Xứng danh "Thành phố vì hòa bình"

(LĐTĐ) Danh hiệu cao quý “Thành phố vì hoà bình” mà UNESCO trao cho Hà Nội 20 năm trước vừa là động lực, vừa là thách thức để Hà Nội không ngừng phấn đấu nhằm chung tay, góp sức vì một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho tương lai.  
xung danh thanh pho vi hoa binh Biểu tượng của khát vọng hòa bình ở Thủ đô
xung danh thanh pho vi hoa binh Tự hào 20 năm Thành phố vì hòa bình
xung danh thanh pho vi hoa binh Khai mạc Hội thảo “Hà Nội - Thành phố vì hoà bình, 20 năm hội nhập và phát triển”

Con người thân thiện, mến khách

Mỗi thành phố có những nét đẹp riêng và những người sống ở đó cảm thấy yêu nó theo cách của riêng mình. Đối với những người con Hà Thành, “Hà Nội – Thành phố vì hoà bình” của 20 năm trước và Hà Nội hiện tại luôn là những hình ảnh đẹp, đáng yêu.

xung danh thanh pho vi hoa binh
Hà Nội long trọng kỷ niệm 20 năm ‘Thành phố vì hòa bình’

Cảm xúc khi nhắc về hai từ “hòa bình” dù trong mỗi chúng ta có khác nhau đến đâu, thì vẫn có điểm chung là niềm hân hoan hạnh phúc, an yên. Hạnh phúc biết nhường nào, khi mỗi sáng thức giấc chúng ta hít thở bầu không khí bình yên và sống trong môi trường hết sức an toàn.

Với du khách nước ngoài, mỗi lần đặt chân đến Hà Nội, khi trở về đều có một ấn tượng riêng, song bất luận thế nào đều có chung ấn tượng về sự thân thiện, nhiệt tình, mến khách của người Hà Nội.

xung danh thanh pho vi hoa binh
Hồ Gươm – “Trái tim” của Thủ đô luôn là địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước

Sébastien Angulo đến từ Pháp và anh đã có hơn 8 năm sinh sống, làm việc tại Hà Nội, khi được hỏi cảm nhận khi sinh sống và làm việc tại Hà Nội, anh cho biết: “Tôi thích tính cách người dân Thủ đô Hà Nội rất dễ gần, thân thiện… chính điều này tạo cảm giác cho tôi như ở đất nước mình vậy. Vì thế tôi đã chọn Hà Nội là nơi gắn bó lâu dài để làm việc. Nói một cách ngắn gọn, sống và làm việc ở Hà Nội khiến tôi cảm giác giống như một gia đình lớn”. Vì yêu mảnh đất này, nên Sébastien Angulo đã lấy vợ người Việt và sinh được một cậu con trai rất kháu khỉnh.

Tương tự, anh Zehan, một doanh nhân người Singapore đã làm việc tại Hà Nội hơn 10 năm cho hay: “Tôi đến sống và làm việc tại Hà Nội hoàn toàn tình cờ. Một người bạn của tôi đến từ Hà Nội và là người học cùng tôi ở Singapore đã rủ tôi kinh doanh tại đây. Ngoài môi trường đầu tư thông thoáng, thành phố năng động, cái thu hút tôi chính là môi trường làm việc ở Hà Nội rất thân thiện, an toàn, con người rất hiếu khách. Đây là những yếu tố không phải thành phố nào trên thế giới cũng có”.

Ẩm thực, du lịch hấp dẫn

Lịch sử, văn hoá nghìn năm văn hiến, trong đó có ẩm thực của người Hà Nội từ lâu đã trở thành nét thu hút rất riêng của Thủ đô. Hà Nội được đánh giá là một trong những địa phương có nền ẩm thực tinh tế và phong phú. Chính vì thế, trong chiến lược phát triển của mình, Thành phố luôn xác định ẩm thực là một thế mạnh cần tập trung khai thác và phát triển trở thành sản phẩm du lịch điểm nhấn của Thủ đô.

xung danh thanh pho vi hoa binh
Cột cờ Hà Nội một trong những biểu tượng “Thành phố vì hòa bình”

Điều đó đã được công nhận khi Hà Nội được trang Telegraph (Anh) vinh danh là thành phố ẩm thực hấp dẫn thứ hai thế giới. Còn các món phở, bún chả và bún thang được Tổ chức Kỷ lục châu Á trao bằng Xác nhận Giá trị ẩm thực châu Á. Riêng với kênh CNN chọn phở lọt top 50 món ngon thế giới.

Trước đó, năm 2000, trong chuyến thăm Hà Nội, gia đình Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đến ăn phở tại hàng phở Cồ nổi tiếng gần Văn Miếu Quốc Tử Giám. Nhờ tên tuổi của Bill Clinton, quán phở đó trở nên đặc biệt nổi tiếng với tên gọi Phở 2000, với ý nghĩa kỷ niệm chuyến thăm bình thường hóa quan hệ với Việt Nam đầu tiên của một tổng thống Mỹ.

Trải qua 2 thập kỷ từ khi được trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Thủ đô Hà Nội không những phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, mà còn trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu.

