500 túi "An sinh Công đoàn" đến với những người lao động gặp khó khăn quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “ở đâu công nhân khó, ở đó có Công đoàn”, chiều 15/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” trao tặng 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho công nhân, người lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.
“Chở niềm vui” đến với người lao động ngành Công Thương Hà Nội 500 “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động ngành Dệt may Hà Nội

Trong thời gian toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp phải thực hiện phương án làm việc giãn cách, thậm chí có doanh nghiệp phải tạm dừng hoạt động để thực hiện cách ly y tế phòng, chống dịch khiến đời sống của người lao động bị ảnh hưởng nặng nề.

Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của đoàn viên, người lao động toàn Thành phố nói chung và quận Bắc Từ Liêm nói riêng, chiều 15/9, LĐLĐ Thành phố tiếp tục trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho công nhân lao động trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm bị ảnh hưởng bởi dịch.

500 túi
Những chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của LĐLĐ thành phố Hà Nội mang 500 “Túi An sinh Công đoàn” tới hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Tham dự buổi trao tặng có các đồng chí: Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Nguyễn Hữu Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm và lãnh đạo LĐLĐ quận.

Tại mỗi điểm trao quà, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm đều hỏi thăm, nắm bắt hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị. Đồng thời, quan tâm, thăm hỏi đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động.

Lắng nghe những chia sẻ từ phía người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã động viên người lao động cố gắng ổn định cuộc sống, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch để cùng Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố cũng bày tỏ mong muốn, các cấp chính quyền, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm và các công ty, đơn vị sẽ quan tâm hơn nữa đến người lao động, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ phù hợp, tạo động lực cho họ tiếp tục gắn bó, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh.

500 túi
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm thăm hỏi, động viên các đơn vị và người lao động.

Cùng với Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên cũng bày tỏ sự đồng cảm với người lao động. Đồng thời khẳng định, quận Bắc Từ Liêm luôn quan tâm tới đời sống của nhân dân và người lao động, đặc biệt là người lao động gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.

Chia sẻ về những khó khăn mà Công ty phải đối mặt, bà Vũ Thị Huyền Trang - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Thương mại VHC cho biết: Thực hiện Chỉ thị 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, từ ngày 24/7 đến nay, Công ty đã phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Do hệ thống siêu thị không hoạt động nên doanh thu của Công ty gần như không có.

Trước những khó khăn do dịch bệnh gây ra, dù thu nhập giảm sút nghiêm trọng nhưng Công ty vẫn cố gắng duy trì, hỗ trợ cho người lao động mức lương 3 triệu/tháng. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cũng có riêng một quỹ từ thiện và thường xuyên dùng quỹ này để hỗ trợ cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ví dụ như những công nhân thuộc diện F1 hoặc ở trong vùng dịch, bị cách ly tại nhà…

“Mặc dù có sự hỗ trợ của Công ty nhưng người lao động vẫn gặp rất nhiều khó khăn và cần tới sự giúp đỡ, quan tâm, động viên kịp thời để ổn định cuộc sống. Thay mặt cho lãnh đạo, người lao động tại Công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến sự hỗ trợ từ LĐLĐ thành phố Hà Nội. Những “Túi An sinh Công đoàn” đến với người lao động, hay các suất quà từ chương trình “Xe buýt siêu thị 0 đồng” do LĐLĐ Thành phố hỗ trợ thực sự có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với doanh nghiệp, đoàn viên và người lao động”, bà Trang cho hay.

500 túi
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao quà cho người lao động thuộc Công ty TNHH Thương mại VHC.

Trực tiếp trao “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh, trong bối cảnh toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn hướng về người lao động với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, không để đoàn viên nào bị thiếu ăn, thiếu mặc. Theo đó, “Túi An sinh Công đoàn” phần nào là sự hỗ trợ thiết thực về vật chất, giúp người lao động giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày.

Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu cũng động viên người lao động bảo vệ sức khỏe, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp; giữ gìn cho bản thân, gia đình để tiếp tục gắn bó với đơn vị phục hồi kinh tế, chung tay cùng Thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

500 túi
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Chính Hữu, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên và Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Hà Văn Hải trao quà cho công nhân lao động khó khăn.

Đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức Công đoàn Thủ đô, anh Dương Minh Thời (nhân viên bán hàng tại Siêu thị điện máy HC - Công ty TNHH Thương mại VHC Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm) cho biết: Thời điểm chưa có dịch, công việc hằng ngày mang đến cho anh nguồn thu nhập ổn định, khoảng 6-8 triệu đồng/tháng. Khi dịch Covid-19 bùng phát, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, Công ty cho nhân viên tạm ngừng việc từ tháng 7 đến nay. Không có việc làm dẫn đến thu nhập giảm, cuộc sống gia đình anh gặp không ít khó khăn.

“Gia đình tôi có một bé trai 6 tuổi, vợ làm nghề tự do. Do dịch Covid-19, cả tôi và vợ đều không thể đi làm nên hiện tại phải sống dựa vào sự hỗ trợ của ông bà nội, ngoại ở quê. Con còn bé, cần nhiều khoản chi tiêu nên dù công ty có hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng, nhưng chi tiêu vẫn rất thiếu thốn. Hôm nay nhận được những phần quà từ phía LĐLĐ Thành phố tôi cảm thấy vô cùng ấm áp. Món quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần, động viên kịp thời để tôi và gia đình vượt qua khó khăn hiện tại. Người lao động chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cấp Công đoàn”, anh Thời chia sẻ.

Trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị số 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, các cấp Công đoàn Thủ đô đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Theo đó, LĐLĐ Thành phố đã triển khai, tổ chức mô hình các chuyến “Xe buýt Siêu thị 0 đồng” để hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trong bối cảnh giãn cách và dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Cùng đó, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở mỗi đơn vị triển khai tổ chức ít nhất 1 “Siêu thị 0 đồng” hoặc “Ô tô Siêu thị 0 đồng” để tiếp nhận và vận chuyển lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ khẩn cấp, kịp thời cho người lao động gặp khó khăn ở các khu nhà trọ, các doanh nghiệp bị ngừng việc do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy vai trò nữ CNVCLĐ trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã trở thành động lực giúp nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Hoàn Kiếm phát huy năng lực bản thân, vượt khó khăn để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.
Xem thêm
Phiên bản di động