Trao tặng 25 căn nhà, giúp hộ nghèo tỉnh Thái Bình ổn định cuộc sống

(LĐTĐ) Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình trao tặng nhà cho người nghèo tại huyện Tiền Hải và Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
bidv trao tang 25 can nha cho nguoi ngheo tai thai binh Tiếp nhận 564 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thành phố
bidv trao tang 25 can nha cho nguoi ngheo tai thai binh Doanh nghiệp chung tay vì người nghèo
bidv trao tang 25 can nha cho nguoi ngheo tai thai binh Thực hiện hiệu quả Quỹ "Vì người nghèo"

Năm 2019, BIDV đã triển khai chương trình tài trợ xây dựng nhà cho người nghèo tại tỉnh Thái Bình với tổng số là 25 căn nhà, tổng giá trị tài trợ 1 tỷ đồng. Các đối tượng được hỗ trợ xây nhà hầu hết là các hộ gia đình nghèo hoặc đơn thân đặc biệt khó khăn của tỉnh.

bidv trao tang 25 can nha cho nguoi ngheo tai thai binh
Lãnh đạo BIDV trao tặng nhà cho cụ Trương Thị Tịnh.

Phát biểu tại chương trình trao tặng nhà cho bà con nghèo, bà Đặng Thị Chiên - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình khẳng định: “Ủy ban Mặt trận Tổ quốc rất trân trọng và cảm ơn sự đồng hành của BIDV trong việc hỗ trợ các hộ nghèo tại tỉnh Thái Bình. Từ nguồn vốn hỗ trợ của BIDV đã là chất xúc tác quan trọng, động viên người dân xây được ngôi nhà mới. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa”.

Nhờ sự hỗ trợ của BIDV cùng với sự ủng hộ của thôn xã, cụ Trương Thị Tịnh (94 tuổi) ở thôn Hướng Tân, xã Nam Hà, huyện Tiền Hải sẽ được đón Tết 2020 trong ngôi nhà mới rộng 34m2. Hơn 20 năm qua, cụ sống trong ngôi nhà cũ dột nát cùng 2 người con gái tàn tật đã ngoài 60 tuổi. Cụ cảm động cho biết: “Nay mai tôi già chết rồi, hai cô con gái có cái nhà chắc chắn mà ở”.

Tại ngôi nhà mới xây của cụ Phí Thị Gắn (76 tuổi) ở thôn Thiên Kiều, xã Thái Thọ, huyện Thái Thụy, ông Trần Quang Tái - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã chia sẻ: “Nhờ có tiền tài trợ của BIDV mà anh em họ hàng làng xóm mới có thêm quyết tâm ủng hộ cho cụ Gắn xây được ngôi nhà mái bằng, hai gian khép kín thuận tiện cho sinh hoạt tuổi già của cụ”.

Ông Lê Duy Đạt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở chi nhánh Thái Bình cho biết: “Với trách nhiệm là một doanh nghiệp Nhà nước tại địa bàn tỉnh Thái Bình, bên cạnh hoạt động kinh doanh, BIDV luôn tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội thông qua việc hỗ trợ xây dựng trường học, xây nhà đại đoàn kết, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi người nghèo, tặng quà tết... Qua việc chung tay cùng địa phương hỗ trợ các gia đình nghèo xây dựng nhà ở, chúng tôi mong rằng người nghèo sẽ có ngôi nhà mới chắc chắn để ổn định cuộc sống”.

bidv trao tang 25 can nha cho nguoi ngheo tai thai binh
Lãnh đạo BIDV trao tặng nhà cho cụ Phí Thị Gắn. (Ảnh: BIDV)

Thái Bình là tỉnh nông nghiệp khu vực đồng bằng sông Hồng. Những năm qua, địa phương đã có nhiều phát triển, tuy nhiên với đặc thù chủ yếu thuần nông nên tỉnh còn rất nhiều khó khăn. Hiện tỉnh Thái Bình có 25.349 hộ nghèo, xếp thứ 28/63 tỉnh, trong bảng xếp hạng mức độ nghèo giữa các tỉnh (theo Quyết định số 862/QĐ-LĐTBXH ngày 4/7/2018 v/v công bố kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2017 theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 -2020). Nhiều gia đình tại địa phương còn chưa có nhà ở hoặc nhà ở trong tình trạng dột nát, xuống cấp nghiêm trọng.

Những năm qua, BIDV tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội trong cả nước. Riêng tại tỉnh Thái Bình từ 2007 đến nay, BIDV đã tài trợ khoảng hơn 30 tỷ đồng bao gồm: xây dựng trường học, nhà ở cho người nghèo, tặng quà tết, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa... Trong đó, BIDV đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng hơn 220 ngôi nhà cho người nghèo với tổng kinh phí 10,6 tỷ đồng.

Thực hiện sự vận động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương và ngành ngân hàng, BIDV đã chung tay góp sức cùng địa phương hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo có được ngôi nhà mới khang trang để an cư lạc nghiệp, yên tâm sản xuất.

Q.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

Tiếp tục khẳng định sứ mệnh, vai trò của giai cấp công nhân

(LĐTĐ) Hôm nay (1/5) - kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024). Đây được coi là ngày hội của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới, là dịp để tôn vinh, biểu dương tinh thần đoàn kết của giai cấp công nhân, nhân dân lao động trên toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chung vì mục tiêu hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.
Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Các điểm vui chơi tại TP.HCM đón gần 1 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách du lịch đến với Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tăng nhẹ, khi mà các doanh nghiệp dịch vụ tại TP.HCM đã tung hàng loạt khuyến mãi để hút du khách trong dịp này.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

LĐLĐ huyện Chương Mỹ tổ chức Lễ báo công dâng Bác

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Khu Di tích K9 Đá Chông (huyện Ba Vì), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô tăng sức hút với du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, ngành Du lịch Thủ đô đã gia tăng sức hút với du khách khi triển khai nhiều hoạt động, chương trình quảng bá, xúc tiến và kích cầu du lịch hấp dẫn.
Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.

Tin khác

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Xem thêm
Phiên bản di động