Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm vụ TNGT tại Đà Nẵng

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục vụ TNGT đường thủy nội địa tại Đà Nẵng, chiều 5.6, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã có công điện khẩn số 235/UBATGTQG gửi các Bộ GTVT, Công an, Quốc phòng, TTTT và Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT TP. Đà Nẵng và Ban ATGT các tỉnh, thành phố.
uy ban atgt quoc gia yeu cau xu ly nghiem vu tngt tai da nang Volkswagen Việt Nam chống lệnh của Ủy ban ATGT Quốc gia
uy ban atgt quoc gia yeu cau xu ly nghiem vu tngt tai da nang Ủy ban ATGTQG: Phát động giải thưởng Vô lăng vàng năm 2016
uy ban atgt quoc gia yeu cau xu ly nghiem vu tngt tai da nang Uỷ ban ATGT Quốc gia lưu ý hành khách đi máy bay

Công điện nêu rõ, để thực hiện kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục hậu quả vụ TNGT đường thủy nội địa ngày 4.6.2016 vừa qua tại TP.Đà Nẵng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu các Bộ: GTVT, Công an, Quốc phòng, Thông tin truyền thông và Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT TP.Đà Nẵng, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai, thực hiện các nội dung sau:

uy ban atgt quoc gia yeu cau xu ly nghiem vu tngt tai da nang
 
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cẩu xử lý nghiêm vụ chìm tàu trên Sông Hàn

Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT TP.Đà Nẵng tiếp tục trực tiếp chủ trì toàn bộ hoạt động cứu hộ tại hiện trường, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của thành phố.

Huy động lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn tốt nhất của địa phương và ngư dân phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của các bộ, ngành nhằm đẩy mạnh công tác tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích; tổ chức cứu chữa, hỗ trợ các nạn nhân bị thương; hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người; đồng thời kịp thời biểu dương khen thưởng lực lượng cứu hộ cứu nạn có thành tích trong cứu hộ, tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ các đơn vị, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác cứu hộ cứu nạn để làm căn cứ đề xuất khen thưởng cấp cao hơn.

Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn, xử lý nghiêm các cá nhân tổ chức vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường tuần tra, kiểm soát hoạt động vận tải thủy nội địa, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT.

Đồng thời phải tổng kiểm tra hoạt động vận tải thủy nội địa trên địa bàn thành phố, đặc biệt tập trung vào hoạt động vận tải hành khách du lịch, bến khách ngang sông.

Yêu cầu, Bộ GTVT chỉ đạo Cục Đường thủy nội địa và các Sở GTVT địa phương kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải thủy nội địa, chú trọng các quy định về an toàn phương tiện, bằng lái chứng chỉ chuyên môn, trang thiết bị cứu hộ, sử dụng áo phao theo đúng quy định;

Tăng cường công tác quản lý nhà nước với hoạt động vận tải thủy nội địa trên phạm vi cả nước, chú trọng hoạt động vận tải hành khách du lịch và các dịch vụ khác trên đường thuỷ, quản lý và kiểm tra an toàn trước khi xuất bến, kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông đường thủy và xây dựng văn hóa giao thông, biểu dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt quy định pháp luật, có nhiều thành tích trong bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa.

Đồng thời, Cục Đường thủy nội địa phải rà soát và sửa đổi kịp thời các văn bản quy định pháp luật có liên quan đến kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải thủy, tập trung vào lĩnh vực vận tải hành khách du lịch thủy nội địa. Tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động vận tải thủy nội địa tại một số địa phương tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông thủy nội địa.

Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát đường thủy bổ sung nhân lực trang thiết bị phục vụ cho việc tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm trong giao thông thủy nội địa; Bộ Quốc phòng chỉ đạo Bộ tư lệnh quân khu 5 huy động tối đa lực lượng đáp ứng tốt nhất yêu cầu thực tế, phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng trong công tác cứu hộ cứu nạn;

Bộ Thông tin Truyền thông, Ban ATGT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động việc chấp hành pháp luật giao thông đường thủy nội địa và xây dựng văn hóa giao thông, phổ biến hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh TNGT đường thủy nội địa...

Minh Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

Hiện thực mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, hiện đại

(LĐTĐ) Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” được Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của thành phố theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030 Hà Nội sẽ cơ bản trở thành Thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới.
Xem thêm
Phiên bản di động