6 tháng đầu năm 2022: Vinatex đạt 103% kế hoạch lợi nhuận năm

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đạt 10.295 tỷ đồng, bằng 138,1% so với cùng kỳ, đạt 57% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 980 tỷ đồng, bằng 155,6% cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch năm...
Nhiều hoạt động có ý nghĩa Dành 50% kinh phí và nhân lực để thanh tra đột xuất các vụ liên quan tài nguyên, môi trường Chịu ảnh hưởng dịch bệnh, Vinatex vẫn đạt kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng

Mới đây, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã công bố kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, doanh thu hợp nhất của Vinatex đạt 10.295 tỷ đồng, bằng 138,1% so với cùng kỳ, đạt 57% kế hoạch năm. Lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 980 tỷ đồng, bằng 155,6% cùng kỳ, đạt 103% kế hoạch năm.

Đây cũng là năm tiếp theo các doanh nghiệp Vinatex có vốn chi phối đóng góp 68,4% vào lợi nhuận, còn lại 31,6% đến từ các doanh nghiệp liên kết của Vinatex. Nếu so với lợi nhuận 6 tháng năm 2021, các doanh nghiệp Vinatex có vốn chi phối đóng góp 55,6% thì bước sang 6 tháng đầu năm 2022 con số này đã có sự tăng trưởng 12,8%.

Cùng với sự tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận, các nhóm ngành sản xuất của Vinatex cũng đều có sự tăng trưởng so với cùng kỳ. Cụ thể, ngành Sợi 6 tháng đầu năm 2022 có doanh thu tăng 31%, lợi nhuận tăng 49% so với cùng kỳ; Với ngành May, doanh thu tăng 27%, lợi nhuận tăng 140% so với cùng kỳ…

6 tháng đầu năm 2022: Vinatex đạt 103% kế hoạch lợi nhuận năm
6 tháng đầu năm, dịch bệnh được kiểm soát tốt, lực lượng lao động dệt may yên tâm quay trở lại sản xuất

Ngành Sợi vẫn thu được kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm do tận dụng được giá bông tốt đã mua cuối năm 2021; Ngành May có đơn hàng đầy tải, dịch bệnh được kiểm soát tốt nên lực lượng lao động yên tâm quay trở lại sản xuất, giữ vững năng suất lao động…

Các doanh nghiệp thuộc Vinatex đã phát huy nội lực, khích lệ cán bộ nhân viên, người lao động vượt khó, linh hoạt ứng phó với biến động của thị trường và tận dụng lợi thế tăng tốc sản xuất để chạm đích quý 2/2022.

Vinatex từng bước tạo một khối liên kết vững mạnh để tham gia hiệu quả vào thị trường sản xuất kinh doanh từ hoạt động sinh hoạt theo nhóm ngành sản xuất về Sợi, May, Vải. Các nhóm đã vận hành tốt việc xây dựng và duy trì kênh thông tin trao đổi thị trường giữa các đơn vị, giúp đơn vị ra quyết định nhanh, nắm bắt kịp thời cơ hội kinh doanh, tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro; tạo tiền đề để hoàn thiện chuỗi cung ứng khép kín của Vinatex.

Lần đầu tiên, các doanh nghiệp trong hệ thống có tầm nhìn và cách tiếp cận chung, đó là: tự động hóa cao, tiết kiệm năng lượng, lao động và tài nguyên… hướng tới sản xuất xanh, bền vững. Đồng thời, sinh hoạt nhóm ngành sản xuất giúp doanh nghiệp tiếp cận với cách tính giá thành sản phẩm ở các nước sản xuất dệt may trên thế giới nhằm định vị năng lực, tăng tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế với các quốc gia mạnh về xuất khẩu dệt may như: Trung Quốc, Ấn Độ, Bangladesh, Indonesia, Campuchia, Pakistan…

Công tác chuyển đổi số được đẩy mạnh, tạo đột phá trong đổi mới hoạt động quản trị và sản xuất kinh doanh của Vinatex. Nhờ việc đầu tư vào trang bị thiết bị tự động, từng bước áp dụng phần mềm quản trị trên tất cả các khâu sản xuất, kinh doanh, nhiều doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn đã có bước cải thiện mạnh mẽ về năng suất, giảm áp lực về lao động.

Dự kiến trong năm 2022 – 2023, Vinatex sẽ triển khai các gói giải pháp tập trung vào việc nâng cấp hệ thống tài chính kế toán; xây dựng hệ thống quản lý thiết bị; quản trị dự án và danh mục đầu tư; hệ thống quản trị nguồn nhân lực; xây dựng nền tảng công nghệ học tập số - Digital Learning; xây dựng hệ thống quản lý khách hàng.

