Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, thảo luận với đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (CĐVN), thể theo nguyện vọng của đông đảo CNVCLĐ và các đại biểu dự Đại hội, chiều nay (24/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, thảo luận với các đại biểu dự Đại hội xoay quanh chủ đề “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.
thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam Khẳng định vai trò đại diện tin cậy của đoàn viên và người lao động
thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam Khai mạc Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018-2023
thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam Hướng về Đại hội XII Công đoàn Việt Nam bằng nhiều hoạt động thiết thực

Hoạt động này thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tin tưởng lớn lao của Chính phủ, người đứng đầu Chính phủ đối với giai cấp công nhân và tổ chức CĐVN, tạo động lực mới để tổ chức CĐ và người lao động Việt Nam phấn đấu, nỗ lực, đạt thành tích cao hơn, to lớn hơn trong nhiệm kỳ tới.

thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Đại hội

Tham dự buổi gặp gỡ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bùi Văn Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng; Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui mừng được cùng các thành viên của Chính phủ đến tham dự Đại hội XII CĐVN và cùng tham gia thảo luận về chủ đề lớn: “Công đoàn Việt Nam đồng hành với Chính phủ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”.

Nhấn mạnh việc đồng hành - “cùng đi” của tổ chức CĐVN và Chính phủ, đặc biệt có ý nghĩa trong nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, trong bối cảnh hội nhập, cạnh tranh ngày càng gay gắt do đó, việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia rất quan trọng, qua đó, góp phần nâng cao đời sống NLĐ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội chu đáo, công phu, có nhiều đổi mới, ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành. Đặc biệt, quá trình tổ chức Đại hội CĐ các cấp thành công, đã tạo nên không khí mới trong giai cấp công nhân và tổ chức CĐ.

“Chính phủ tin tưởng thành công của Đại hội lần này sẽ mang lại không khí mới cho đất nước, giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, góp phần xây dựng đất nước”, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Thủ tướng khẳng định: CĐVN là tổ chức chính trị - xã hội có vị trí hết sức quan trọng trong hệ thống chính trị nước ta đã và đang phát huy vai trò tích cực trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Những năm qua, thực hiện Quy chế phối hợp hoạt động giữa Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp CĐ Việt Nam đã có nhiều chương trình, kế hoạch hoạt động với các nội dung hoạt động thiết thực, hiệu quả, khẳng định sự đồng hành với Chính phủ và chính quyền các cấp trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chúng ta vui mừng hơn khi thấy thông qua việc thực hiện phối hợp giữa Chính phủ và tổ chức CĐ, những vấn đề đặt ra với công nhân, người lao động được quan tâm hơn .

thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam
Thủ tướng Chính phủ và các thành viên Chính phủ chủ trì buổi gặp gỡ với các đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam

Để buổi thảo luận thực sự đạt kết quả cao, Thủ tướng Chính phủ đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, đi thẳng vào chủ đề, nêu rõ các giải pháp, gợi mở cho Chính phủ những ý tưởng, sáng kiến, cách làm để cả nước cùng nỗ lực, chung tay nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề, như:

1. Nhìn nhận về thời cơ và thách thức đối với nước ta trong 5 -10 năm tới?

2. Nhận xét về công tác điều hành của Chính phủ trong thời gian qua, cụ thể là từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Các đại biểu có hiến kế gì cho Chính phủ để công tác điều hành đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới?

3. Đánh giá của về nhóm các nhân tố thể chế kinh tế và thực thi thể chế kinh tế ở nước ta trong nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia?

4. Nhìn nhận của các đại biểu về năng suất lao động ở nước ta hiện nay và các giải pháp nâng cao năng suất lao động xét từ giác độ người lao động?

5. Việc ứng dụng tiến bộ khoa học – công nghệ vào sản xuất và công tác hiện nay như thế nào? Cần có những đột phá gì?

6. Vấn đề đổi mới và nâng cao năng lực quản trị của doanh nghiệp ở nước ta hiện nay như thế nào?

7. Vấn đề CĐ tham gia vào nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước: CĐ đã tham gia tuyên truyền, vận động NLĐ nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công tác như thế nào? CĐ đã phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước như thế nào trong thời gian qua? CĐ đã tham gia cùng doanh nghiệp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ra sao? CĐ đã thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo lợi ích và bảo vệ quyền lợi NLĐ như thế nào để họ yên tâm làm việc, công tác, đóng góp cho cơ quan, doanh nghiệp? Ngay sau Đại hội XII, CĐVN sẽ làm gì để tiếp tục đồng hành có hiệu quả với Chính phủ trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước?

thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam
Toàn cảnh phiên thảo luận giữa đại biểu dự Đại hội XII Công đoàn Việt Nam với Thủ tướng Chính phủ và các thành viên của Chính phủ

“Với tinh thần rất cầu thị của Chính phủ và sự trân trọng tình cảm, trí tuệ, nhiệt huyết của đại biểu ưu tú thuộc tổ chức CĐVN, tôi cùng với các Phó Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí Bộ trưởng, Thứ trưởng có mặt tại đây mong muốn lắng nghe những kinh nghiệm, đề xuất, hiến kế của các đồng chí, những người đến từ mọi miền của Tổ quốc, công tác, làm việc tại tất cả các ngành, lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Tại diễn đàn này, chúng tôi cũng sẵn sàng trả lời các câu hỏi mà các đồng chí nêu ra, đang là vấn đề quan tâm của đông đảo CNLĐ. Mục tiêu của buổi thảo luận này là giúp chúng ta thống nhất nhận thức, khẳng định quyết tâm, sớm biến thành hành động cụ thể, tạo bước chuyển mới và mạnh mẽ trong nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước.

Tôi tin tưởng rằng những ý kiến tâm huyết, trí tuệ từ Đại hội sẽ giúp ích và gợi mở cho Chính phủ trong công tác hoạch định chính sách và tổ chức thực hiện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và phát triển bền vững đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

thu tuong chinh phu gap go thao luan voi dai bieu du dai hoi xii cong doan viet nam
Đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã thông tin với Đại hội về việc xây dựng thiết chế công đoàn tại Thủ đô.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, TP Hà Nội luôn quan tâm đến vấn đề nhà ở cho công nhân và các gia đình chính sách. Về nhà ở cho công nhân, UBND TP Hà Nội đã phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam bố trí quỹ đất 2% còn lại tại các khu đô thị, xây dựng và thiết kế nhà ở cho công nhân theo tiêu chuẩn Tổng LĐLĐ đưa ra và theo kế hoạch được phê duyệt.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường

(LĐTĐ) Các đơn vị, trường học hướng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường bằng cách lồng ghép các hoạt động giáo dục, tuyên truyền về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân cho người học trong môn học chính khóa, hoạt động giáo dục và hoạt động ngoại khóa.

Tin khác

Để luôn là Tháng Công nhân

Để luôn là Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được xác định là tháng cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động; phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; đồng thời triển khai hoạt động tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Khích lệ lao động nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong các cấp Công đoàn huyện Mê Linh đã góp phần khích lệ, động viên nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn huyện hăng hái thi đua lao động sản xuất, công tác tốt và xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động