182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Sáng 23/5, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi ngành Y tế Thủ đô năm 2024. Tại hội nghị đã có 182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương, khen thưởng.
167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế có hoàn cảnh khó khăn Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thăm, tặng quà nhân viên y tế khó khăn tại 10 cơ sở

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội Điều dưỡng thành phố Hà Nội; Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội.

182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng
Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội Trịnh Tố Tâm cho biết: Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi ngành Y tế Thủ đô năm 2024 là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024; kịp thời tôn vinh và biểu dương những người lao động trực tiếp đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, trong công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc phục vụ người bệnh.

Theo đó, trong hoạt động chuyên môn của ngành Y tế, vai trò của lực lượng điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh, trong công tác khám chữa bệnh là vô cùng quan trọng. Điển hình như lực lượng điều dưỡng. Ngoại trừ thời gian được các bác sĩ khám bệnh, kê đơn điều trị, hầu hết thời gian còn lại, điều dưỡng là người tiếp xúc, chăm sóc chính với người bệnh. Có thể nói, chất lượng của một cơ sở y tế phụ thuộc nhiều vào thái độ, sự chuyên tâm và tận tụy của chính những người điều dưỡng.

182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng
Đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội.

Hầu hết đội ngũ điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên là những người lao động trực tiếp, tiếp xúc với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, các yếu tố nguy cơ, rủi ro. Tuy nhiên, đây cũng là đội ngũ có thu nhập thấp, chế độ đãi ngộ còn nhiều bấp cập, điều kiện làm việc, đời sống gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, trong thời gian qua, dù cương vị nào, lĩnh vực nào, đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên luôn cố gắng công tác, khắc phục khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên, đóng góp công sức của mình vào hoạt động chuyên môn của đơn vị, góp phần vào thành tựu chung của ngành Y tế.

Đối với khối các đơn vị sản xuất kinh doanh, đội ngũ công nhân lao động chiếm tỷ lệ cao trong lực lượng lao động của đơn vị. Đây là đội ngũ lao động tham gia trong dây truyền sản xuất, kinh doanh thuốc và các sản phẩm y tế. Mỗi sản phẩm đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người nên mỗi công nhân đều thấm nhuần, quán triệt và thực hiện nghiêm túc các quy định của chuyên môn.

Dù là công nhân lao động nhưng mỗi người đều không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, học tập, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tìm tòi, sáng kiến sáng tạo để nâng cao hiệu quả, chất lượng của sản phẩm. Nhiều sáng kiến, cải tiến đã được áp dụng, nhiều đề tài nghiên cứu khoa học với sự tham gia của người lao động được ứng dụng trong thực tế đã góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả, góp phần vào hoạt động kinh doanh của đơn vị.

182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng

Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thị Thanh Thủy và Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế

Nội Trịnh Tố Tâm trao khen thưởng cho các cá nhân.

Đặc biệt, thời gian qua, mặc dù ngành Y tế Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong giai đoạn ảnh hưởng của hậu đại dịch Covid-19, toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động ngành Y tế Hà Nội đã chủ động vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước phấn đấu đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, “Sáng kiến, sáng tạo”, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”…

Thông qua các phong trào đã động viên, khích lệ đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm, chuyên môn tay nghề cho người lao động đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong năm vừa qua, các đơn vị trong ngành Y tế Hà Nội đã tổ chức hội thi, kiểm tra tay nghề điều dưỡng, khen thưởng các điều dưỡng, nữ hộ sinh hoặc kỹ thuật viên đạt thành tích xuất sắc trong hội thi, đưa tiêu chí tham gia hội thi vào kết quả đánh giá công tác cá nhân hàng năm; tổ chức mít tinh, gặp mặt, chúc mừng, động viên người làm công tác điều dưỡng. Tổ chức các hoạt động “Tri ân người bệnh”, chăm sóc người bệnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tập trung thực hiện tốt quy chế chuyên môn, đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe, đảm bảo an toàn cho người bệnh, thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn…

182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng
Tại hội nghị có 182 công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi được biểu dương tại hội nghị.