Trong 6 tháng đầu năm, Vinatex đã triển khai định kỳ hàng tháng các Hội thảo chuyên đề nhằm thông tin về thị trường, kinh tế vĩ mô, dự báo thị trường nguyên phụ liệu (bông, xơ, sợi), dự báo tình hình tài chính, tiền tệ… đến toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn. Bên cạnh đó, công tác đào tạo cho cán bộ với trọng tâm là lớp cán bộ trẻ với chương trình đào tạo Vinatex Young Talent đã được triển khai tập trung, trong đó đã hoàn thành đào tạo học kỳ 1 của lớp 1 và đang tiếp tục triển khai lớp 2 và 3 trong quý 3.

6 tháng đầu năm 2022: Vinatex đạt 103% kế hoạch lợi nhuận năm
6 tháng cuối năm, Vinatex sẽ tập trung giữ ổn định hệ thống sản xuất, việc làm...

Tập đoàn đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông tại tất cả các đơn vị có Vinatex góp vốn và Đại hội đồng cổ đông Công ty mẹ đồng thời, tổ chức thành công 2 Hội nghị quan trọng là Hội nghị người đại diện vốn và Hội nghị nâng cao năng lực tài chính – kế toán – kiểm soát cho Lãnh đạo, Kế toán trưởng và Trưởng Ban kiểm soát tại các đơn vị thành viên. Đây là những Hội nghị tập trung đánh giá sâu sắc kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị, xác định thách thức, đưa ra kế hoạch hành động nhằm cải thiện quy mô, hiệu quả doanh nghiệp và các giải pháp quản trị trong thời gian tới.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Vinatex và Tập đoàn Kova cũng đã chính thức giới thiệu sản phẩm vải chống cháy Vinatex – Kova với nội hàm 100% kiến thức, kỹ thuật do người Việt nghiên cứu và sản xuất, được dư luận đặc biệt quan tâm. Đây sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của Vinatex mang tính hữu dụng và đem lại giá trị cho người tiêu dùng Việt với giá cả phải chăng.

Trong những tháng cuối năm 2022, trước những dự báo xấu về thị trường do: kinh tế thế giới đình trệ- lạm phát; lãi suất tăng mạnh; hàng tồn kho cao, sức mua thấp, dòng tiền hạn chế…, Vinatex đề ra nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó tập trung giữ ổn định hệ thống sản xuất, việc làm trong điều kiện đơn hàng biến động; Linh hoạt trong điều hành sản xuất, duy trì và ổn định chất lượng sản phẩm; Xây dựng kế hoạch đầu tư đáp ứng mô hình kinh tế tuần hoàn trong doanh nghiệp dệt may.

Về hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn phấn đấu tiếp tục giữ vững kết quả 6 tháng đầu năm đối với ngành Sợi, tăng cường các đơn hàng của ngành May, tập trung chủ lực vào quý 4 – thời điểm cao điểm trong sản xuất đối với ngành May. Ngành Dệt vải tiếp tục tổ chức theo hướng quy củ, có định hướng và mục tiêu rõ ràng, đồng thời liên kết với ngành May trong chuỗi để tạo ra lợi thế từ các hiệp định tự do thương mại đã ký kết. Mục tiêu là hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh theo kế hoạch của đại hội đồng cổ đông.

Phạm Diệp

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cử tri quận Thanh Xuân đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy

Cử tri quận Thanh Xuân đề nghị tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Sáng 30/9, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn ...
Hải Phòng: Tập huấn kỹ năng số cho 2.439 Tổ công nghệ số cộng đồng

Hải Phòng: Tập huấn kỹ năng số cho 2.439 Tổ công nghệ số cộng đồng

(LĐTĐ) Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho Tổ Đề án 06/CP và Công nghệ ...
Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên ký cam kết tiến độ dự án đường Vành đai 4

Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên ký cam kết tiến độ dự án đường Vành đai 4

(LĐTĐ) Hà Nội, Bắc Ninh và Hưng Yên đã cùng ký cam kết tiến độ cho dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Phấn đấu bàn giao 70% ...
Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

(LĐTĐ) Ngày 30/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tiến hành bốc thăm và công bố kết quả chương trình "Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng ...
TP.HCM: Bệnh viện gặp khó khăn trong việc mua sắm thuốc, thiết bị y tế

