Vinamilk 3 năm liên tiếp lọt top thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất
![]() | Vinamilk lọt vào danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu |
![]() | Vinamilk nhập hơn 2.000 con bò sữa cao sản từ Mỹ |
![]() | Vinamilk chăm sóc sức khoẻ cho hơn 1000 người cao tuổi |
Nằm trong top 3 nói trên cùng 2 đại diện khác cũng trong ngành FMCG, Vinamilk được gọi là một trong hai “ông lớn” đang sở hữu những thương hiệu thực phẩm đứng đầu bảng xếp hạng, chiếm hơn 50% tổng giá trị đến từ các nhà sản xuất trong nước trong lĩnh vực thực phẩm.
![]() |
Ông David Anjoubault, Tổng Giám đốc Kantar World Panel trao chứng nhận “Thương hiệu số 1 Việt Nam” cho ông Phan Minh tiên – Giám đốc điều hành Vinamilk. |
Báo cáo thường niên “Dấu chân thương hiệu” được thực hiện trên 73% dân số thế giới, với tổng cộng 1 tỷ hộ gia đình tại 43 quốc gia, 5 lục địa, với tổng mức đóng góp trong GDP toàn cầu là 75%. Khảo sát được thực hiện trên 200 ngành hàng tiêu dùng nhanh ở các lĩnh vực đa dạng như thực phẩm, thức uống, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, chăm sóc gia đình. Bảng xếp hạng năm nay phân tích 15,300 thương hiệu và sử dụng dữ liệu thu thập trong 12 tháng tính đến tháng 11/2016 và chỉ bao gồm tiêu dùng tại nhà.
Điểm đặc biệt trong công bố này của Kantar đó là bảng xếp hạng “Dấu chân thương hiệu” được thiết lập dựa trên thông tin về hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên thực tế thay vì dựa trên thị hiếu hay thái độ của họ đối với thương hiệu như ở các bảng xếp hạng khác.
Bảng xếp hạng được xây dựng dựa trên thước đo Điểm tiếp cận Người tiêu dùng (Consumer Reach Point – CRP), chỉ số này đo lường một thương hiệu dựa trên số lượng hộ gia đình thương hiệu đó tiếp cận được (số hộ có mua thương hiệu) và số lần một hộ gia đình mua sản phẩm của thương hiệu đó trung bình trong một năm (tần suất mua). Điều này cho thấy thước đo này phản ánh trung thực hơn các chỉ số khác trong việc đo lường lựa chọn mua của người tiêu dùng.
Với chỉ số CRP cao vượt trội so với các đối thủ trong bảng xếp hạng, Vinamilk là thương hiệu Thực Phẩm được chọn mua nhiều nhất tại 4 thành phố chính ở thành thị. Cứ 10 hộ gia đình Việt thì có đến 8 hộ lựa chọn mua Vinamilk hoặc Nam Ngư ít nhất một lần trong năm, điều này có được là nhờ vào việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu rộng rãi, đồng thời có hệ thông phân phối trải dài trên toàn quốc.
![]() |
Giao diện website thương mại điện tử https://giacmosuaviet.com.vn/ |
Trong số những thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất năm 2016 - sữaÔng Thọ của nhà sản xuất Vinamilk là một gương mặt mới lọt vào Top 10 bảng xếp hạng ở nông thôn, bằng việc nhảy thêm 2 bậc trong bảng xếp hạng và chỉ số CRP tăng trưởng cao đạt 14%. Thương hiệu sữa đặc này cũng đã cải thiện vị trí của mình trong bảng xếp hạng ở thành thị lên vị trí thứ 6, một phần nhờ vào việc các dịp sử dụng sản phẩm đa dạng hơn. Trong cả phân khúc thức uống, Vinamilk là thương hiệu thống lĩnh bản danh sách với chỉ số CRP cao gấp 3.2 lần đối thủ đứng kế tiếp.
Những con số đã nói lên rằng trong năm 2017, Vinamilk đã liên tục cải tiến, đổi mới để tăng cường sự tiếp cận với người tiêu dùng như: ra mắt website thương mại điện tử & ứng dụng di động giúp mua hàng tiện lợi hơn - Giấc mơ sữa Việt, giới thiệu sản phẩm sữa tươi 100% Organic đầu tiên tại Việt Nam, các hoạt động quảng cáo, truyền thông với thông điệp sáng tạo, ấn tượng như MV Vươn Cao Việt Nam… Hơn nữa, Vinamilk cũng tạo nên sự gắn kết cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Sữa học đường…
![]() |
Những sáng tạo và nỗ lực này đã giúp sự gia tăng thâm nhập (penetration growth) vào người tiêu dùng và xây dựng “một chỗ đứng trong tâm trí” của họ, tạo sự gắn kết để được người tiêu dùng nhớ, tin dùng nhiều hơn. Đây chính là những tham số đo lường sự tăng trưởng của một nhãn hàng trong Brand Footprint của Kantar Worldpanel.