Nhiều Công đoàn cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn đồng cấp tổ chức các hội thi, hội thao chuyên môn kỹ thuật, luyện tay nghề, ôn lý thuyết tổ chức Hội thi “Điều dưỡng giỏi, thanh lịch” cấp cơ sở, “Hội thao kỹ thuật tuổi trẻ ngành Y tế”, Hội thi “Giao tiếp ứng xử” cấp cơ sở… Thông qua các hội thi, đã trang bị cho người lao động thêm kỹ năng, kiến thức đặc biệt là trong giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế trong thực hành nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời khích lệ tinh thần lao động sáng tạo và tận tụy.

Tiêu biểu như anh Lê Đức Thuận, công nhân Phân xưởng thuốc ống, Công ty cổ phần Dược phẩm Hà Tây. Anh Thuận đã cùng các đồng nghiệm ứng dụng thành công phần mềm Kaizen điều khiển cho DHU1 và DHU2 để máy chạy đúng theo yêu cầu cài đặt, giúp giảm lượng điện tiêu thụ mỗi tháng từ 2000 - 3000 KW mà vẫn đảm bảo điều kiện sản xuất đạt yêu cầu, nhiều năm liền đạt danh hiệu lao động giỏi. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Công ty phát động.

Hay anh Lê Anh Đảng, điều dưỡng trưởng Trạm Cấp cứu Khu vực Đống Đa (thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội). Anh luôn có mặt kịp thời sơ cứu, cấp cứu cho người bệnh không quản ngày đêm, dù là trời mưa gió hay nắng gắt, anh vẫn luôn nhiệt huyết với công việc, có trách nhiệm với người bệnh. Tuy công việc bận rộn anh vẫn tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua, là ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội.

Còn rất nhiều những công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh những người lao động trực tiếp đang lao động công tác trong các đơn vị của ngành Y tế Thủ đô, dù bất kỳ ở vị trí công tác nào các đồng chí luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời còn tích cực đi đầu tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

182 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế Thủ đô được biểu dương khen thưởng
Hội nghị tôn vinh và biểu dương những người lao động trực tiếp đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thị Thanh Thủy đã ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội thực hiện được trong Tháng Công nhân, đặc biệt là việc tổ chức Hội nghị biểu dương công nhân, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ sinh giỏi ngành Y tế Thủ đô năm 2024.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị thời gian tới, các cấp Công đoàn trong ngành Y tế Hà Nội cần chủ động nâng cao hơn nữa nhận thức, bản lĩnh chính trị, hiểu biết về pháp luật… cho đoàn viên, người lao động. Để đoàn viên, người lao động không chỉ nhận thức tốt mà còn tích cực tham gia với tổ chức Công đoàn trong việc góp ý vào các dự thảo xây dựng chế độ chính sách của ngành, đơn vị và của địa phương.

Đặc biệt, mong muốn thời gian tới Công đoàn ngành Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công đoàn Y tế Việt Nam, mạnh dạn hơn nữa trong việc phối hợp với chuyên môn để có thể chăm lo, đảm bảo các quyền lợi cho đoàn viên, người lao động trong ngành ngày càng tốt hơn.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn các đoàn viên, người lao động sẽ tiếp tục có trách nhiệm hơn nữa trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, xanh - sạch - đẹp; tiếp tục quan tâm các phong trào do đơn vị, ngành và tổ chức Công đoàn phát động; luôn có ý thức trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, trình độ chuyên môn tay nghề… từ đó có sự cống hiến tốt hơn, chăm sóc cho người bệnh tốt hơn, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, của ngành, tất cả vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy tiếp tục đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả thiết thực, hiệu quả. Tinh thần học tập và làm theo Bác đã dần trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển toàn diện.
Euro 2024: Xem trực tiếp trận Anh - Serbia ở kênh nào?

Euro 2024: Xem trực tiếp trận Anh - Serbia ở kênh nào?

(LĐTĐ) Hôm nay 16/6, tiếp tục diễn ra các loạt trận tiếp theo vòng bảng Euro 2024, tâm điểm là các trận đấu ra quân của các “ông lớn” Hà Lan, Đan Mạch và tuyển Anh. Để xem được toàn bộ các trận đấu, khán giả có thể theo dõi trực tiếp qua hệ thống các kênh THVL1, THVL2, HTV7, HTV Thể thao, VTV3, VTV2, VTV Cần Thơ.
EURO 2024 (2h ngày 17/6) Anh - Serbia: Liệu Serbia có là "con mồi" của sư tử Anh?

