TPHCM: Đi taxi phải đến trạm đón như... xe buýt!
| Taxi Uber sang trọng, tiện ích, giá rẻ! | |
| 3 điều người đi taxi Uber không thể không biết |
UBND TPHCM vừa chấp thuận cho quận 1 làm 5 điểm đón taxi, thí điểm trong 6 tháng kể từ tháng 10/2017. Theo đó, hành khách muốn đi taxi sẽ đến các điểm này để gọi xe.
Điểm đón này sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đậu tại khu vực này. Khi hành khách có nhu cầu đi taxi sẽ đến điểm này gọi xe. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng 2 phút để đón, trả khách.
![]() |
| Quận 1 sẽ lập điểm đón taxi trên đường (ảnh minh họa) |
Việc lập các điểm đón taxi ở trung tâm thành phố được xem là giải pháp chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.
Trước đó, UBND quận 1 đã làm việc với Hiệp hội taxi TP, nhà đầu tư để bàn về phương thức đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.
| Theo đề án đã được UBND TPHCM phê duyệt cho phép thí điểm 5 điểm đón taxi tại: Địa chỉ 37 Nguyễn Du; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Nguyễn Du; trước Khách sạn Inter Continental; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Lý Tự Trọng; trước cổng Galaxy Nguyễn Du. |
Chuyên gia giao thông – TS Phạm Sanh cho rằng việc lập các điểm đón taxi là giải pháp chữa cháy cho lỗ hổng quy hoạch bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố. Giải pháp này cũng không góp phần giảm kẹt xe.
“Đáng ra khu vực trung tâm thành phố phải có những bãi đỗ xe trên đường và nhiều khu vực khác nhưng lại không có. Xe taxi không có chỗ đậu nên hay đậu trước các khách sạn rất lộn xộn. Đây là thiếu sót trong quy hoạch bãi đỗ xe nói chung chứ không riêng gì taxi”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh đánh giá điểm đón taxi sẽ không thành công vì thông thường người ta đi taxi thì gọi tới nhà chứ không ai đi bộ đi đón. Taxi là phải nói đến tính di động.
“Việc lập điểm taxi là hợp pháp hóa khu vực vốn đậu xe nhốn nháo, trước giờ người ta đã đậu đón khách nên giờ cho thành điểm đón. Trừ trường hợp taxi trong sân bay, nhà ga thì không nói. Còn để nói taxi như một bến xe thì ai tới đi? Taxi thì phải di động”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh cho rằng ngành chức năng cần suy nghĩ căn cơ về quy hoạch taxi, bãi đỗ taxi để đưa ra giải pháp hợp lý. “Còn việc lập điểm đón taxi trên đường là hơi thiếu thực tế”, ông Sanh đánh giá.
Theo Quốc Anh/ dantri.com.vn
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Cộng đồng 05/12/2025 19:57
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật
Cộng đồng 04/12/2025 19:50
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai
Cộng đồng 01/12/2025 16:36
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Cộng đồng 01/12/2025 14:04
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất
Cộng đồng 01/12/2025 09:55
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025
Cộng đồng 30/11/2025 17:30
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm
Cộng đồng 30/11/2025 12:42
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế
Cộng đồng 26/11/2025 17:43
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”
Cộng đồng 26/11/2025 13:08
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ
Cộng đồng 25/11/2025 22:53

