài Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức; đồng thời đề nghị lái xe điều khiển xe ô tô BKS 88H-288.49 đến cơ quan Công an trình diện để giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động