Vi phạm luật giao thông vì không bật đèn chiếu sáng
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông | |
Đừng để trẻ học thói xấu từ việc cha mẹ vi phạm luật giao thông | |
Hơn 1000 học sinh được tuyên truyền pháp luật giao thông |
Tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định:
Hành vi không sử dụng hoặc sử dụng không đủ đèn chiếu sáng trong thời gian từ 19 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, khi sương mù, thời tiết xấu hạn chế tầm nhìn được quy định được tính là vi phạm Luật giao thông đường bộ và xử phạt hành chính.
Không bật đèn chiếu sáng khi tham gia giao thông vào buổi tối là vi phạm luật giao thông (Ảnh: K.Tiến) |
Theo đó, mức xử phạt hành chính đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô là từ 600 - 800 nghìn đồng; đối với xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, phạt tiền từ 80 - 100 nghìn đồng.
Nếu thực hiện hành vi mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tới 4 tháng. Mặc dù đã có quy định rõ ràng, thế nhưng có thể thấy, trên đường phố Hà Nội rất nhiều người vẫn vô tình vi phạm lỗi này.
Theo quan sát của phóng viên, trong tối ngày 30/12 trên tuyến đường Âu Cơ (quận Tây Hồ), trong khoảng 10 phút đã có khoảng 7,8 xe máy “quên” không bật đèn chiếu sáng.
Chị Nguyễn Hoàng Anh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi nghĩ việc bật đèn khi tham gia giao thông vào buổi tối là để chiếu sáng và đảm bảo an toàn giao thông cho bản thân mình.
Tuy nhiên, cũng có nhiều lần khi tham gia giao thông vào buổi tối tôi cũng quên không bật đèn chiếu sáng. Không chỉ mình tôi mà rất nhiều người cũng thường bỏ qua lỗi vi phạm này”.
Bên cạnh đó, ngoài lỗi không bật đèn chiếu sáng, Luật giao thông đường bộ cũng quy định, một trong những điều kiện tham gia giao thông của xe cơ giới là phải có đủ đèn chiếu sáng gần và xa, đèn soi biển số, đèn báo hãm, đèn tín hiệu.
Đặc biệt, việc sử dụng đèn chiếu xa, chiếu gần cũng phải đúng quy định, đảm bảo an toàn chung cho người tham gia giao thông.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34