Hiện Hà Nội có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 thủ đô và thành phố trên khắp thế giới, tham gia với trách nhiệm cao tại nhiều diễn đàn quốc tế quan trọng như: Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 5 (ASEM 5), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)...

Một lần nữa Hà Nội đã khẳng định được danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” khi tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, tháng 2/2019. Những nỗ lực của Hà Nội đã ghi dấu vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô Việt Nam trên trường quốc tế.

Sau chuyến công du của Tổng thống Mỹ Bill Clinton, món “quốc hồn quốc túy” của Việt Nam đã trở thành món ăn đặc biệt nổi tiếng trên thế giới. Hay như mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng siêu đầu bếp Anthony Bourdain thưởng thức món bún chả Hà Nội đã làm dậy sóng cộng đồng quốc tế, đưa món ăn tưởng chừng rất dân dã ấy của Việt Nam biết đến trên toàn thế giới. Vậy, tại sao chúng ta chỉ dừng ở một món ăn, một sự kiện và tồn tại một thời gian ngắn?

Bobby Chinn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại châu Âu từng nhìn nhận: “Ẩm thực là cách quảng bá nhanh nhất hình ảnh một đất nước và một nền văn hoá”. Thật vậy, đối với bất kỳ quốc gia, điểm đến nào, bên cạnh vai trò được đánh giá là quan trọng hàng đầu trong việc hấp dẫn du khách, ẩm thực còn được định vị như một thế mạnh đặc trưng riêng, góp phần tạo dấu ấn khác biệt giữa các quốc gia.

Văn hoá ẩm thực không đơn thuần chỉ là một món ăn, thức uống, đáp ứng nhu cầu của thực khách mà còn mang lại giá trị kinh tế khi tạo ra việc làm cho người dân địa phương; và hơn hết là góp phần tích cực giới thiệu, quảng bá nét đặc trưng trong bản sắc văn hoá dân tộc.

Cùng với ẩm thực những di tích lịch sử của Thủ đô cũng góp phần giúp du lịch Hà Nội ngày càng hấp dẫn du khách. Thời kỳ thuộc địa đã để lại Hà Nội rất nhiều các công trình kiến trúc lớn, hiện vẫn đóng vai trò quan trọng về công năng, như Nhà hát Lớn, Phủ Chủ tịch, Bắc Bộ phủ, trụ sở Bộ Ngoại giao, Bảo tàng Lịch sử, Khách sạn Sofitel Metropole...

Thời kỳ tiếp theo, Hà Nội cũng có thêm các công trình mới. Lăng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội trường Ba Đình, ghi đậm dấu ấn của giai đoạn này. So với các tỉnh, thành phố khác của Việt Nam, Hà Nội là một thành phố có tiềm năng để phát triển du lịch. Trong nội ô, cùng với các công trình kiến trúc, Hà Nội còn sở hữu một hệ thống bảo tàng đa dạng bậc nhất Việt Nam.

Đặc biệt, Hồ Gươm với không gian phố đi bộ cuối tuần thu hút hơn cả. Thành phố cũng có nhiều lợi thế trong việc giới thiệu văn hóa Việt Nam với du khách nước ngoài thông qua các nhà hát sân khấu dân gian, các làng nghề truyền thống...

Nhờ có ẩm thực phong phú cùng với những di tích lịch sử văn hoá lâu đời, Hà Nội không chỉ là điểm đến được đông đảo người dân trong nước ưa chuộng mà còn lọt vào nhiều bảng xếp hạng trên thế giới và được báo chí quốc tế bình chọn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới. Theo kênh CNN, Hà Nội là điểm đến trải nghiệm hàng đầu châu Á 2019.

Trước đó, Hà Nội liên tiếp lọt vào top danh sách điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới. Chuyên trang du lịch uy tín hàng đầu thế giới TripAdvisor hai năm liền công bố kết quả giải thưởng điểm đến tốt nhất thế giới do độc giả bình chọn trong đó đều có Thủ đô Hà Nội. Hà Nội xếp thứ 12 trong top 25 điểm đến tốt nhất thế giới 2018 và xếp thứ 15 trong năm 2019.

Xếp hạng những điểm đến hấp dẫn trên thế giới của TripAdvisor được quyết định dựa trên nhận xét và xếp hạng của các du khách về khách sạn, nhà hàng và các trải nghiệm của họ khi du lịch. Trong danh sách năm nay, Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - đã được vinh danh.

Miêu tả về Hà Nội, TripAdvisor khẳng định, Thủ đô của Việt Nam quyến rũ du khách vì bảo tồn tốt khu phố cổ và kiến trúc thời thuộc địa trong khi vẫn có không gian hợp lý phát triển kiến trúc hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống hồ nước, công viên, đại lộ mát mẻ dưới bóng cây và hơn 600 đền, chùa khiến cho Hà Nội trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách. Khách du lịch đến Hà Nội dễ dàng bắt taxi để khám phá thành phố này.

