Trước vòng 21 Premier League: “Rực lửa” Anfield

Tâm điểm của vòng 21 ngoại hạng Anh sẽ diễn ra ở Anfield. Khi Liverpool phải tiếp đón đội đầu bảng Arsenal.
Điểm lại những biến động lớn của bóng đá Anh trong năm 2015
Premier League: Arsenal lên ngôi đầu, Tottenham tạm vào tốp 3

Sau giai đoạn Giáng sinh – Năm mới, Premier League tạm nghỉ để nhường chỗ cho 2 giải đấu cúp ít hấp dẫn hơn Capital One Cup và FA Cup. Tuy nhiên ngay khi trở lại, người hâm mộ giải đấu số 1 nước Anh sẽ được chứng kiến một loạt các trận đấu hấp dẫn của vòng 21 Premier League diễn ra giữa tuần này.

Everton vs. Man City
Everton đánh bại Man City ở lượt đi bán kết Capital One Cup

Một tuần sau chiến thắng thuyết phục trước Man City ở lượt đi bán kết Capital One Cup, Everton sẽ phải tái ngộ với chính đối thủ tại Etihad. 1 tuần trước, Roberto Martinez dạy cho Pellegrini bài học về tấn công, nhưng tình huống tương tự sẽ khó lặp lại. Man City không có phong độ ổn định ở mùa giải này, nhưng The Cititzens là một tập thể đầy bản lĩnh có khả năng nhanh chóng đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Bằng chứng, nửa xanh thành Manchester có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Norwich chỉ vài ngày sau thất bại trước Everton. Thất bại trước đối thủ ở trận lượt đi League Cup giáng một đòn mạnh vào tham vọng giành danh hiệu của Pellegrini. Chiến lược gia người Chile hẳn không muốn lặp lại sai lầm trên sân nhà Etihad.

Một cặp đấu khác cũng rất đáng được chờ đợi giữa hai hiện tượng tại mùa này là Tottenham và Leicester. Có lạc quan đến mấy, không một CĐV Leicester hay CĐV của Tottenham nào tưởng tượng ra viễn cảnh đội bóng của họ có số trận thua ít nhất khi mùa giải trôi qua hơn nửa chặng đường (cùng 2 trận thua). Giấc mơ vô địch có thể xa vời với cả Leicester và Tottenham nhưng một vị trí trong top 4 có thể trong tầm tay.

Leicester vs. Tottenham

Tottenham và Leicester bất phân thắng bại trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup

Trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup, cả Tottenham và Leicester đều tung ra sân nhiều gương mặt dự bị. Trong trận đấu đó, The Foxes thể hiện sự nỗ lực hơn và suýt chút nữa tạo địa chấn ngay tại White Hart Lane. Trong trận tái đấu vào rạng sáng thứ Năm tới, Tottenham sẽ không được phép mắc sai lầm. Một kết quả bất lợi có thể là khởi đầu cho chuỗi trận trượt dài của cả Tottenham và Leicester.

Tuy nhiên trận đấu hấp dẫn nhất vòng 21 Premier League phải là cuộc đối đầu "rực lửa" trên sân Anfield giữa Arsenal và Liverpool.

Dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đang thể hiện phong độ khá phập phù. Sau 8 trận đấu, đội bóng này giành 3 chiến thắng, 3 trận thua và 2 trận hòa. Dù mới có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Stoke City tại bán kết Cúp Liên đoàn Anh nhưng tại mặt trận Premier League, họ đang nằm ở vị trí thứ 8, kém nhóm dự Champions League 6 điểm.

HLV Jurgen Klopp, Liverpool, Coutinho, Arsenal, Premier League, Liverpool vs Arsenal, trực tiếp Liverpool vs Arsenal, dự đoán  Liverpool vs Arsenal
Liverrpool sẽ có trận đấu khó khăn trước Arsenal.

Dù đang rất khát điểm để bám đuổi nhóm tranh vé tham dự Champions League mùa giải năm sau nhưng Liverpool sẽ không dễ để giành trọn 3 điểm. Phong độ hiện tại, lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về phía Arsenal. Trong 10 cuộc đụng độ gần đây, Liverpool chỉ thắng được 3 trận, hòa 2 và thua đến 5 trận. Ở mùa giải năm ngoái, Pháo thủ đánh bại The Kop 4-1 trên sân nhà và hòa 0-0 khi hành quân đến Anfield.

Bước vào trận đấu này Liverpool đối diện với rất nhiều khó khăn về lực lượng. Trận thắng Stoke ở League Cup đã cướp mất của họ tiền vệ sáng tạo Philippe Coutinho. Ngôi sao người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tuần, vắng mặt luôn ở trận gặp Man Utd. Ngoài Philippe Coutinho, danh sách chấn thương của Liverpool còn có thêm những Martin Skrtel, Joe Gomez, Sakho, Kolo Toure, Philippe Coutinho, Dejan Lovren, Jordan Henderson, Divock Origi, Jordan Rossiter và Danny Ings.

Ở chiều ngược lại, Arsenal tiếp tục nối dài những ngày vui ở mùa giải này bất chấp việc thiếu vắng nhiều trụ cột. Kể từ đầu tháng 12 đến nay, Pháo thủ đã thắng 7/8 trận đấu, giành vé đi tiếp tại Champions League, giành ngôi đầu bảng Premier League cho dù không có những ngôi sao tưởng như không thể thay thế như Alexis Sanchez, Santi Cazorla hay Francis Coquelin. Sự thăng hoa kéo dài của Pháo thủ đem đến một hình ảnh khác biệt so với chính họ ở các mùa giải trước. Thông thường, Arsenal sẽ xuống dốc không phanh sau một giai đoạn thăng hoa và họ hiếm khi đối phó được với “bão chấn thương” tốt như thời điểm này.

