Vì sao liên tục xảy ra tai nạn tại hầm Kim Liên?
| Thăm hỏi gia đình nữ giáo viên tử vong do tai nạn giao thông tại hầm Kim Liên | |
| Nhiều phương tiện gặp sự cố tại hầm chui Kim Liên | |
| Xe buýt tông hàng loạt xe máy trong hầm Kim Liên |
Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng tại hầm Kim Liên (Hà Nội), gần đây nhất là vụ tài xế Mercedes đâm 2 người phụ nữ tử vong.
![]() |
| Việc lưu thông hỗn hợp giữa ô tô và xe máy nên nguy cơ tai nạn cao hơn. |
Trao đổi với báo Giao thông, TS. Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường VN cho biết, hầm Kim Liên được đưa vào sử dụng khoảng năm 2009. Đây là công trình hiện đại, riêng giá trị xây lắp khoảng 336 tỷ đồng. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông của chục năm trước và bây giờ rất khác nhau. Từ khi khai thác đến nay xảy ra khá nhiều vụ TNGT.
Nguyên nhân xảy ra tai nạn có nhiều, nhưng cũng không thể bỏ qua việc mặt cắt ngang của hầm quá hẹp so với lưu lượng phương tiện. Cộng thêm việc lưu thông hỗn hợp giữa ô tô và xe máy nên nguy cơ tai nạn cao hơn.
Ở hầm Thủ Thiêm (TP HCM), dù vẫn được tổ chức hai chiều, mỗi chiều hai làn, nhưng bố trí ô tô và xe máy đi riêng nên ít xảy ra va chạm hơn. Đến lúc Hà Nội phải nghiên cứu, đánh giá lại hạ tầng khu vực hầm Kim Liên, xem đã mãn tải chưa để tổ chức lại.
“Có lần lưu thông dưới hầm Kim Liên, tôi cũng bị hoảng bởi vừa xuống hầm vì tiếng ồn lớn, ánh sáng thiếu, tạo cho người lái xe cảm giác sợ hãi nên mất tập trung. Cùng đó, thiết kế đường hầm khá dốc, mật độ xe quá đông tạo cho tâm lý tham gia giao thông càng phải “đua nhau” chen đi trước gây mất ATGT”, TS. Long nói.
Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Phó TGĐ Công ty Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được giao phụ trách quản lý hầm Kim Liên) cũng thừa nhận, hầm Kim Liên đang có tồn tại là khi mưa hay bị thấm nước và có độ dốc, ánh sáng trong hầm tối hơn bên ngoài. Hiện, đơn vị đang khắc phục bằng cách xẻ rãnh để thoát nước nhanh hơn. Biển cảnh báo ở hầm cũng khá đầy đủ như: Biển phân làn ô tô xe máy, cấm xe đạp, biển đường trơn trượt, biển đi chậm…
“Tới đây, chúng tôi sẽ đề xuất thảm lại toàn bộ mặt hầm. Chúng tôi cũng lắng nghe ý kiến các chuyên gia, người dân để có giải pháp tổ chức lại giao thông phù hợp tại hầm Kim Liên”, bà Thủy nói.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau vụ TNGT trong hầm Kim Liên, Sở GTVT đang yêu cầu Ban Duy tu các công trình giao thông tiến hành rà soát toàn bộ thực trạng giao thông khu vực hầm để có giải pháp khắc phục.
Theo Lê Tươi/ baogiaothong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

