Ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành quý I/2020
| Bamboo Airways là nhà tài trợ vận chuyển chính thức cho CLB Bóng đá Hà Nội | |
| Bamboo Airways sẵn sàng chào đón năm 2020 với đội bay hùng hậu |
![]() |
| Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 3 năm 2020 |
Theo đó, từ 19/2 - 18/3/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 3271 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.169 chuyến. Vietnam Airlines có 7.244 chuyến bay được đưa vào khai thác, trong đó có 7.020 chuyến bay đúng giờ.
Ở chiều ngược lại, trong tháng 3/2020, VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 90,5%, tương đương 6.837 chuyến bay trong tổng số 7.556 chuyến bay được khai thác.
Các hãng hàng không Jetstar Pacific, VASCO lần lượt chia nhau vị trí thứ hai, ba với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 96,2% và 94,0%.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là tháng thứ 3 liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ OTP, với mức trung bình quý I là xấp xỉ 95,2%, theo sau là Vietnam Airlines với mức trung bình 91,1% và VASCO với mức 90,4%.
![]() |
| Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020. |
Theo số liệu thống kê liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm: ảnh hưởng thời tiết; máy bay về muộn; nguyên nhân do hãng hàng không; do quản lý, điều hành bay; nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không và các lý do khác.
Số liệu cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm, hủy chuyến trong tháng 3/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 59,1%; tiếp đến là do khai thác, chiếm tỷ trọng 48,4%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ,… mất thêm nhiều thời gian.
Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đã duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, bao gồm: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế với hành khách; Phun khử trùng hành khách và phi hành đoàn trước chuyến bay; Diệt khuẩn toàn bộ khoang khách và máy bay sau mỗi chuyến bay; Rà sát và điều chỉnh toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ để hạn chế lây nhiễm chéo…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phản biện đa chiều, gắn hơi thở cơ sở trong xây dựng chính sách văn hóa - xã hội Hà Nội
NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư
Hà Nội rạng rỡ ánh sáng "đánh thức" di sản nghìn năm Thăng Long
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Tin khác
Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2025 15:02
Nơi hành trình được chăm chút bằng dịch vụ chu đáo, ẩm thực phong phú và cảm xúc bay trọn vẹn
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2025 12:51
Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2025 08:42
SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2025 20:42
Văn hóa EVNHANOI - Khi dòng điện mang theo trách nhiệm với Thủ đô
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2025 13:28
Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai ứng dụng sinh trắc học trong làm thủ tục bay toàn trình
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2025 13:26
Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2025 09:03
Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2025 17:15
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49