EURO 2024 (2h ngày 17/6) Anh - Serbia: Liệu Serbia có là "con mồi" của sư tử Anh?

(LĐTĐ) Theo lịch trận đấu, hôm nay sẽ diễn ra các trận đấu giữa Hà Lan - Ba Lan sẽ diễn ra lúc 20h, trận đấu giữa Slovenia - Đan Mạch sẽ bắt đầu lúc 23h tối nay. Riêng cặp đấu giữa đội tuyển Serbia và đội tuyển Anh tại bảng C - EURO 2024 diễn ra vào lúc 2h (ngày 17/6).
Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

Italia nhọc nhằn kiếm 3 điểm đầu tiên tại EURO 2024

(LĐTĐ) Thủng lưới rất sớm nhưng đội tuyển Italy vẫn lội ngược dòng trước Albania ở trận ra quân tại bảng B EURO 2024.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 16/6: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, chiều tối và đêm 16/6, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến từ 15-30mm, có nơi trên 60mm. Khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi...
Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

Bình Dương: Tìm thấy thi thể người phụ nữ bị nước cuốn trôi trong mưa lớn

(LĐTĐ) Vào tối 14/6, trên địa bàn tỉnh Bình Dương xảy ra mưa lớn, lúc này bà H. điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc phường Uyên Hưng, thành phố (TP) Tân Uyên để về nhà thì bị nước cuốn trôi.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...

Tin khác

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

LĐLĐ quận Cầu Giấy: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, việc học tập và làm theo Bác trong các cấp Công đoàn quận Cầu Giấy tiếp tục đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả thiết thực, hiệu quả. Tinh thần học tập và làm theo Bác đã dần trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, trở thành nhiệm vụ thường xuyên, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển toàn diện.
Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

Phổ biến những điểm mới về tiền lương tới người lao động quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Trong gần 2 giờ diễn ra buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn, vệ sinh lao động”, các chuyên gia đã giải đáp trực tiếp hơn 30 câu hỏi của đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy, chủ yếu liên quan đến các vấn đề như: Tiền thưởng, tiền lương, bảo hiểm xã hội, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Hiệu quả từ Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp

Hiệu quả từ Hội thi tìm hiểu, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu rộng Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp đến đông đảo đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động huyện Đông Anh đã tổ chức Hội thi Tìm hiểu, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tổ chức lớp học bơi cho con của đoàn viên tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An

Tổ chức lớp học bơi cho con của đoàn viên tại Nhà Văn hoá Lao động tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Sáng 15/6, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An phối hợp với Nhà Văn hoá Lao động tỉnh tổ chức "Khai giảng khoá đào tạo kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước năm 2024" cho con đoàn viên công đoàn.
Để môi trường làm việc an toàn không thể thiếu vai trò của Công đoàn

Để môi trường làm việc an toàn không thể thiếu vai trò của Công đoàn

(LĐTĐ) Từ năm 2017, khi bắt đầu thực hiện Luật An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), hằng năm, Chính phủ thay vì tổ chức Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ vào tháng 3, đã chọn tháng 5 là Tháng hành động về ATVSLĐ gắn với Tháng Công nhân. Điều đó cho thấy vai trò quan trọng của Công đoàn trong công tác ATVSLĐ.
Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 tân Phó Chủ tịch

Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Ngày 14/6/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 để bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Long Biên bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Long Biên bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên vừa phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác công đoàn cho các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ quận khóa V; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên và người lao động

LĐLĐ huyện Thanh Trì: Nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao nhận thức về chính sách, pháp luật cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), từ đầu năm đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã xây dựng, hướng dẫn công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện tới 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng

Ký kết phối hợp tuyên truyền vận động hiến mô, tạng

(LĐTĐ) Chiều 14/6, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động đăng ký hiến tặng mô, tạng - cho đi là còn mãi.
Cầu Giấy: Tổng kết thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”

Cầu Giấy: Tổng kết thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”

(LĐTĐ) Ngày 14/6, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động”. 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi đã được khen thưởng tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động