Tỏa sáng tài năng Việt

(LĐTĐ) Năm qua, một số nghệ sĩ của Việt Nam đã trở thành những “hiện tượng lạ”, làm cho khán giả phấn khích, tự hào khi xem họ trình diễn trên sân khấu quốc tế. Qua đó, khơi dậy niềm vinh dự và tự hào dân tộc lớn lao, nhất là với giới trẻ Việt.
toa sang tai nang viet Asia’s Got Talent thu hút tài năng Việt

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tỏa sáng trong đêm chung kết “Britain’s Got Talent”

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp là hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng hàng đầu Việt Nam. Màn chồng đầu và sức mạnh đôi tay đã gắn bó với Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhiều năm qua. Thành quả họ nhận được từ hai tiết mục này là nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Năm 2018, vượt qua vòng loại vào tới bán kết, từ bán kết tiến ngoạn mục vào chung kết

“Britain’s Got Talent”, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã làm nức lòng người hâm mộ ở quê nhà. Dù rằng anh em Cơ - Nghiệp chỉ dừng chân ở vị trí thứ 5 chung cuộc, nhưng đây đã là kết quả rất mỹ mãn đối với hai anh em nghệ sĩ. Họ đã có 3 cơ hội khoe tài trên sân khấu của cuộc thi tài năng và cả 3 lần đều biểu diễn thành công, để lại những dấu ấn đẹp đẽ, ngoạn mục.

toa sang tai nang viet

Anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp

Đối với anh em Cơ - Nghiệp, đến với “Britain’s Got Talent” là một cách để họ quảng bá xiếc Việt tới khán giả thế giới. “Vào được bán kết là điều tuyệt vời, nhưng vào được chung kết là giấc mơ, chúng tôi đã cảm thấy mãn nguyện”, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp cùng khẳng định.

Thực tế, việc Cơ - Nghiệp vào tới vòng chung kết là “hiện tượng lạ”, bởi “Britain’s Got Talent” vốn dĩ đề cao những nhân vật tài năng theo phong cách “amateur”. Những người đã có kinh nghiệm biểu diễn, hoặc có yếu tố chuyên nghiệp, được xem như một sự điểm xuyết cho chương trình, giúp tăng tính hấp dẫn, nhưng thường không có cơ hội cao để đi vào sâu.

Sau cùng, sự lựa chọn của giám khảo và bình chọn của khán giả sẽ ưu tiên những thí sinh không chuyên. Hầu hết các thí sinh có yếu tố chuyên nghiệp xuất hiện tại chương trình đều đã bị loại trong các đêm bán kết trước đó, Giang Brothers là những thí sinh tài năng đặc biệt ấn tượng, mới được trao cơ hội đi vào tới tận vòng chung kết, nhờ sự lựa chọn của ban giám khảo.

Hai anh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã hoàn thành sứ mệnh đặt ra, đó là quảng bá cho xiếc Việt. Từ việc lập kỷ lục Guinness Thế giới, cho tới bước chân vào đêm chung kết của một trong những cuộc thi Tìm kiếm Tài năng “Got Talent” lớn nhất thế giới, Cơ - Nghiệp đã thực sự làm thỏa lòng những người yêu mến tài năng của hai anh.

Gần đây, tại Italy, anh em hoàng tử xiếc vừa được tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận thành tích bịt mắt, chồng đầu. Theo đó, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp đã thực hiện màn bịt mắt, chồng đầu đi xuống và đi ngược lên 10 bậc thang trong 53,97 giây. Chia sẻ với báo chí, Quốc Cơ cho biết: “Theo yêu cầu của tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, chúng tôi có 1 phút để thực hiện kỷ lục, nhưng anh em chỉ thực hiện trong 53,97 giây”. Theo Quốc Cơ, tổ chức kỷ lục Guinness Thế giới ngỡ ngàng trước phần thể hiện của hai anh em. Họ đánh giá đây là một trong những tiết mục gây ấn tượng mạnh nhất với khán giả trong số 30 tiết mục đến từ nhiều nước trên thế giới tham gia phá vỡ và xác lập Guinness lần này.

Quốc Cơ cho biết thêm, sau khi lập kỷ lục thế giới, anh em hoàng tử xiếc sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, ổn định sức khỏe. Họ dự định sẽ phá vỡ kỷ lục chồng đầu đi trên 90 bậc tại Việt Nam. Tiếp đó, cả hai sẽ tham gia dự án phim điện ảnh về cuộc đời của họ vào tháng 3/2019.

Rối Việt Nam giành giải Vàng tại Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V

Cũng trong năm 2018, vở rối nước “Trê - Cóc” của Nhà hát Múa rối Việt Nam đã giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ V. Liên hoan lần này thu hút sự tham gia của 7 đoàn nghệ thuật múa rối tiêu biểu đến từ các quốc gia, châu lục: Đoàn Nghệ sĩ múa rối Vương quốc Campuchia, Đoàn múa rối quốc gia Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Đoàn múa rối Lunaria - Cộng hòa Philippines, Phường múa rối Tookkatoon - Vương quốc Thái Lan, Đoàn múa rối Une Tribu Collectif - Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Nhà hát Múa rối Tarabates - Cộng hòa Pháp, Đoàn múa rối O Que De Que - Cộng hòa Liên bang Brazil.

toa sang tai nang viet

Vở rối nước “Trê – Cóc” của Nhà hát Múa rối Việt Nam giành Huy chương Vàng tại Liên hoan.

Về phía Việt Nam, có 4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp tham gia, đó là: Nhà hát Múa rối Việt Nam, Nhà hát Múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh. NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận định, Liên hoan Múa rối quốc tế đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp không chỉ với khán giả mà còn đối với các nghệ sĩ quốc tế. Điều lớn nhất mà liên hoan mang lại đó là, nghệ sĩ và lực lượng sáng tạo nghệ thuật của các nước có thêm nhiều bài học kinh nghiệm để đưa nghệ thuật múa rối ngày càng phát triển hơn nữa trong dòng chảy văn hóa, nghệ thuật của mỗi quốc gia.

Ngoài vở rối nước “Trê - Cóc” đoạt Huy chương Vàng, đoàn Việt Nam còn có nhiều nghệ sĩ đoạt Huy chương Vàng như NSƯT Nguyễn Phương Nhi - NS Bạch Quốc Khanh (Nhà hát Múa rối Thăng Long); NS Ngô Thắng (Nhà hát Múa rối Việt Nam)…

MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP xác lập kỷ lục châu Á khi chạm mốc 22 triệu view sau 24 giờ

Sau khi chính thức cán mốc 22 triệu view, MV “Chạy ngay đi” lọt top 15 MV có lượt xem nhiều nhất sau 24h của mọi thời đại. Sau thành tích này, Sơn Tùng đã trở thành nghệ sĩ đầu tiên phá bỏ kỷ lục của boygroup nổi tiếng BTS đến từ Hàn Quốc. MV “DNA” sau 24 giờ phát hành đã cán mốc 20,9 triệu lượt xem, còn "Chạy ngay đi" đã sở hữu tới 22 triệu view.

toa sang tai nang viet
Sơn Tùng M-TP.

Theo đó, đúng 0h ngày 12/5, Sơn Tùng M-TP chính thức trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên “Chạy ngay đi”. Chưa đầy một ngày, MV này đã liên tiếp xác lập những kỉ lục mới về số lượng người xem trên kênh Youtube như cán mốc 1 triệu view sau 18 phút ra mắt, 7 triệu view sau 12 tiếng phát hành, vượt qua thành tích của "Nơi này có anh" từng đạt được trong năm 2017.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động