Ngoài việc 3 năm liền giữ vững vị trí top 1, một điểm đặc biệt khác là năm nay, bảng xếp hạng Brand Footprint được công bố cùng lúc thời điểm với sự kiện Vinamilk lọt Top 2000 công ty đại chúng lớn nhất toàn cầu của Forbes.
Bên cạnh những giải thưởng trong nước như “3 năm liên tiếp nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “21 năm liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao”, “cú đúp” danh hiệu quốc tế này đã thực sự khẳng định vị thế của Vinamilk về cả quy mô công ty lẫn uy tín thương hiệu. Và điều này cũng cho thấy Vinamilk vẫn đang bám sát chiến lược phát triển của mình là giữ vững thị trường trong nước song song với việc mở rộng xuất khẩu, vươn ra thế giới.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
![Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/quocdai/072024/16/22/e1baa2nh20ok20240716223710.3944710.jpg?rt=20240716224008?240716105626)
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
![Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/5cm20240716215919.jpg?240716102900)
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
![Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/mt20240716215318.jpg?240716102538)
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
![Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/hoi-khoe-cong-nhan-vien-chuc-lao-dong-luc-luong-vu-trang-va-sinh-vien-quan-cau-giay-nam-2024-20240716211137.jpg?rt=20240716211357?240716102145)
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
![Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/z5639922738668-2618c2b32a78b248c7dc775c1236245d20240716215901.jpg?240716101301)
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
![Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/21/croped/z5638333070054-93b94a00a122665363386de8fde0b94620240716214236.jpg?240716100503)
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
![LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/19/croped/z5639511432491-c76444364dfddbb5044cb1ca7b6fb20620240716195201.jpg?240716093350)
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
![Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/19/croped/z5639544013623-854173a9b856bb851a9075959b069f9620240716194816.jpg?240716082730)
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”
Cộng đồng 16/07/2024 20:27
![Quý vật tìm quý nhân](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/16/11/croped/brown-book-bestsellers-search-bar-instagram-post20240716113916.jpg?240716040230)
Quý vật tìm quý nhân
Cộng đồng 16/07/2024 16:02
![Khúc biến tấu của nắng](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/10/21/z5611933838779-3f07ec5b140fa8dc6a8c00020264b6d720240710210218.jpg?240711114941)
Khúc biến tấu của nắng
Cộng đồng 11/07/2024 11:49
![Hành trình lấy “ngọc của trời”](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/10/20/z5619298339222-fcd21cd74bcf79c50ebf242b94c8bdc520240710205323.jpg?240711111311)
Hành trình lấy “ngọc của trời”
Cộng đồng 11/07/2024 11:13
![Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/10/11/pgsts-nguyen-ba-chien-giam-doc-hoc-vien-va-pgsts-luong-thanh-cuong-pho-giam-doc-hoc-vien-trao-bang-tien-si-cho-cac-nghien-cuu-sinh-nam-202420240710111359.jpg?rt=20240710111451?240710024734)
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học
Cộng đồng 10/07/2024 14:47
![Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/09/23/croped/bahj-hau20240709230429.jpg?240710095334)
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?
Cộng đồng 10/07/2024 09:53
![Sống tỉnh thức](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/09/10/croped/song-tinh-thuc20240709105645.jpg?240710064812)
Sống tỉnh thức
Cộng đồng 10/07/2024 06:48
![Vũ khúc hoa dâm bụt](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/08/05/z5586286130380-018953acced75ff69c8b83bcc0630ea320240708055600.jpg?rt=20240708055602?240709085216)
Vũ khúc hoa dâm bụt
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
![Để Côn Đảo mãi xanh](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/08/14/anh-1120240708141142.jpg?rt=20240708141144?240709085211)
Để Côn Đảo mãi xanh
Cộng đồng 09/07/2024 08:52
![Hương vị đoàn viên](http://laodongthudo.vn/stores/news_dataimages/2024/072024/03/18/hinh-anh-mem-thom-chao-ca-loc-can-tho-tinh-tuy-am-thuc-mien-tay4-162842826820240703182329.jpg?240704100239)
Hương vị đoàn viên
Cộng đồng 04/07/2024 10:02