Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội:

Tổng kết công tác 2017, phát động phong trào thi đua 2018

Sáng nay (24/1), Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2018, trao trợ cấp Tết Mậu Tuất cho CNVCLĐ.
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018 Chú trọng công tác nâng cao nghiệp vụ công đoàn
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018 Xây dựng quan hệ lao động hài hòa

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Vũ Kim Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cùng các đồng chí đại diện các ban LĐLĐ thành phố Hà Nội, đại diện các ban của Công đoàn Công thương Việt Nam, lãnh đạo các phòng ban của Sở Công Thương Hà Nội.

Dự đại hội còn có 200 CNVCLĐ Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà đại diện cho gần 14.000 CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn đến dự và chỉ đạo hội nghị. Ảnh Mai Phương

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2017, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội cho biết, hiện Công đoàn ngành đang quản lý 98 CĐCS, trong đó có 3 đơn vị hành chính sự nghiệp, còn lại là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, với tổng số 14.066 CNVCLĐ và 12.798 đoàn viên công đoàn.

Kết quả nổi bật của các cấp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong năm 2017 phải kể đến công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (LĐ). Cụ thể, các cấp Công đoàn ngành đã tích cực tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn theo quy định của pháp luật.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đ đánh trống phát động thi đua năm 2018.

Qua đó phát hiện và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách đối với người LĐ, giúp các đơn vị, doanh nghiệp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người LĐ, hạn chế tối thiểu các vụ tranh chấp LĐ, góp phần xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Cùng với việc chú trọng bảo vệ quyền lợi, đảm bảo chế các chế độ chính sách, việc nắm tình hình đời sống việc làm, chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ vật chất cũng được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong năm 2017, Công đoàn ngành đã phối hợp cùng với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô cho 35 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển sản xuất với số tiền 700 triệu đồng; trợ cấp cho 04 công chức bị tai nạn giao thông trên đường làm nhiệm vụ và 07 công nhân LĐ trong ngành bị mưa lũ làm sập nhà tại Sơn La...

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động năm 2017. Ảnh Mai Phương

Trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Công đoàn ngành đã hướng dẫn CĐCS phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người LĐ. Kết quả có 100% đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 56% đơn vị tổ chức hội nghị người LĐ. Thông qua đây đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người LĐ, nâng cao vai trò hoạt động của Công đoàn trong việc giám sát thực hiện Thoả ước LĐ tập thể, quy chế dân chủ cơ sở, nội quy LĐ và thực hiện chế độ, chính sách đối với người LĐ.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người LĐ, Công đoàn ngành đã chỉ đạo CĐCS thực hiện kế hoạch “Năm kỷ cương hành chính” và “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người LĐ làm việc trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cùng với đó, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với chuyên môn phát động sâu rộng các cuộc thi đua yêu nước, như: Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” gắn với công tác an toàn vệ sinh LĐ; thi kiến thức pháp luật an toàn vệ sinh LĐ, kiến thức về kỹ thuật an toàn và các biện pháp phòng ngừa tai nạn LĐ; thi thực hành các thao tác sơ cấp cứu tai nạn LĐ, xử lý các sự cố thường gặp như: Cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương; cấp cứu cố định gẫy xương…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Mai Phương

Tại 100% CĐCS cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; phong trào thi thợ giỏi; hội thi An toàn vệ sinh lao động năm 2017; hội thi Thợ giỏi ngành Cơ khí năm 2017 với 2 nghề Hàn điện và Tiện vạn năng… đã tạo được khí thế sôi nổi, hăng hái, thôi thúc đông đảo CNVCLĐ đăng ký thực hiện các danh hiệu thi đua: “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua”, “Công nhân giỏi”, “Người tốt việc tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội cho biết, năm 2018 là năm diễn ra Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Căn cứ vào tình hình thực tế và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Công đoàn ngành Công thương Hà Nội đã đề ra 9 chỉ tiêu phấn đấu, bao gồm: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các cấp Công đoàn đến 100% CĐCS và trên 95% CNVCLĐ; phấn đấu 80% tập thể và 90% cá nhân đăng ký đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hoá công nghiệp”; phấn đấu trên 100% Công đoàn Hành chính sự nghiệp và trên 50% CĐCS khối doanh nghiệp đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Dự hội nghị còn có 200 CNVCLĐ Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà, đại diện cho gần 14.000 CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội. Ảnh Nguyễn Mẫn

Đồng thời, tại hội nghị đã đưa ra 8 biện pháp thực hiện như: Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt hoạt động xã hội của Công đoàn bằng cách tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người LĐ và công đoàn. Tăng cường đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, phối hợp cùng đơn vị giải quyết những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của CNVCLĐ, không để tranh chấp LĐ xảy ra.

Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục và tư vấn pháp luật cho người LĐ và chủ sử dụng LĐ. Làm tốt công tác giáo dục truyền thống gắn với việc mở rộng, duy trì “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người LĐ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, tại cơ sở. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng Công đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS.

Hoạt động của các cấp Công đoàn ngành Công Thương luôn bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Công Thương, sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Công đoàn từ cơ sở tới ngành đã duy trì tốt phong trào hành động cách mạng, mà nòng cốt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo được cụ thể hóa bằng các phong trào như: Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi, phong trào Sáng kiến sáng tạo góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, ngành và thành phố .

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phát động thi đua năm 2018. Ảnh Mai Phương

Phát huy những thành quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017 lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2018. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã phát động thi đua năm 2018 với những nội dung sau:

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ CNVCLĐ, để mỗi người LĐ hiểu rằng: Thi đua yêu nước phải thể hiện qua những hành động cụ thể; tìm mọi cách để vượt qua khó khăn, chia sẻ trách nhiệm để cùng hoàn thành nhiệm vụ; thực hiện tốt kỷ luật LĐ, tiết kiệm, liêm chính, trung thực; không ngừng học hỏi, LĐ sáng tạo, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018 của ngành. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo; thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”; “Sáng kiến Thủ đô”; “Đảm bảo an toàn, vệ sinh LĐ”…

Đồng chí Phạm Anh Minh cho biết, phong trào thi đua năm 2018 được chia thành 3 đợt: Đợt 1, từ 1/1/2018 đến 31/3/2018 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Đất nước đổi mới”. Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đợt 2 từ 1/4/2018 đến 30/6/2018 với chủ đề “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, tiến tới đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Đợt 3 từ 1/7/2018 đến 31/12/2018, chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, chào mừng 89 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; 90 năm thành lập Tổng công hội Hà Nội; 72 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9…

Trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội luôn nhận được sự lãnh đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy Sở Công thương Hà Nội. Sự phối hợp của Ban giám đốc trong các phong trào thi đua yêu nước, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã đánh trống phát động thi đua năm 2018.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí Vũ Kim Sơn cho rằng, vượt lên những khó khăn, thách thức, năm 2017 dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo LĐLĐ thành phố, phong trào CNVCLĐ, hoạt đông Công đoàn ngành đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và đơn vị, luôn chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện toàn diện các mặt hoạt động công tác công đoàn.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN cho CĐCS Cty Điện cơ Thống Nhất. Ảnh Mai Phương

Thực hiện tốt chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, quan tâm trợ cấp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ Mái ấm công đoàn, hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân về quê đón Tết… với số tiền hàng tỷ đồng. Nổi bật là Công đoàn ngành và CĐCS đã thể hiện rõ vai trò tham gia quản lý, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người LĐ, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người LĐ với mức thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người; đảm bảo đủ việc làm cho hơn 14.000 người LĐ, điều kiệm làm việc, an toàn vệ sinh LĐ được đảm bảo, đã tổ chức thành công hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi 2017; hướng dẫn và có 100% đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC, 56% đơn vị tổ chức hội nghị người LĐ…

Tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Qua phong trào, Công đoàn ngành đã biểu dương 75 công nhân giỏi, 45 đề tài sáng kiến sáng tạo. Đặc biệt đã tổ chức thành công hội thi thợ giỏi ngành cơ khí năm 2017 với sự tham gia của 31 thí sinh đến từ 10 CĐCS.

