TPHCM: Đi taxi phải đến trạm đón như... xe buýt!
Taxi Uber sang trọng, tiện ích, giá rẻ! | |
3 điều người đi taxi Uber không thể không biết |
UBND TPHCM vừa chấp thuận cho quận 1 làm 5 điểm đón taxi, thí điểm trong 6 tháng kể từ tháng 10/2017. Theo đó, hành khách muốn đi taxi sẽ đến các điểm này để gọi xe.
Điểm đón này sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đậu tại khu vực này. Khi hành khách có nhu cầu đi taxi sẽ đến điểm này gọi xe. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng 2 phút để đón, trả khách.
Quận 1 sẽ lập điểm đón taxi trên đường (ảnh minh họa) |
Việc lập các điểm đón taxi ở trung tâm thành phố được xem là giải pháp chấn chỉnh tình trạng các taxi dừng đậu, đón trả khách không đúng nơi quy định, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.
Trước đó, UBND quận 1 đã làm việc với Hiệp hội taxi TP, nhà đầu tư để bàn về phương thức đầu tư và thu hồi vốn từ việc khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.
Theo đề án đã được UBND TPHCM phê duyệt cho phép thí điểm 5 điểm đón taxi tại: Địa chỉ 37 Nguyễn Du; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Nguyễn Du; trước Khách sạn Inter Continental; trước cổng Bệnh viện Nhi đồng II - đường Lý Tự Trọng; trước cổng Galaxy Nguyễn Du. |
Chuyên gia giao thông – TS Phạm Sanh cho rằng việc lập các điểm đón taxi là giải pháp chữa cháy cho lỗ hổng quy hoạch bãi đỗ xe ở trung tâm thành phố. Giải pháp này cũng không góp phần giảm kẹt xe.
“Đáng ra khu vực trung tâm thành phố phải có những bãi đỗ xe trên đường và nhiều khu vực khác nhưng lại không có. Xe taxi không có chỗ đậu nên hay đậu trước các khách sạn rất lộn xộn. Đây là thiếu sót trong quy hoạch bãi đỗ xe nói chung chứ không riêng gì taxi”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh đánh giá điểm đón taxi sẽ không thành công vì thông thường người ta đi taxi thì gọi tới nhà chứ không ai đi bộ đi đón. Taxi là phải nói đến tính di động.
“Việc lập điểm taxi là hợp pháp hóa khu vực vốn đậu xe nhốn nháo, trước giờ người ta đã đậu đón khách nên giờ cho thành điểm đón. Trừ trường hợp taxi trong sân bay, nhà ga thì không nói. Còn để nói taxi như một bến xe thì ai tới đi? Taxi thì phải di động”, ông Sanh nói.
TS Phạm Sanh cho rằng ngành chức năng cần suy nghĩ căn cơ về quy hoạch taxi, bãi đỗ taxi để đưa ra giải pháp hợp lý. “Còn việc lập điểm đón taxi trên đường là hơi thiếu thực tế”, ông Sanh đánh giá.
Theo Quốc Anh/ dantri.com.vn
Nên xem
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong “Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới”
Ngày thi đấu thứ 2, Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX: Kịch tính đến tận phút cuối
Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?
Tin khác
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý
Cộng đồng 19/04/2024 12:51
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới
Cộng đồng 18/04/2024 20:50
Nơi làm việc ấm áp tình thân
Cộng đồng 18/04/2024 11:30
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý
Cộng đồng 18/04/2024 08:28
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024
Cộng đồng 18/04/2024 07:54
Chuẩn bị mâm cỗ cúng Giỗ Tổ Hùng Vương, giữ gìn bản sắc dân tộc
Cộng đồng 17/04/2024 20:33
Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo
Cộng đồng 16/04/2024 13:53
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”
Xã hội 15/04/2024 19:17
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng
Cộng đồng 15/04/2024 18:15
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng
Xã hội 15/04/2024 06:32