Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Tổ chức trang trọng, tiết kiệm và có sức lan tỏa sâu rộng

(LĐTĐ) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cần được tổ chức trang trọng, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tiễn; tránh hình thức, phô trương, lãng phí; hướng về cơ sở, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục sâu sắc, có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân.
to chuc trang trong tiet kiem va co suc lan toa sau rong Đỗ Hùng Dũng cùng AFC tuyên truyền phòng chống Covid-19
to chuc trang trong tiet kiem va co suc lan toa sau rong Chủ tịch Hà Nội thông tin việc công an triệu tập một số cán bộ CDC Hà Nội
to chuc trang trong tiet kiem va co suc lan toa sau rong Hà Nội đã mua bổ sung 145 máy thở

Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 191-KH/TU về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020). Theo đó, kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô nhận thức đầy đủ, sâu sắc công lao to lớn và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, với vị thế là trái tim của cả nước, Thủ đô Hà Nội có vinh dự, tự hào là nơi Bác Hồ sống và làm việc lâu nhất và cũng là nơi được Bác quan tâm chỉ đạo và dành cho những tình cảm đặc biệt, qua đó thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô đối với Người. Thành phố Hà Nội luôn khắc sâu và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đây không chỉ là hoạt động lớn của thành phố mà là của cả nước, cũng là dịp để các cấp thành phố Hà Nội cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vì vậy, thành phố Hà Nội yêu cầu hoạt động cần được tổ chức trang trọng, hiệu quả với nội dung cụ thể, thiết thực, phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế.

to chuc trang trong tiet kiem va co suc lan toa sau rong
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh cần được tổ chức trang trọng, đa dạng có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống nhân dân.

Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức các sự kiện theo phân công, chỉ đạo của Trung ương như: Lễ trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh," dự kiến vào tối ngày 13/5; Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, dự kiến tổ chức tối 16/5; Lễ kỷ niệm cấp quốc gia do thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng 18/5.

Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại 5 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tuyên Quang, Nghệ An, Đồng Tháp do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, dự kiến diễn ra tối 19/5.

Cùng với đó, thành phố Hà Nội sẽ tham gia phối hợp các hoạt động do Trung ương tổ chức như: Triển lãm cấp quốc gia với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và trưng bày tại các chi nhánh một số tỉnh, thành và khuôn viên một số trường đại học, cao đẳng. Sự kiện này do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh thực hiện, dự kiến khai mạc ngày 7/5/2020.

Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh Nghệ An thực hiện theo hình thức trực tuyến tại các điểm cầu trên toàn quốc, dự kiến tổ chức sáng 8/5.

Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với thiếu nhi-thiếu nhi với Bác Hồ” do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương thực hiện.

Dịp này, thành phố Hà Nội sẽ tổ chức các chương trình: Hội nghị biểu dương, khen thưởng các tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu và đảng viên đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong 5 năm (2015-2019) gắn với sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn thành phố và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dự kiến thực hiện trong tháng 5/2020; xây dựng phim tài liệu “Bác Hồ với Thủ đô Hà Nội” thể hiện sự quan tâm của Bác với Thủ đô Hà Nội và thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô với Người.

Thành phố biên soạn và xuất bản các ấn phẩm sách, báo, tài liệu tuyên truyền, phóng sự..., nêu bật những thành tựu, bài học kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội từ Thành phố đến cơ sở, các thôn, tổ dân phố và nhân dân Thủ đô, thực hiện trong năm 2020.

Các chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp và các hoạt động văn nghệ quần chúng về chủ đề ca ngợi Thủ đô, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu sẽ được thực hiện trong tháng 5/2020.

Triển lãm giới thiệu những hình ảnh cuộc đời, hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của đời sống xã hội; những mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức trong tháng 5/2020.

Trong tháng Năm, thành phố Hà Nội tổ chức các hoạt động như: Giao lưu, tọa đàm, nói chuyện, lễ dâng hương, báo công ở những nơi có khu di tích, Nhà lưu niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo điều kiện để đông đảo các tầng lớp nhân dân thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tình cảm yêu mến đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Thành phố đẩy mạnh Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực hiện trong năm 2020 và những năm tiếp theo; tổ chức tôn tạo, tu sửa các di tích lịch sử, cách mạng, khu lưu niệm liên quan đến hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện trong 2020.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các cấp, các ngành, các đảng bộ trực thuộc tổ chức triển khai thực hiện và đánh giá kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch. Ban cán sự đảng Ủy ban Nhân dân thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai thực hiện; phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương xây dựng Đề án tổ chức Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chỉ đạo các sở, ngành thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.
Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Biến nơi đổ rác thành công viên

Biến nơi đổ rác thành công viên

(LĐTĐ) Khu vực bờ vở sông Hồng, dưới chân cầu Long Biên trước đây là bãi đất hoang phế với rác thải ngập ngụa, nay đã thay một diện mạo mới, trở thành công viên để trẻ em vui chơi, người già tập thể dục...
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

Trước ngày 1/7 sẽ có Thông tư quản lý việc đánh và gắn biển số nhà

(LĐTĐ) Thực hiện số hóa dữ liệu đất đai, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội phân công 1 đồng chí Phó Chủ tịch chỉ đạo xây dựng kế hoạch để triển khai từng bước về số hóa đất đai và đánh số nhà. Bộ Xây dựng sẽ ban hành thông tư quy định giải pháp quản lý đánh số nhà, gắn biển số nhà tích hợp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thời gian hoàn thành trước ngày 1/7.
Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

Kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế, 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng

(LĐTĐ) Ngày 17/3, tại sân Đình Hoàng, phường Cổ Nhuế 1, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 996 năm lập làng Cổ Nhuế (1028 - 2024), 30 năm đón Bằng Di tích lịch sử văn hóa Đình Hoàng (1994 - 2024), 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm và phường Cổ Nhuế 1 (1/4/2014 - 1/4/2024).
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

Hồi ức ùa về qua góc nhìn ký họa đô thị phố Châu Long

(LĐTĐ) Sáng 16/3, nhiều người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã đến tham quan triển lãm "Đánh thức nét đẹp kiến trúc phố Châu Long qua góc nhìn ký họa đô thị". Gần 30 bức tranh tràn đầy cảm xúc về phố cổ Hà Nội gắn với những nét đẹp văn hóa, lịch sử và quá trình đô thị hóa đã được trưng bày tại Vườn hoa Vạn Xuân.
Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Những hình ảnh đẹp lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X bắt đầu vào 20h ngày 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội. Tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Hội khỏe có sự góp mặt của 1.500 huấn luyện viên, vận động viên, đến từ 30 quận, huyện, thị xã... với hệ thống ánh sáng, âm thanh hiện đại, buổi lễ gây ấn tượng mạnh với người tham dự.
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X

(LĐTĐ) Tối 15/3, tại Cung Điền kinh Hà Nội, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng thành phố Hà Nội lần thứ X năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động