Tổng kết Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015

Hội chợ hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” đã khép lại nhưng mở ra một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam. 
Đẩy mạnh xuất khẩu thủ công mỹ nghệ vào Liên Bang Nga
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015

Để tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển tại thị trường LB Nga và các nước trong Liên minh Kinh tế Á – Âu, ngày 25/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (TTXT ĐTTMDL) và Công Ty Cổ phần Đầu tư Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva (INCENTRA) tổ chức Hội nghị Tổng kết đoàn doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015”. ​

Theo đánh giá, Hội chợ - Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015” diễn ra tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva với hơn 500 người tham gia và số lượng hàng hóa “khổng lồ” gồm nhiều chủng loại, ngành nghề nhưng tất cả đều “xuôi chèo mát mái”, sự thành công của Hội chợ ghi nhận những nỗ lực của Ban tổ chức và đặc biệt là các doanh nghiệp Việt Nam.

Thông qua Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam đã nắm bắt được tâm lý - thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, đối tác LB Nga đối với sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Ngoài các yếu tố sản phẩm phù hợp thị hiếu, chất lượng tốt và giá cả hợp lý thì việc các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày hàng hóa tại một trung tâm thương mại hiện đại, sang trọng rõ ràng kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của người Nga cao hơn so với việc bày bán ở các cửa hàng thông thường.

Tổng kết Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015

Hội nghị tổng kết Đoàn DNHN tham gia Hội chợ - Bán hàng Hàng Việt Nam chất lượng cao Matsxcơva 2015

“Bán lẻ cả năm không bằng 1 tháng hội chợ”

Tham gia Hội chợ, ông Nguyễn Văn Công mang đến các sản phẩm đồ trang sức và tranh đá quý của Công ty Thương mại và chế tác đá quý Thiên Long. Sản phẩm được khách hàng Nga yêu thích, đặc biệt là bức tranh đá quý khắc họa chân dung Tổng Thống Nga V.Putin một cách tinh xảo, chân thực đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm và đặt hàng của nhiều lượt khách.

Ông Công cho biết, Thiên Long đã ký hợp đồng thuê mặt bằng tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva và giao hàng hóa cho Viethouse quản lý. Sau Hội chợ, công ty ông cũng nhận được nhiều đơn đặt hàng với giá trị lớn, nhưng vướng phải một số rào cản như các loại thuế, phí vận chuyển tương đối cao, thời gian vận chuyển hàng kéo dài… nên số lượng hàng hóa bán ra tương đối nhiều nhưng lợi nhuận thu về chưa được như kỳ vọng. Tuy nhiên, với những hiểu biết về thị trường Nga đã tích lũy được sau kỳ Hội chợ và Hiệp định FTA mà Việt Nam ký kết chuẩn bị có hiệu lực, ông Công khẳng định Thiên Long sẽ tiếp tục gặt hái thành công lớn tại thị trường LB Nga.

Cùng có niềm tin mãnh liệt và đầu tư thắng lợi tại thị trường LB Nga như ông Công, bà Lê Thị Hồng Minh – Giám đốc Công ty Trúc Xuân chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nội thất, đồ gia dụng từ tre, cho biết: “Các sản phẩm của Trúc Xuân được người Nga háo hức đón nhận, tại Nga, Trúc Xuân gần như không có đối thủ cạnh tranh. Do đặc thù sản phẩm có kết cấu bền vững, thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ cao, sản phẩm từ tre càng dùng lâu càng sáng bóng tự nhiên nên được người tiêu dùng rất yêu thích. Tham gia Hội chợ, Trúc Xuân đã tìm được đối tác và có hướng phát triển lâu dài tại thị trường LB Nga”.

Bà Minh tiếp tục dùng hình ảnh “chú gấu Misa” để nói về nước Nga: “LB Nga là một chú gấu đang ngủ đông nhưng chỉ trong thời gian ngắn nữa thôi, chú gấu sẽ thức dậy với tất cả sức mạnh nội lực của nó và chắc chắn tạo ra một thế đứng mới trên bản đồ kinh tế thế giới. Điều tôi rút ra được khi Công ty Trúc Xuân tham gia Hội chợ là việc bán lẻ của chúng tôi ở Việt Nam trong cả năm không hề bằng một tháng tham gia Hội chợ, chứng tỏ sức mua của thị trường Nga cực kỳ lớn. Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva đã xây dựng đường lối, định hướng chuẩn cho các doanh nghiệp Việt Nam với quyết tâm đẩy mạnh hàng hóa vào Nga. Doanh nghiệp Việt Nam nên tận dụng ưu thế có một không hai này”.

Thuận lợi đưa hàng Việt Nam sang Nga

Là một người từng nhiều năm “chinh chiến” tại các thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ… bà Hà Thị Vinh – Giám đốc Công ty Gốm sứ Quang Vinh đã chia sẻ hết sức xúc động về quá trình tìm đầu ra cho sản phẩm của công ty tại thị trường nước ngoài. Có lẽ phải trải qua những ngày tháng lăn lộn tại các thị trường Nga, Châu Âu, Mỹ… tự mình oằn vai đẩy từng xe hàng ra chợ bán như bà Vinh mới thấm thía hết những “chát đắng” của hoàn cảnh buôn bán “thân cô thế cô” nơi đất khách quê người. Và rồi từ đó mới hiểu hết giá trị, ý nghĩa xã hội lớn lao của một doanh nghiệp như INCENTRA trong việc đầu tư xây dựng trung tâm thương mại ở một “chân trời” mới, nhằm mục đích lớn nhất là quảng bá cho hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.

