Ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành quý I/2020
Bamboo Airways là nhà tài trợ vận chuyển chính thức cho CLB Bóng đá Hà Nội | |
Bamboo Airways sẵn sàng chào đón năm 2020 với đội bay hùng hậu |
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 3 năm 2020 |
Theo đó, từ 19/2 - 18/3/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 3271 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.169 chuyến. Vietnam Airlines có 7.244 chuyến bay được đưa vào khai thác, trong đó có 7.020 chuyến bay đúng giờ.
Ở chiều ngược lại, trong tháng 3/2020, VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 90,5%, tương đương 6.837 chuyến bay trong tổng số 7.556 chuyến bay được khai thác.
Các hãng hàng không Jetstar Pacific, VASCO lần lượt chia nhau vị trí thứ hai, ba với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 96,2% và 94,0%.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là tháng thứ 3 liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ OTP, với mức trung bình quý I là xấp xỉ 95,2%, theo sau là Vietnam Airlines với mức trung bình 91,1% và VASCO với mức 90,4%.
Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020. |
Theo số liệu thống kê liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm: ảnh hưởng thời tiết; máy bay về muộn; nguyên nhân do hãng hàng không; do quản lý, điều hành bay; nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không và các lý do khác.
Số liệu cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm, hủy chuyến trong tháng 3/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 59,1%; tiếp đến là do khai thác, chiếm tỷ trọng 48,4%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ,… mất thêm nhiều thời gian.
Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đã duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, bao gồm: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế với hành khách; Phun khử trùng hành khách và phi hành đoàn trước chuyến bay; Diệt khuẩn toàn bộ khoang khách và máy bay sau mỗi chuyến bay; Rà sát và điều chỉnh toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ để hạn chế lây nhiễm chéo…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Huyện Mỹ Đức: Khánh thành công trình “Sân chơi thiếu nhi” tại xã Thượng Lâm
Chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Người dân Thủ đô đánh giá cao iHanoi nhờ tính tiện dụng và hiệu quả xử lý
Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ
Tin khác
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người
Thông tin doanh nghiệp 16/07/2024 12:25
Xây dựng cộng đồng: Tạo động lực cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu
Thông tin doanh nghiệp 16/07/2024 10:35
LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 15/07/2024 19:00
Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Thông tin doanh nghiệp 15/07/2024 11:52
SHB cung cấp gói giải pháp hấp dẫn cho doanh nghiệp FDI
Thông tin doanh nghiệp 15/07/2024 11:26
Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House
Thông tin doanh nghiệp 12/07/2024 16:47
Cà phê đạo đến từ Việt Nam được CNN đưa tin toàn cầu
Thông tin doanh nghiệp 11/07/2024 18:17
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh
Thông tin doanh nghiệp 11/07/2024 17:35
Ra mắt Hệ sinh thái số đầu tiên, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển thịnh vượng
Thông tin doanh nghiệp 11/07/2024 11:51
Viettel Solutions khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn diện tại IT World Awards 2024
Thông tin doanh nghiệp 10/07/2024 17:55