Tất nhiên, Arsenal sẽ được xếp “cửa trên” trong cuộc đấu tại Anfield giữa tuần này. Nhưng cũng vì thế, trận đấu trở nên khó lường hơn. Như đã nói ở trên, Liverpool thi đấu rất thất thường dưới thời Klopp, nhưng đó là sự thất thường… đáng sợ với những CLB lớn, hoặc trong các trận đấu quan trọng. The Reds có thể thua West Ham hay Watford, nhưng họ cũng có thể đánh bại Leicester City (đội đứng đầu bảng ở thời điểm đó) hay đè bẹp Man City và Chelsea. Bởi vậy, Arsenal chắc chắn sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Anfield, ngay cả khi Liverpool không có Coutinho và Sturridge.

Q.Đại (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

Cơ chế, chính sách ưu đãi đối với dự án nhà ở xã hội chưa thực sự hấp dẫn

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh kiến nghị cần có chính sách xã hội về nhà ở, thống nhất chỉ có một loại nhà (không phân biệt nhà ở xã hội và nhà ở thương mại) theo chất lượng của Bộ Xây dựng quy định để người dân được tiếp cận như nhau về chất lượng và dịch vụ.
LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

LĐLĐ quận Hà Đông biểu dương 85 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị biểu dương, khen thưởng 85 gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024.
Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Đa dạng các hoạt động chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã và đang triển khai sâu rộng các hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

Công đoàn ngành Y tế Nghệ An biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/7, Công đoàn ngành Y tế Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, tổng kết hoạt động Tháng Công nhân và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

Phát huy vai trò của phụ nữ trong sản xuất kinh doanh nông sản

(LĐTĐ) Hợp tác xã (HTX) Nông sản và dịch vụ thương mại Đông Xuân (huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội) là một mô hình kinh tế hoạt động hiệu quả. Qua đó đã tạo thành mô hình tổ liên kết sản phẩm nông sản an toàn ở địa phương; giới thiệu các điểm du lịch cộng đồng trên địa bàn xã Đông Xuân; sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông sản an toàn do địa phương sản xuất ra thị trường.
Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Đoàn viên Công đoàn quận Long Biên có thêm 1 mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

(LĐTĐ) Sau hơn 2 tuần thi công, công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” do đoàn viên Công đoàn Trường Tiểu học Gia Thượng (quận Long Biên, thành phố Hà Nội) thiết kế đã được khánh thành hôm nay (17/7). Đây là công trình ý nghĩa, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hà Nội

(LĐTĐ) Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội và lãnh đạo các cấp, ngành tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, chia sẻ với đồng chí Bùi Thị Minh Hoài để gánh vác công việc chung, tập trung huy động mọi nguồn lực, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương, tạo sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.

Tin khác

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ: Messi đọ sức với Yamal?

(LĐTĐ) Trận Finalissima tranh Siêu Cup châu Âu - Nam Mỹ 2025 có thể chứng kiến màn đọ sức giữa thần đồng Lamine Yamal với siêu sao từng tắm cho anh 17 năm trước Lionel Messi.
Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

Gần 200 vận động viên tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024

(LĐTĐ) Vừa qua, tại bể bơi Tăng Bạt Hổ (Cung Thanh niên Hà Nội), gần 200 vận động viên đến từ 13 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham gia Giải bơi thành phố Hà Nội năm 2024.
Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục tại Euro 2024

(LĐTĐ) Đội tuyển Tây Ban Nha cùng các cầu thủ đã lập hàng loạt kỷ lục sau khi đánh bại Đội tuyển Anh 2-1 ở chung kết để giành chức vô địch Euro 2024.
Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

Tương lai của HLV Gareth Southgate sau trận chung kết EURO 2024

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) được cho là đã đưa ra quyết định về tương lai của HLV Gareth Southgate với tư cách là HLV trưởng đội tuyển Anh trước trận chung kết EURO 2024 với Đội tuyển Tây Ban Nha.
Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

Điểm tựa lịch sử giúp Tây Ban Nha tự tin hạ Anh vô địch EURO 2024

(LĐTĐ) Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Tây Ban Nha gặp Anh trong một trận chung kết ở một giải đấu lớn ở châu Âu, tại Euro 2024 ở Berlin. Thế nhưng, với điểm tựa lịch sử này, Tây Ban Nha đang rất tự tin để vô địch Euro 2014, qua đó là đội có số lần vô địch Euro nhiều nhất, với 4 lần.
Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

Nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý và phòng chống Doping cho các đội tuyển

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (HLTTQG) đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng về dinh dưỡng, tâm lý thể thao và phòng chống Doping trong tập luyện và thi đấu cho các đội tuyển thể thao quốc gia.
Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

Đội bóng nào vô địch Copa America nhiều lần nhất?

(LĐTĐ) Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1916 dưới tên South American Championship (Giải vô địch Nam Mỹ) và đổi thành như hiện nay từ 1975, Copa America đã chứng kiến 8 đội bóng khác nhau bước lên ngôi vô địch.
Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

Dự đoán tỉ số Tây Ban Nha và Anh - Euro 2024: Tây Ban Nha có lên ngôi vô địch lần thứ tư?

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 diễn ra lúc 2h00 ngày 15/7 (thứ 2), là màn thư hùng giữa đội tuyển Tây Ban Nha và Anh. Đây là trận chung kết của hai đội bóng có lối chơi gần như trái ngược nhau tại Euro 2024, Tây Ban Nha đá tấn công rực lửa, còn Anh chơi phòng ngự chắc chắn.
Xem thêm
Phiên bản di động