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mà Công đoàn ngành đề ra trong năm 2018, đồng chí Vũ Kim Sơn yêu cầu trong năm 2108, Công đoàn ngành cần tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên; phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp đảm bảo việc làm, thu nhập, tiền lương cho người LĐ, tập trung thương lượng, ký kết và nâng cao chất lượng các bản thỏa ước LĐ tập thể đã ký kết, trong đó chú trọng bữa ăn ca của người LĐ…

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Vũ Kim Sơn đề nghị Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội và CĐCS quan tâm nắm chắc tình hình tư tưởng của CNLĐ, kịp thời tham mưa giải quyết những kiến nghị của người LĐ. Rà soát kỹ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để trợ cấp và tham mưa với lãnh đạo sở, LĐLĐ thành phố làm tốt công tác chăm lo CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên, CNVCLĐ đều được “Vui xuân, đón Tết”.

Quan tâm triển khai kế hoạch vận động CNVCLĐ đón Tết an toàn, tiết kiệm; phối hợp thực hiện tốt tổ chức Tết sum vầy và kế hoạch đưa CNLĐ về quê đón Tết của LĐLĐ thành phố. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh đến việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua cho phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực LĐ sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu, tập trung và phong trào “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”; phối hợp tổ chức các hội thi thợ giỏi và biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Ông Nguyễn Đắc Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà hưởng ứng phát động thi đua năm 2018. Ảnh Mai Phương

Hưởng ứng phát động thi đua năm 2018 do đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành phát động, ôngNguyễn Đắc Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà cho biết: "Bước vào năm 2018 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, phát huy những thành tích và công đoàn công ty đã đạt được trong những năm qua, căn cứ vào đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị, công ty xin hưởng ứng phong trào thi đua năm 2018".

Những nội dung mà ông Nguyễn Đắc Phúc nhấn mạnh, bao gồm: Ban lãnh đạo sẽ phối hợp tốt với Ban chấp hành Công đoàn công ty để chỉ đạo và phát động thi đua đến 100% cán bộ người LĐ tại cơ sở, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng nguồn nhân lực và tập thể vững mạnh hơn nữa trong năm 2018. Đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua các cấp. Phấn đấu có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", danh hiệu "sáng kiến, sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"...

Tại hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2017. Đồng thời, Công đoàn ngành trợ cấp cho CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017. Ảnh Mai Phương
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Chủ tịch CĐ ngành Phạm Anh Minh trao quà trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết 2018.
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn trao trợ cấp của LĐLD thành phố nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh Mai Phương
Mai Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện hỏa tốc số 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại

(LĐTĐ) TP.HCM là địa phương duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại ở cấp tỉnh (toàn bộ thành phố, với tỷ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% tổng đàn chó mèo).

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ thành lập mới 31 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ tổ chức lễ công bố Quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận, thành lập mới Công đoàn cơ sở trong cơ quan Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính đơn vị sự nghiệp trực thuộc LĐLĐ quận.
LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

LĐLĐ huyện Phúc Thọ tổ chức tập huấn công tác tài chính Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện Phúc Thọ tổ chức lớp tập huấn công tác tài chính Công đoàn năm 2024.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Mới đây Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa XIV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự và chỉ đạo tại hội nghị.
Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

Mức hưởng trợ cấp thai sản khi sinh con đối với trường hợp BHXH tự nguyện là quá thấp

(LĐTĐ) Sáng nay (27/3), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội dưới góc độ quyền của lao động nữ. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chủ trì Hội thảo.
Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

Cụm thi đua số 2 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua, phấn đấu trở thành Cụm dẫn đầu

(LĐTĐ) Chiều 26/3, Cụm thi đua số 2 - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội triển khai kế hoạch hoạt động Cụm và ký giao ước thi đua năm 2024. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã có nhiều cách làm hay, hoạt động thiết thực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên công đoàn, người lao động; giúp người lao động ổn định việc làm và xây dựng mối quan hệ hài hòa trong đơn vị, doanh nghiệp.
LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

LĐLĐ huyện Đông Anh hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã đến trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhâm (thôn Chợ, xã Cổ Loa) là cựu thanh niên xung phong, đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn; dâng hương tưởng niệm đồng chí Đào Duy Tùng - nguyên Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

Cụm thi đua số 1 LĐLĐ Thành phố: Ký giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/3, Cụm thi đua số 1 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động