Xin 'bán' sân bay Phú Quốc để lấy tiền xây dựng sân bay Long Thành

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc theo hình thức hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (hợp đồng O&M). Theo quy định hiện hành, đây là hợp đồng được ký giữa Nhà nước và nhà đầu tư để kinh doanh một phần hoặc toàn bộ công trình trong một thời gian nhất định.
Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Về phương án tổ chức thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải cho biết trên cơ sở chủ trương nhượng quyền khai thác được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, Bộ sẽ chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - đơn vị đang quản lý và khai thác cảng, xác định lại giá trị tài sản để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, định giá cho phù hợp giá trị thực tế, đồng thời, xây dựng phương án tài chính đảm bảo tính khả thi của hình thức nhượng quyền khai thác trên cơ sở tính toán theo quy định, đảm bảo quyền lợi của Nhà nước và lợi ích phù hợp của nhà đầu tư.
Giá trị nhượng quyền sẽ được sử dụng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Cũng theo Bộ này, phương án thực hiện chuyển nhượng sẽ được nghiên cứu chi tiết trên cơ sở ý kiến của các Bộ, ngành, tham vấn các nhà đầu tư tiềm năng. Mặt khác, trong trường hợp chuyển nhượng cũng phải tính đến nguyên tắc đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động đang làm việc tại cảng hàng không.
Đến nay, Tập đoàn T&T đã chính thức công khai đề nghị mua lại Cảng hàng không Phú Quốc theo 2 phương án là mua toàn bộ tài sản sân bay, hoặc nhận chuyển nhượng quyền khai thác có kế thừa lao động. T&T cũng thể hiện cam kết tiếp tục đầu tư nâng cấp cảng hàng không này và cam kết không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm.
Theo Thái Sơn/ TNO
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16
