Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội:

Tổng kết công tác 2017, phát động phong trào thi đua 2018

Sáng nay (24/1), Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2018, trao trợ cấp Tết Mậu Tuất cho CNVCLĐ.
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018 Chú trọng công tác nâng cao nghiệp vụ công đoàn
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018 Xây dựng quan hệ lao động hài hòa

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Vũ Kim Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội; Tạ Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cùng các đồng chí đại diện các ban LĐLĐ thành phố Hà Nội, đại diện các ban của Công đoàn Công thương Việt Nam, lãnh đạo các phòng ban của Sở Công Thương Hà Nội.

Dự đại hội còn có 200 CNVCLĐ Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà đại diện cho gần 14.000 CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn đến dự và chỉ đạo hội nghị. Ảnh Mai Phương

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2017, đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội cho biết, hiện Công đoàn ngành đang quản lý 98 CĐCS, trong đó có 3 đơn vị hành chính sự nghiệp, còn lại là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, với tổng số 14.066 CNVCLĐ và 12.798 đoàn viên công đoàn.

Kết quả nổi bật của các cấp Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội trong năm 2017 phải kể đến công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động (LĐ). Cụ thể, các cấp Công đoàn ngành đã tích cực tham gia xây dựng, tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn theo quy định của pháp luật.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đ đánh trống phát động thi đua năm 2018.

Qua đó phát hiện và kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách đối với người LĐ, giúp các đơn vị, doanh nghiệp bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người LĐ, hạn chế tối thiểu các vụ tranh chấp LĐ, góp phần xây dựng quan hệ LĐ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Cùng với việc chú trọng bảo vệ quyền lợi, đảm bảo chế các chế độ chính sách, việc nắm tình hình đời sống việc làm, chăm lo đời sống tinh thần, hỗ trợ vật chất cũng được Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đặc biệt quan tâm. Trong năm 2017, Công đoàn ngành đã phối hợp cùng với Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô cho 35 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển sản xuất với số tiền 700 triệu đồng; trợ cấp cho 04 công chức bị tai nạn giao thông trên đường làm nhiệm vụ và 07 công nhân LĐ trong ngành bị mưa lũ làm sập nhà tại Sơn La...

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Lê Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội báo cáo kết quả hoạt động năm 2017. Ảnh Mai Phương

Trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, Công đoàn ngành đã hướng dẫn CĐCS phối hợp chặt chẽ với chính quyền, chuyên môn tổ chức hội nghị cán bộ công chức, hội nghị người LĐ. Kết quả có 100% đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 56% đơn vị tổ chức hội nghị người LĐ. Thông qua đây đã phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người LĐ, nâng cao vai trò hoạt động của Công đoàn trong việc giám sát thực hiện Thoả ước LĐ tập thể, quy chế dân chủ cơ sở, nội quy LĐ và thực hiện chế độ, chính sách đối với người LĐ.

Trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người LĐ, Công đoàn ngành đã chỉ đạo CĐCS thực hiện kế hoạch “Năm kỷ cương hành chính” và “Năm vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người LĐ làm việc trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Cùng với đó, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội cũng phối hợp với chuyên môn phát động sâu rộng các cuộc thi đua yêu nước, như: Hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” gắn với công tác an toàn vệ sinh LĐ; thi kiến thức pháp luật an toàn vệ sinh LĐ, kiến thức về kỹ thuật an toàn và các biện pháp phòng ngừa tai nạn LĐ; thi thực hành các thao tác sơ cấp cứu tai nạn LĐ, xử lý các sự cố thường gặp như: Cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương; cấp cứu cố định gẫy xương…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh Mai Phương