Tổng kết Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015

Bà Hà Thị Vinh, Giám đốc Công ty Gốm sứ Quang Vinh, Phó chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Bát Tràng chia sẻ ý kiến

Bà Vinh nói: “Chúng tôi vô cùng cảm ơn INCENTRA đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho đoàn doanh nghiệp Hà Nội tham gia Hội chợ tại LB Nga. Nhờ có Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva, chúng tôi được hỗ trợ thuận lợi, đàng hoàng bước chân vào thị trường Nga. Đặc biệt, việc được lễ Phật tại Chùa Một Cột và Niệm Phật đường – công trình văn hóa tâm linh của người Việt trên đất Nga, đã làm chúng tôi có cảm giác ấm áp như vẫn đang ở nhà, ở tại quê hương mình. Hiện nay, Hiệp hội Gốm sứ Bát Tràng đã có kế hoạch thành lập riêng một khu trưng bày sản phẩm gốm sứ Bát Tràng tại Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng sang thị trường LB Nga”.

Lần đầu tiên bước chân sang thị trường LB Nga, bà Nguyễn Thị Lan Hương – Giám đốc Công ty CP sản xuất và xuất nhập khẩu Việt Phúc chia sẻ niềm vui thắng lợi: “Sản phẩm của Công ty Việt Phúc sang Nga lần này chủ yếu là chuối và tỏi đen. Chúng tôi không thể ngờ các mặt hàng này lại bán chạy đến thế. Do điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng, nước Nga không có một cây chuối nào, hoàn toàn nhập khẩu, do đó sản phẩm của chúng tôi ngay lập tức nhận được hợp đồng với hai công ty thực phẩm của Nga. Phải nói là chúng tôi vô cùng cảm ơn INCENTRA, nhờ có Hội chợ mà không chỉ có Việt Phúc, rất nhiều doanh nghiệp khác cũng đã tìm được hướng đi mới”.

Doanh nghiệp Việt cần nhanh chóng bám rễ tại thị trường Nga

Việc đưa 110 tấn hàng sang và tiêu thụ tại thị trường Nga đã giúp 165 doanh nghiệp tiếp thị được trực tiếp người tiêu dùng, doanh nghiệp Nga thực sự là một “kỳ tích” trong hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam ở nước ngoài. Nhưng để tận dụng được những lợi thế đang có như: hàng hóa Việt Nam đã được nhiều người tiêu dùng và doanh nghiệp Nga biết tới, thị trường Nga đang khan hiếm hàng hóa do lệnh cấm vận hàng hóa nhập khẩu từ châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ, Tổ hợp đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva là ngôi nhà của người Việt trên đất Nga, sự hỗ trợ tích cực của công ty INCENTRA… thì các doanh nghiệp phải mạnh bạo, vượt qua những khó khăn nhỏ để tiếp tục xuất khẩu hàng hóa vào Nga.

Tổng kết Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015

Toàn cảnh Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva tại Liên bang Nga

Theo ông Tạ Hoàng Linh – Phó Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường nắm bắt thông tin về thị trường Nga, hiểu rõ được nhu cầu tiêu dùng của người Nga từ đó xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường Nga một cách bài bản và chiếm lĩnh thị trường trong thời gian ngắn nhất. Qua Hội chợ, người tiêu dùng và doanh nghiệp Nga cũng có một cái nhìn khác về sản phẩm, hàng hóa, doanh nghiệp Việt Nam.

“Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương và TTXTĐTTMDL Hà Nội phối hợp với Công ty INCENTRA tiếp tục thực hiện những bước chinh phục thị trường Nga, các doanh nghiệp nên tranh thủ cơ hội này để tăng cường mối quan hệ với khách hàng, đối tác Nga, nhằm mục đích “cắm rễ” tại thị trường tiềm năng này” – ông Linh nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, năm 2016, TTXTĐTTMDL Hà Nội tiếp tục đề xuất thị trường LB Nga là một trong những thị trường trọng điểm và sẽ phối hợp với Công ty INCENTRA tổ chức những cuộc “chinh chiến” trong điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất giúp doanh nghiệp có cơ hội kinh doanh hiệu quả tại thị trường này.

Hồng Anh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất

(LĐTĐ) Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014.
EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ.
Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa" Việt Nam

(LĐTĐ) Nằm ở độ cao gần 800m so với mực nước biển với các điều kiện tự nhiên như quỹ đất lớn, đất - nước - không khí sạch, thời tiết mát mẻ quanh năm, Mang Yang - Gia Lai được đánh giá hội đủ yếu tố để trở thành "thiên đường bò sữa".
EVNNPC khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

EVNNPC khắc phục sự cố do mưa lớn và lốc xoáy tại một số tỉnh miền núi phía Bắc

(LĐTĐ) Những ngày qua, các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Giang... xuất hiện những cơn mưa dông, lốc, mưa đá gây thiệt hại về nhà cửa và tài sản của nhân dân.
Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

Ngày hội chăm sóc xe Hyundai lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam

(LĐTĐ) Hyundai Thành Công (HTV) sẽ tổ chức chuỗi chương trình Hyundai Care Day 2024 với những hoạt động thú vị, độc đáo tại 6 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình đầu tiên sẽ được tổ chức tại thành phố Cần Thơ vào ngày 5/5/2024.
Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

Resort Wyndham Grand KN Paradise Cam Ranh: Nơi tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn

(LĐTĐ) Tận hưởng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 trọn vẹn tại Wyndham Grand KN Paradise (Bãi Dài, Cam Ranh) - nơi mang đến cho bạn trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, nhiều hoạt động thú vị bên bờ biển Bãi Dài thơ mộng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

(LĐTĐ) Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Ra mắt bộ Hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Ra mắt bộ Hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

(LĐTĐ) Generali Việt Nam tiên phong ra mắt bộ Hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường - bước tiến mới trên hành trình thực hiện cam kết bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động