Vietjet và hành trình 10 năm trở thành “Hãng hàng không của người dân”
Vietjet ký kết hợp đồng mua thêm 100 máy bay 737 MAX của Boeing | |
Vietjet mở đường bay Hà Nội - Singapore | |
Vietjet xin đầu tư xây dựng nhà ga hành khách tại sân bay Cát Bi |
Chiếc máy bay màu đỏ vàng của hãng hàng không Vietjet bay trên bầu trời, chở hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.Hồ Chí Minh) đến hòn đảo Bali của Indonesia. Bé Gia Bảo hào hứng kể với mọi người rằng đây là lần đầu tiên cậu được bay đi tắm biển ở nước ngoài, thỏa ước mơ bao lâu nay.
“Ông bà nói, con bé tí mà đã được đi máy bay, lại còn ra nước ngoài. Còn ông bà thì 60 tuổi mới biết đến máy bay, cũng là chiếc máy bay màu đỏ thế này này” – Bé Gia Bảo vui sướng khoe.
Đường bay Việt Nam – Bali mới được Vietjet mở trong tháng 5/2019 đã trở thành cầu nối đưa Gia Bảo đến với đất nước mà cậu bé luôn mơ ước khám phá. Và đó cũng là một trong những đường bay mới viết tiếp hành trình để Vietjet luôn là hãng hàng không của người dân.
Từ chuyến cất cánh đầu tiên đến những đột phá trong dịch vụ khách hàng
Năm 2011, chuyến bay thương mại đầu tiên của Vietjet cất cánh và mở ra thập kỷ mới của ngành hàng không Việt Nam. Từ một phương tiện giao thông đắt đỏ vốn chỉ dành cho những người thu nhập cao, nhờ Vietjet, việc đi lại bằng máy bay trở nên phổ biến với số đông với giá vé chỉ bằng ly trà đá, giá vé chỉ bằng tô phở..Tính đến nay, hãng hàng không này đã có 129 đường bay nội địa và quốc tế, phục vụ hơn 80 triệu lượt khách hàng, kết nối hàng triệu con người và mở ra hàng triệu cơ hội phát triển về kinh tế, giáo dục, văn hóa… Bên cạnh việc tăng chuyến các đường bay trục giữa Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang.. Vietjet đã nhanh chóng khai thác các đường bay ngách để vừa mang lại thêm lợi ích cho người dân vùng xa, vừa tìm thị trường mới cho chính mình như các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, hay đồng bằng sông Cửu Long...
Sinh ra tại thành phố mang tên Bác, anh Hoàng Trọng Chiến đến Hà Nội học tập và làm việc đã gần 10 năm. Những năm đầu đi học, một, hai năm anh mới về nhà một lần bằng tàu hỏa hoặc ô tô vì đi lại tốn khá nhiều thời gian và chi phí.
“Bây giờ tôi về thăm bố mẹ nhiều hơn vì đi máy bay rất thuận tiện. Hơn nữa, Vietjet thường có nhiều chương trình khuyến mãi với giá vé chỉ từ 0 đồng. Phải nói thật là trước đây đâu dám nghĩ đi máy bay mà có giá đó, phải tốn gần 1-2 tháng lương” – Anh Chiến chia sẻ.
Vietjet cũng mở rất nhiều các tuyến bay kết nối Cần Thơ, Hải Phòng, Vinh… với các thành phố lớn, các địa điểm du lịch nổi tiếng. Điều đó đã giúp cho hành khách từ các địa phương đi lại thuận tiện hơn rất nhiều và thúc đẩy kinh tế, du lịch phát triển mạnh mẽ.
Khi ra đời, Vietjet gắn liền với tên gọi “hàng không chi phí thấp” và bị áp đặt rằng chất lượng dịch vụ chỉ tương xứng với giá thấp. Thực tế, Vietjet là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam vận hành mô hình hàng không thế hệ mới (New age Airline) với hệ sinh thái dịch vụ đa dạng cho khách hàng. Vietjet được xếp hạng 22 trong top 50 hãng hàng không tốt nhất thế giới do tạp chí Airfinance – Anh Quốc bình chọn, đồng thời được TTG Travel Award và Smart Travel Asia bình chọn là hãng hàng không chi phí thấp tốt nhất Châu Á (Best Asian Low-cost Carrier).