TP.HCM: Bệnh viện gặp khó khăn trong việc mua sắm thuốc, thiết bị y tế

(LĐTĐ) Bệnh viện quận 11 cho biết, không thể tự mua thuốc mà bệnh viện lựa chọn được vì vướng thủ tục pháp lý. Thuốc đấu thầu tập trung chiếm 20% ...
Lao động nữ ngành Dệt may cần được quan tâm nhiều hơn

Lao động nữ ngành Dệt may cần được quan tâm nhiều hơn

(LĐTĐ) Công việc vất vả, nặng nhọc, tiềm ẩn nhiều yếu tố độc hại và nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp; thu nhập thấp, đời sống tinh thần nghèo nàn... đó ...
Quận Đống Đa: Nhân rộng mô hình cưới văn minh

Quận Đống Đa: Nhân rộng mô hình cưới văn minh

(LĐTĐ) Chiều 30/9, quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về ...

Tin khác

Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

Lộ diện 3 khách hàng lái thử xe Hyundai trúng cặp vé xem World Cup 2022

(LĐTĐ) Ngày 30/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã tiến hành bốc thăm và công bố kết quả chương trình "Trải nghiệm thả ga - Qatar thẳng tiến". Theo đó, 3 cặp vé đến Qatar xem World Cup 2022 đã dành cho 3 người may mắn nhất.
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tích cực kết nối các hoạt động cộng đồng

Công ty Hoàng Viên Quảng Bá tích cực kết nối các hoạt động cộng đồng

(LĐTĐ) Vừa qua, Công ty Hoàng Viên Quảng Bá đã tổ chức thành công sự kiện “Ngày hội các câu lạc bộ Hồ Tây” lần thứ 2. Mục tiêu chương trình nhằm thúc đẩy hoạt động của các câu lạc bộ địa phương và giáo viên trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, âm nhạc và thể thao, tái khởi động sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Sống khỏe chủ động cùng máy lọc không khí Amway - Atmosphere Mini™

Sống khỏe chủ động cùng máy lọc không khí Amway - Atmosphere Mini™

(LĐTĐ) Amway Việt Nam - Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp chính thức ra mắt máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Với khả năng loại bỏ hiệu quả đến 99.99% bụi mịn, vi khuẩn, vi rút có kích thước siêu nhỏ đến 0.0024µm (micromet), máy lọc không khí Atmosphere Mini™ mang đến làn khí sạch cho không gian nhà bạn trong lành, giúp người dùng sống khỏe chủ động.
BAC A BANK ra mắt Gói tài khoản siêu miễn phí Super Free Combo

BAC A BANK ra mắt Gói tài khoản siêu miễn phí Super Free Combo

(LĐTĐ) Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức ra mắt Gói tài khoản Siêu miễn phí (Super Free Combo) dành cho khách hàng cá nhân, bao gồm tất cả các dịch vụ: Tài khoản Thanh toán, Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking) và Dịch vụ Thẻ ghi nợ nội địa.
Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

Công ty điện tử Samsung tăng cường hỗ trợ nỗ lực kết nối 5G của Comcast

(LĐTĐ) Các giải pháp mạng truy cập vô tuyến 5G RAN (Radio Access Network) của Samsung cung cấp cho Comcast cách thức mới nhằm mang lại trải nghiệm kết nối thông suốt mọi lúc mọi nơi cho khách hàng của Xfinity Mobile và Comcast Business Mobile.
NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

NovaGroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

(LĐTĐ) NovaGroup kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”.
Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

Vietnam Airlines và Học viện Hàng không Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022 - 2023

(LĐTĐ) Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2023.
Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

Viettel tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp

(LĐTĐ) Với mức định giá 8,8 tỷ USD, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 7 năm liên tiếp. Thông tin vừa được Brand Finance, công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới công bố.
Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

Đức Phúc và Min cháy hết mình trong nhạc hội chào mừng cư dân Imperia Smart City

(LĐTĐ) Ca sĩ Đức Phúc và Min đã cháy hết mình cùng hơn 3.000 “hàng xóm” Imperia Smart City trong sự kiện nhạc hội chào mừng cư dân dự án này diễn ra vào tối 18/9 tại Vườn Nhật, Đại đô thị Vinhomes Smart City.
Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

Fibo Capital Việt Nam ký kết đầu tư với BLUSAIGON nâng tầm thương hiệu Việt

(LĐTĐ) Ngày 20/9, lễ ký kết đầu tư giữa Quỹ đầu tư Fibo Capital Việt Nam và Công ty TNHH BLUSAIGON - á quân chương trình “Doanh nhân Phượng Hoàng” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu mốc quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển toàn diện, đưa sản phẩm BLUSAIGON trở thành quà tặng quốc gia và định vị thương hiệu vươn ra thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động