Vì sao liên tục xảy ra tai nạn tại hầm Kim Liên?
Thăm hỏi gia đình nữ giáo viên tử vong do tai nạn giao thông tại hầm Kim Liên | |
Nhiều phương tiện gặp sự cố tại hầm chui Kim Liên | |
Xe buýt tông hàng loạt xe máy trong hầm Kim Liên |
Thời gian qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng tại hầm Kim Liên (Hà Nội), gần đây nhất là vụ tài xế Mercedes đâm 2 người phụ nữ tử vong.
Việc lưu thông hỗn hợp giữa ô tô và xe máy nên nguy cơ tai nạn cao hơn. |
Trao đổi với báo Giao thông, TS. Nguyễn Ngọc Long, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Cầu đường VN cho biết, hầm Kim Liên được đưa vào sử dụng khoảng năm 2009. Đây là công trình hiện đại, riêng giá trị xây lắp khoảng 336 tỷ đồng. Tuy nhiên, lưu lượng giao thông của chục năm trước và bây giờ rất khác nhau. Từ khi khai thác đến nay xảy ra khá nhiều vụ TNGT.
Nguyên nhân xảy ra tai nạn có nhiều, nhưng cũng không thể bỏ qua việc mặt cắt ngang của hầm quá hẹp so với lưu lượng phương tiện. Cộng thêm việc lưu thông hỗn hợp giữa ô tô và xe máy nên nguy cơ tai nạn cao hơn.
Ở hầm Thủ Thiêm (TP HCM), dù vẫn được tổ chức hai chiều, mỗi chiều hai làn, nhưng bố trí ô tô và xe máy đi riêng nên ít xảy ra va chạm hơn. Đến lúc Hà Nội phải nghiên cứu, đánh giá lại hạ tầng khu vực hầm Kim Liên, xem đã mãn tải chưa để tổ chức lại.
“Có lần lưu thông dưới hầm Kim Liên, tôi cũng bị hoảng bởi vừa xuống hầm vì tiếng ồn lớn, ánh sáng thiếu, tạo cho người lái xe cảm giác sợ hãi nên mất tập trung. Cùng đó, thiết kế đường hầm khá dốc, mật độ xe quá đông tạo cho tâm lý tham gia giao thông càng phải “đua nhau” chen đi trước gây mất ATGT”, TS. Long nói.
Bà Đỗ Thị Thu Thủy, Phó TGĐ Công ty Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được giao phụ trách quản lý hầm Kim Liên) cũng thừa nhận, hầm Kim Liên đang có tồn tại là khi mưa hay bị thấm nước và có độ dốc, ánh sáng trong hầm tối hơn bên ngoài. Hiện, đơn vị đang khắc phục bằng cách xẻ rãnh để thoát nước nhanh hơn. Biển cảnh báo ở hầm cũng khá đầy đủ như: Biển phân làn ô tô xe máy, cấm xe đạp, biển đường trơn trượt, biển đi chậm…
“Tới đây, chúng tôi sẽ đề xuất thảm lại toàn bộ mặt hầm. Chúng tôi cũng lắng nghe ý kiến các chuyên gia, người dân để có giải pháp tổ chức lại giao thông phù hợp tại hầm Kim Liên”, bà Thủy nói.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Ngô Mạnh Tuấn, PGĐ Sở GTVT Hà Nội cho biết, sau vụ TNGT trong hầm Kim Liên, Sở GTVT đang yêu cầu Ban Duy tu các công trình giao thông tiến hành rà soát toàn bộ thực trạng giao thông khu vực hầm để có giải pháp khắc phục.
Theo Lê Tươi/ baogiaothong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
“Du lịch tại chỗ” siêu hấp dẫn, cư dân Ocean City chọn ở nhà suốt mùa hè
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID
Chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vàng miếng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng
Quận Hoàn Kiếm: Xử lý nghiêm và công khai doanh nghiệp vi phạm về an toàn vệ sinh lao động
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ
Chuyện về một kỹ sư đa tài
Tin khác
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt
Giao thông 21/04/2024 12:03