“Có một lần gia đình tôi đi du lịch bằng chuyến bay của Vietjet. Hôm đó là sinh nhật con gái, và tôi chỉ đột nhiên nảy ra ý định muốn đem lại cho cháu một bất ngờ, nên ngỏ ý với bạn tiếp viên nhờ giúp đỡ.” – Chị Thùy Dương kể lại một kỷ niệm với sự xúc động – “Không thể tin nổi là suy nghĩ bất chợt đó lại được các bạn Vietjet hỗ trợ tận tình đến vậy. Khi hành khách đang ngồi yên vị, bài hát Happy Birthday vang lên, một đoàn các tiếp viên trên máy bay đã đi đến chỗ con gái, mang cho cháu một chiếc bánh kem và tất cả đều vỗ tay hát chúc mừng sinh nhật. Con bé đã hét lên vì sung sướng”.
Đó chỉ là một trong vô vàn những niềm hạnh phúc bé nhỏ mà các hành khách của Vietjet đã trải nghiệm từ sự thân thiện và nhiệt tình của phi đoàn bay.
“Tôi bay nhiều chuyến bay của Vietjet và tôi thấy rằng sự chân tình thân thiện của đoàn tiếp viên luôn mang lại niềm vui cho hành khách”- Chị Thu Hiền, nhân viên văn phòng tại Đà Nẵng nói – “Có lần thì biểu diễn thời trang, ca nhạc. Khi khác, họ lại cosplay thành các nhân vật rất thú vị. Đợt trước tôi bị “choáng” vì đoàn diễu hành Carnival trên bãi biển. Sự hoành tráng, sôi động, nhiều màu sắc của những chương trình đó thực sự khiến cho cuộc sống của chúng ta trở nên vui tươi hơn rất nhiều”.
Sau khi “khai mở” thị trường để đem đến cơ hội bay cho tất cả mọi người, bằng văn hóa trẻ trung, thân thiện và cách làm việc chuyên nghiệp, Vietjet đã nâng cao chất lượng chuyến đi, biến mỗi cuộc di chuyển thành cuộc trải nghiệm trên không bằng những niềm vui nho nhỏ như thế.
Những chuyến bay quốc tế đưa người Việt Nam bay cao, bay xa
Không chỉ tạo ra những đột phá nói trên, là một hãng hàng không thế hệ mới, Vietjet còn tạo nên một hệ sinh thái vận chuyển – shopping - nghỉ dưỡng… với sự đầu tư mạnh mẽ về công nghệ để đem lại tiện ích cho khách hàng trong suốt hành trình bay. Mọi người đều có thể dễ dàng đặt vé online, mua vé máy bay trả góp, mua sắm trên máy bay, kết nối các dịch vụ khác nhau theo nhu cầu qua phần mềm ứng dụng. Đặc biệt, Vietjet là hãng tiên phong mở sàn thương mại điện tử với mục tiêu trở thành hãng hàng không tiêu dùng.
Trên các chuyến bay, Vietjet phục vụ những bữa ăn nóng sốt tươi ngon gồm cơm các loại, mỳ ý, miến xào, bánh chưng, xôi khúc... Hành khách còn có thể thỏa thích mua sắm hàng lưu niệm độc đáo và hàng miễn thuế chính hãng giá tiết kiệm lên đến 70%.
Luôn không dừng lại, cùng với sự tăng trưởng của thị trường, Vietjet đã liên tục mở rộng mạng lưới bay và kết nối Việt Nam với thế giới ngày càng sâu rộng. Bắt đầu từ chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Thái Lan mở vào năm 2013, đến nay, trong 129 đường bay hiện tại thì Vietjet có tới 66 đường bay quốc tế đi đến những đất nước như Trung Quốc, Cambodia, Đài Loan, Hàn Quốc, Myanmar, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Ấn Độ…
Những nỗ lực và sáng tạo tiên phong của Vietjet đã đem lại cơ hội du lịch, giao thương, phát triển kinh tế, giáo dục, y tế… cho người dân Việt Nam. Và từ đó, đưa chúng ta vươn ra thế giới
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp 19/11/2024 20:00
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024
Doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ
Doanh nghiệp 10/11/2024 19:52
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp 10/11/2024 15:16
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?
Doanh nghiệp 09/11/2024 06:39
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 07/11/2024 17:55
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội
Doanh nghiệp 07/11/2024 06:10
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia
Doanh nghiệp 05/11/2024 15:06
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18