“Sống dậy” không gian nhân văn

Là một con người sinh ra và lớn lên tại Thủ đô, nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Sơn, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam luôn đau đáu làm những tác phẩm nghệ thuật có dấu ấn về Hà Nội. Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Sơn nhận xét: “Hà Nội là thành phố có một lịch sử hình thành và phát triển rất lâu đời.

Đối với tôi, Hà Nội giống như một bảo tàng sống, luôn thay hình đổi dạng qua suốt hành trình biến thiên của thời cuộc. Là một người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội đã trải nghiệm qua những năm tháng bao cấp khốn khó cũng như chứng kiến sự đổi thay của Hà Nội, vì thế chủ đề “Hà Nội đã thay đổi như thế nào?” luôn trở thành một tâm điểm trong các sáng tác nghệ thuật của tôi”.

Hà Nội là một đô thị lớn với những đô thị nhỏ hơn ở bên trong nó. Nó là những thành phố chồng lấp dần lên nhau qua năm tháng, cái sau che khuất cái trước, che khuất những đô thị đã mất hút trong quá khứ, mất hút vào nỗi nhớ, vào những con đường, con phố, khu chợ... mà người ta đã đổi tên. Những ký ức của đô thị cứ nhạt nhoà dần theo năm tháng, theo những dòng người mới nhập cư không biết mệt mỏi vào thành phố này.

Để tăng sự kết nối “xanh” cho Hà Nội, những không gian công cộng ngày càng đóng vai trò quan trọng đóng góp vào việc tạo dựng, dành lại những không gian “nhân văn” cho đô thị, giúp cho Hà Nội trở thành thành phố đáng sống. Cuộc sống càng công nghiệp hiện đại, xã hội con người càng cần những khoảng lặng để cân bằng và kết nối với cộng đồng.

Một trong các giải pháp tối ưu được các đô thị văn minh trên thế giới áp dụng triệt để đó là tạo ra nhiều khoảng không gian nghệ thuật công cộng để kết nối và chia sẻ ký ức. Các tác phẩm nghệ thuật công cộng sẽ như những chất xúc tác kéo con người hiện đại khỏi cuộc sống bộn bề của thực tại để nhìn ngắm lại những điều thú vị của cuộc sống được ẩn dấu trong nghệ thuật.

Dự án nghệ thuật công cộng trên phố Phùng Hưng do nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Sơn đã làm gần đây cũng là một nỗ lực của anh và các nghệ sĩ và sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cố gắng làm sống lại một di tích lịch sử vòm cầu đá dẫn lên cầu Long Biên bằng một dự án nghệ thuật đương đại. Các tác phẩm như những mảnh ký ức tương tác với lịch sử của chính phố Phùng Hưng, chính nơi chốn này cũng như của chính lịch sử khu phố cổ Hà Nội.

Qua 1 năm đi vào hoạt động từ khi ra mắt, hàng triệu lượt khách từ khắp Hà Nội, từ các tỉnh thành khác và các du khách quốc tế đã coi đây như một địa điểm tham quan trải nghiệm không thể thiếu khi đến thăm khu phố cổ Hà Nội. Bằng những dự án nghệ thuật công cộng như thế này, cộng với sáng kiến mở rộng các tuyến Phố đi bộ quanh Hồ Gươm của quận Hoàn Kiếm đã làm “sống dậy” những không gian nhân văn vốn có của Hà Nội, làm cho Hà Nội – Thành phố vì hoà bình ngày càng trở thành một đô thị đáng sống hơn.

Trải qua 2 thập kỷ từ khi được trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Thủ đô Hà Nội không những phát huy những giá trị văn hoá truyền thống, mà còn trở thành một trung tâm kết nối các giá trị toàn cầu. Hiện Hà Nội có quan hệ hợp tác hữu nghị với hơn 100 thủ đô và thành phố trên khắp thế giới, tham gia với trách nhiệm cao tại nhiều diễn đàn quốc tế quan trọng như: Hội nghị cấp cao Á - Âu lần thứ 5 (ASEM 5), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC)...

Một lần nữa Hà Nội đã khẳng định được danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” khi tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, tháng 2/2019. Những nỗ lực của Hà Nội đã ghi dấu ấn vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô Việt Nam trên trường quốc tế.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

Đề xuất giải pháp thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trọng điểm

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp phiên thứ 10 của Ban Chỉ đạo.
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.

Tin khác

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

Thanh Trì: Phát triển đảng viên trẻ từ những “hạt nhân” là học sinh trung học phổ thông

(LĐTĐ) Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, huyện Thanh Trì đã kết nạp 3 học sinh trung học phổ thông vào đội ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. 3 học sinh đều trưởng thành từ những đoàn viên thanh niên xuất sắc của trường Trung học phổ thông Ngọc Hồi.
Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

Tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai Thành phố Hà Nội và Thượng Hải

(LĐTĐ) Chiều nay (26/3), tại Hà Nội đã diễn ra Hội đàm giữa Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Thành phố Hà Nội và Ủy ban Hội nghị hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc Thành phố Thượng Hải. Nhân dịp này, hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2024 - 2029.
Xem thêm
Phiên bản di động