Tại 100% CĐCS cũng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; phong trào thi thợ giỏi; hội thi An toàn vệ sinh lao động năm 2017; hội thi Thợ giỏi ngành Cơ khí năm 2017 với 2 nghề Hàn điện và Tiện vạn năng… đã tạo được khí thế sôi nổi, hăng hái, thôi thúc đông đảo CNVCLĐ đăng ký thực hiện các danh hiệu thi đua: “Lao động tiên tiến”, “Chiến sỹ thi đua”, “Công nhân giỏi”, “Người tốt việc tốt”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hà Nội cho biết, năm 2018 là năm diễn ra Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII. Căn cứ vào tình hình thực tế và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Công đoàn ngành Công thương Hà Nội đã đề ra 9 chỉ tiêu phấn đấu, bao gồm: Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các cấp Công đoàn đến 100% CĐCS và trên 95% CNVCLĐ; phấn đấu 80% tập thể và 90% cá nhân đăng ký đạt tiêu chuẩn “Nếp sống văn hoá công nghiệp”; phấn đấu trên 100% Công đoàn Hành chính sự nghiệp và trên 50% CĐCS khối doanh nghiệp đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Dự hội nghị còn có 200 CNVCLĐ Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà, đại diện cho gần 14.000 CNVCLĐ ngành Công Thương Hà Nội. Ảnh Nguyễn Mẫn

Đồng thời, tại hội nghị đã đưa ra 8 biện pháp thực hiện như: Chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ; thực hiện tốt hoạt động xã hội của Công đoàn bằng cách tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan trực tiếp đến người LĐ và công đoàn. Tăng cường đi sâu, đi sát cơ sở, nắm bắt tình hình, kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, phối hợp cùng đơn vị giải quyết những nguyện vọng, nhu cầu chính đáng của CNVCLĐ, không để tranh chấp LĐ xảy ra.

Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục và tư vấn pháp luật cho người LĐ và chủ sử dụng LĐ. Làm tốt công tác giáo dục truyền thống gắn với việc mở rộng, duy trì “Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân” góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người LĐ.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào thi đua “Sáng kiến, sáng tạo”, “Công nhân giỏi”, tại cơ sở. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, xây dựng Công đoàn vững mạnh. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS.

Hoạt động của các cấp Công đoàn ngành Công Thương luôn bám sát vào sự lãnh đạo của Đảng ủy Sở Công Thương, sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố Hà Nội. Công đoàn từ cơ sở tới ngành đã duy trì tốt phong trào hành động cách mạng, mà nòng cốt là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo được cụ thể hóa bằng các phong trào như: Phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi, phong trào Sáng kiến sáng tạo góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, ngành và thành phố .

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội phát động thi đua năm 2018. Ảnh Mai Phương

Phát huy những thành quả đã đạt được, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017 lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2018. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, đồng chí Phạm Anh Minh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã phát động thi đua năm 2018 với những nội dung sau:

Tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ CNVCLĐ, để mỗi người LĐ hiểu rằng: Thi đua yêu nước phải thể hiện qua những hành động cụ thể; tìm mọi cách để vượt qua khó khăn, chia sẻ trách nhiệm để cùng hoàn thành nhiệm vụ; thực hiện tốt kỷ luật LĐ, tiết kiệm, liêm chính, trung thực; không ngừng học hỏi, LĐ sáng tạo, làm lợi cho đơn vị, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2018 của ngành. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo; thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”; “Sáng kiến Thủ đô”; “Đảm bảo an toàn, vệ sinh LĐ”…

Đồng chí Phạm Anh Minh cho biết, phong trào thi đua năm 2018 được chia thành 3 đợt: Đợt 1, từ 1/1/2018 đến 31/3/2018 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân, mừng Đất nước đổi mới”. Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đợt 2 từ 1/4/2018 đến 30/6/2018 với chủ đề “Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, tiến tới đại hội XII Công đoàn Việt Nam”. Đợt 3 từ 1/7/2018 đến 31/12/2018, chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, chào mừng 89 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; 90 năm thành lập Tổng công hội Hà Nội; 72 năm Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9…

Trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội luôn nhận được sự lãnh đạo và tạo điều kiện của Đảng ủy Sở Công thương Hà Nội. Sự phối hợp của Ban giám đốc trong các phong trào thi đua yêu nước, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô. Đồng chí Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã đánh trống phát động thi đua năm 2018.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Vũ Kim Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã đạt được trong năm 2017. Đồng chí Vũ Kim Sơn cho rằng, vượt lên những khó khăn, thách thức, năm 2017 dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo LĐLĐ thành phố, phong trào CNVCLĐ, hoạt đông Công đoàn ngành đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố và đơn vị, luôn chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai thực hiện toàn diện các mặt hoạt động công tác công đoàn.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn tặng cờ thi đua của Tổng LĐLĐ VN cho CĐCS Cty Điện cơ Thống Nhất. Ảnh Mai Phương

