Ứng phó linh hoạt trước dịch bệnh, Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành quý I/2020
Bamboo Airways là nhà tài trợ vận chuyển chính thức cho CLB Bóng đá Hà Nội | |
Bamboo Airways sẵn sàng chào đón năm 2020 với đội bay hùng hậu |
Bamboo Airways bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng 3 năm 2020 |
Theo đó, từ 19/2 - 18/3/2020, Bamboo Airways thực hiện tổng cộng 3271 chuyến bay, trong đó tổng số chuyến bay đúng giờ là 3.169 chuyến. Vietnam Airlines có 7.244 chuyến bay được đưa vào khai thác, trong đó có 7.020 chuyến bay đúng giờ.
Ở chiều ngược lại, trong tháng 3/2020, VietJet Air là hãng hàng không có tỷ lệ chuyến bay bị chậm, hủy chuyến cao nhất, đạt 90,5%, tương đương 6.837 chuyến bay trong tổng số 7.556 chuyến bay được khai thác.
Các hãng hàng không Jetstar Pacific, VASCO lần lượt chia nhau vị trí thứ hai, ba với tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 96,2% và 94,0%.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, đây là tháng thứ 3 liên tiếp Bamboo Airways dẫn đầu về tỷ lệ OTP, với mức trung bình quý I là xấp xỉ 95,2%, theo sau là Vietnam Airlines với mức trung bình 91,1% và VASCO với mức 90,4%.
Tỷ lệ khai thác đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 3/2020. |
Theo số liệu thống kê liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, có 6 nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm bao gồm: ảnh hưởng thời tiết; máy bay về muộn; nguyên nhân do hãng hàng không; do quản lý, điều hành bay; nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không và các lý do khác.
Số liệu cho thấy nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chậm, hủy chuyến trong tháng 3/2020 chủ yếu là do máy bay về muộn, chiếm tỷ trọng 59,1%; tiếp đến là do khai thác, chiếm tỷ trọng 48,4%.
Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc các hãng hàng không duy trì và cải thiện tỷ lệ đúng giờ là nỗ lực đáng ghi nhận, mặc dù trên thực tế phát sinh thêm nhiều quy trình vệ sinh, khử khuẩn, dịch vụ,… mất thêm nhiều thời gian.
Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng đã duy trì và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, bao gồm: Thực hiện khai báo y tế, kiểm tra y tế với hành khách; Phun khử trùng hành khách và phi hành đoàn trước chuyến bay; Diệt khuẩn toàn bộ khoang khách và máy bay sau mỗi chuyến bay; Rà sát và điều chỉnh toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ để hạn chế lây nhiễm chéo…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tăng mức hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với người có công
Quyền lợi đặc biệt của lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi
Cách tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng
Tôn vinh giá trị và vị thế của trẻ em gái, thúc đẩy bình đẳng giới
Bắt hai đối tượng bán mật gấu giả
Tài xế sẽ phải kiểm tra lí thuyết, thực hành khi bị trừ hết điểm bằng lái
Hà Nội: Triệt phá đường dây nhập lậu hàng nghìn tấn “khí cười”
Tin khác
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 23:27
Bật mí công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 17:49
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2024 11:05
Công nghệ AI liệu có thể thay thế giáo viên giảng dạy?
Thông tin doanh nghiệp 21/11/2024 19:24
Sun Group 5 năm liên tiếp đạt giải “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 22:42
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục”: Cơ hội khám phá phương pháp giáo dục toàn diện
Thông tin doanh nghiệp 20/11/2024 16:15
Central Retail Việt Nam đẩy mạnh kết nối giao thương tại tỉnh Cà Mau và Hòa Bình
Thông tin doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
Thông tin doanh nghiệp 14/11/2024 11:33
Cháo tươi TH true FOOD: Hợp khẩu vị trẻ em, ngon lành như mẹ tự nấu tại nhà
Thông tin doanh nghiệp 13/11/2024 16:26
Special Night - Cả thế giới uống mừng khoảnh khắc đầu tiên đặc biệt của bạn
Thông tin doanh nghiệp 12/11/2024 10:35