Vinamilk trồng gần 100 ngàn cây xanh và trao tặng 66.000 ly sữa tại tỉnh Cà Mau

Ngày 02/05/2018 tại Cà Mau, trong khuôn khổ chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức đã tiến hành Lễ trồng cây tại Mốc tọa độ quốc gia - cây số 0 tại xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, được coi là điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc Việt Nam. 
vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau Vinamilk khởi động hành trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2018
vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa
vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau Vinamilk vươn lên dẫn đầu top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017
vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau
Buổi lễ có sự tham gia của Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN

Chương trình có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội; Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ông Lê Tấn Dũng –Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau và Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Điều hành Vinamilk.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã về với Cà Mau - nơi ghi dấu ấn lịch sử mang tính đặc thù của cuộc chuyến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc và cuộc cách mạng giải phóng dân tộc với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long – trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước. Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100 ngàn cây các loại như đước, phi lao, xà cừ, v.v có giá trị khoảng 900 triệu đồng tại các khu vực như Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng cây xanh tượng trưng cho Ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển và Ông Phạm Phúc Giang – Chủ tịch UBND huyện Cái Nước

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Taài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khi hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bước qua năm thứ 6 trong hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580 ngàn cây xanh các loại có giá trị gần 8 tỷ đồng và đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau
Các đại biểu trao học bổng và quà cho các em học sinh

Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chia sẻ: “Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh thành, vừa thực hiện chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh. Mục tiêu của chúng tôi khi tổ chức những sự kiện như lễ trồng cây lần này là để khơi gợi và khuyến khích cộng đồng đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa và quan tâm thiết thực hơn nữa tới cây xanh và việc trồng cây xanh tại các thành phố trên cả nước”.

vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo khăn phủ biển đá lưu niệm.

Đại diện cho đơn vị khởi xướng và đồng hành xuyên suốt cùng “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk chia sẻ: “Ngoài việc chăm lo dinh dưỡng cho cộng đồng thì môi trường sống, xanh, sạch đẹp để nâng cao sức khỏe cho người dân cũng chính là sự quan tâm là mục tiêu hướng đến của Vinamilk trong suốt những năm vừa qua. Cùng với những chương trình cộng đồng khác của Vinamilk như Quỹ sữa vươn cao Việt Nam, Công ty Vinamilk triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện và bảo vệ môi trường sống xung quanh, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai”

vinamilk trong gan 100 ngan cay xanh va trao tang 66000 ly sua tai tinh ca mau
Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội nước CHXHCNVN và các đại biểu trồng cây đước tại xã Đất Mũi

Cũng trong dịp này, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk đã tổ chức lễ trao tặng sữa cho tỉnh Cà Mau với số lượng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 em học sinh của tỉnh. Trong chương trình, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng Quỹ BTTEVN cũng đã trao tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em con gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau. Thông qua chương trình, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam không chỉ mong muốn góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, để góp phần tối đa hóa các tiềm năng về thể chất và trí tuệ của trẻ em Việt Nam mà còn muốn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với sự phát triển của các em, những chủ nhân tương lai của đất nước.

Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thành lập từ năm 2008, dưới sự chủ trì của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng phối hợp với Vinamilk, với mục đích hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước, trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng góp phần giúp các em có được cơ hội phát triển toàn diện hơn.

Với 1,7 triệu ly sữa tương đương 10 tỷ đồng Quỹ sữa VCVN dành cho gần 19.000 trẻ em năm 2018, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là hơn 33 triệu ly với tổng giá trị tương đương gần 140 tỷ đồng đến với gần 420 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam.

Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau. Gần đây nhất, Trong các năm gần đây, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam, Ninh Bình, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang, Hưng Yên…

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”

(LĐTĐ) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024, tại đường link: https://www.worldairportawards.com/worlds-top-100-airports-2024) xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023.
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối

(LĐTĐ) Ngày 19/4, ngày thi đấu thứ 2 của Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX tiếp tục diễn ra trên sân vận động quận Tây Hồ. Trong lượt trận thứ 2 này, các đội tiếp tục thi đấu sôi nổi với tinh thần trung thực, giao lưu và học hỏi.
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.

Tin khác

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 18/4: Sáng sớm có mưa dông, trưa chiều hửng nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Công nhân đội nắng thi công cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM

Công nhân đội nắng thi công cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM

(LĐTĐ) Dưới cái nắng như thiêu đốt, nhiều công nhân vẫn miệt mài thi công cải tạo kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, để hoàn thành dự án đúng tiến độ.
Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

Hà Nội: Phê duyệt Kế hoạch truyền thông về Bảo vệ môi trường năm 2024

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phê duyệt Kế hoạch tổ chức Chương trình truyền thông về Bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

Thời tiết ngày 17/4: Hà Nội bắt đầu tăng nhiệt

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất lên tới 34 độ C.
Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

Giải pháp cho các khu công nghiệp sinh thái

(LĐTĐ) Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối năm 2023, cả nước có 416 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có bốn khu chế xuất với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 129,9 nghìn ha và tổng diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 89,2 nghìn ha.
Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Nỗ lực quản lý chất lượng môi trường không khí ở Thủ đô

Nỗ lực quản lý chất lượng môi trường không khí ở Thủ đô

(LĐTĐ) Trong những năm qua, tình trạng ô nhiễm không khí đang là vấn đề cấp bách của thành phố Hà Nội. Các cơ quan chức năng đang nỗ lực tìm ra những giải pháp hữu hiệu để quản lý chất lượng môi trường không khí ở Thủ đô.
Thời tiết ngày 15/4: Hà Nội trời nắng, nhiệt độ cao nhất 33 độ C

Thời tiết ngày 15/4: Hà Nội trời nắng, nhiệt độ cao nhất 33 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ cao nhất là 33 độ C.
Xem thêm
Phiên bản di động