Thực hiện tốt chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, quan tâm trợ cấp CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ Mái ấm công đoàn, hỗ trợ vé tàu xe cho công nhân về quê đón Tết… với số tiền hàng tỷ đồng. Nổi bật là Công đoàn ngành và CĐCS đã thể hiện rõ vai trò tham gia quản lý, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người LĐ, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người LĐ với mức thu nhập bình quân hơn 7 triệu đồng/người; đảm bảo đủ việc làm cho hơn 14.000 người LĐ, điều kiệm làm việc, an toàn vệ sinh LĐ được đảm bảo, đã tổ chức thành công hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi 2017; hướng dẫn và có 100% đơn vị tổ chức hội nghị CBCCVC, 56% đơn vị tổ chức hội nghị người LĐ…

Tổ chức sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ. Qua phong trào, Công đoàn ngành đã biểu dương 75 công nhân giỏi, 45 đề tài sáng kiến sáng tạo. Đặc biệt đã tổ chức thành công hội thi thợ giỏi ngành cơ khí năm 2017 với sự tham gia của 31 thí sinh đến từ 10 CĐCS.

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mà Công đoàn ngành đề ra trong năm 2018, đồng chí Vũ Kim Sơn yêu cầu trong năm 2108, Công đoàn ngành cần tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ; thực hiện tốt chương trình phúc lợi cho đoàn viên; phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp đảm bảo việc làm, thu nhập, tiền lương cho người LĐ, tập trung thương lượng, ký kết và nâng cao chất lượng các bản thỏa ước LĐ tập thể đã ký kết, trong đó chú trọng bữa ăn ca của người LĐ…

Chỉ còn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng chí Vũ Kim Sơn đề nghị Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội và CĐCS quan tâm nắm chắc tình hình tư tưởng của CNLĐ, kịp thời tham mưa giải quyết những kiến nghị của người LĐ. Rà soát kỹ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để trợ cấp và tham mưa với lãnh đạo sở, LĐLĐ thành phố làm tốt công tác chăm lo CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên, CNVCLĐ đều được “Vui xuân, đón Tết”.

Quan tâm triển khai kế hoạch vận động CNVCLĐ đón Tết an toàn, tiết kiệm; phối hợp thực hiện tốt tổ chức Tết sum vầy và kế hoạch đưa CNLĐ về quê đón Tết của LĐLĐ thành phố. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP Hà Nội nhấn mạnh đến việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua cho phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, động viên đông đảo CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn tích cực LĐ sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu, tập trung và phong trào “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”; phối hợp tổ chức các hội thi thợ giỏi và biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến…

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Ông Nguyễn Đắc Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà hưởng ứng phát động thi đua năm 2018. Ảnh Mai Phương

Hưởng ứng phát động thi đua năm 2018 do đồng chí Chủ tịch Công đoàn ngành phát động, ôngNguyễn Đắc Phúc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần Giầy Ngọc Hà cho biết: "Bước vào năm 2018 là năm có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, phát huy những thành tích và công đoàn công ty đã đạt được trong những năm qua, căn cứ vào đặc thù sản xuất kinh doanh của đơn vị, công ty xin hưởng ứng phong trào thi đua năm 2018".

Những nội dung mà ông Nguyễn Đắc Phúc nhấn mạnh, bao gồm: Ban lãnh đạo sẽ phối hợp tốt với Ban chấp hành Công đoàn công ty để chỉ đạo và phát động thi đua đến 100% cán bộ người LĐ tại cơ sở, nhân rộng các điển hình tiên tiến, xây dựng nguồn nhân lực và tập thể vững mạnh hơn nữa trong năm 2018. Đăng ký phấn đấu đạt các danh hiệu thi đua các cấp. Phấn đấu có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", danh hiệu "sáng kiến, sáng tạo", "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"...

Tại hội nghị đã công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2017. Đồng thời, Công đoàn ngành trợ cấp cho CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn trao bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017. Ảnh Mai Phương
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Chủ tịch CĐ ngành Phạm Anh Minh trao quà trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết 2018.
tong ket cong tac 2017 phat dong phong trao thi dua 2018
Đồng chí Vũ Kim Sơn trao trợ cấp của LĐLD thành phố nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018. Ảnh Mai Phương
Mai Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Xem thêm
Phiên bản di động