Ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành quý I/2020
Bamboo Airways là nhà tài trợ vận chuyển chính thức cho CLB Bóng đá Hà Nội | |
Bamboo Airways sẵn sàng chào đón năm 2020 với đội bay hùng hậu |
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 3 năm 2020 |
Theo đó, từ 19/2 - 18/3/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 3271 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.169 chuyến. Vietnam Airlines có 7.244 chuyến bay được đưa vào khai thác, trong đó có 7.020 chuyến bay đúng giờ.
Ở chiều ngược lại, trong tháng 3/2020, VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 90,5%, tương đương 6.837 chuyến bay trong tổng số 7.556 chuyến bay được khai thác.
Các hãng hàng không Jetstar Pacific, VASCO lần lượt chia nhau vị trí thứ hai, ba với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 96,2% và 94,0%.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là tháng thứ 3 liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ OTP, với mức trung bình quý I là xấp xỉ 95,2%, theo sau là Vietnam Airlines với mức trung bình 91,1% và VASCO với mức 90,4%.
Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020. |
Theo số liệu thống kê liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm: ảnh hưởng thời tiết; máy bay về muộn; nguyên nhân do hãng hàng không; do quản lý, điều hành bay; nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không và các lý do khác.
Số liệu cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm, hủy chuyến trong tháng 3/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 59,1%; tiếp đến là do khai thác, chiếm tỷ trọng 48,4%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ,… mất thêm nhiều thời gian.
Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đã duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, bao gồm: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế với hành khách; Phun khử trùng hành khách và phi hành đoàn trước chuyến bay; Diệt khuẩn toàn bộ khoang khách và máy bay sau mỗi chuyến bay; Rà sát và điều chỉnh toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ để hạn chế lây nhiễm chéo…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo quốc gia
Vinatex: Phát triển sản xuất kinh doanh, quan tâm chăm lo người lao động
“Chuyến xe Công đoàn - Xuân Ất Tỵ 2025” đến với công nhân lao động khó khăn
UDIC đoạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024
Xử lý tình trạng tụ tập gây mất an ninh trên các cầu vượt đi bộ
Chủ tịch Quốc hội: Kết hợp hài hòa giữa quản lý hiệu quả với kiến tạo phát triển
Nhà hát Múa rối Thăng Long đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Tin khác
Techcombank nâng tầm phong cách sống qua những trải nghiệm xứng tầm dành cho hội viên Private
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2024 06:53
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2024 20:10
Techcombank hỗ trợ khách hàng gấp rút hoàn thiện, đăng ký sinh trắc học trước giờ “G”
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2024 16:44
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 16:42
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 08:59
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2024 10:25
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 19:05
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 09:14
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2024 22:27
Khám phá 3 tầng tiện ích tạo nên phong cách sống đẳng cấp tại The Continental
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2024 15:02