Thông xe đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam vào đầu tháng 9

Dự án đường ôtô Tân Vũ -Lạch Huyện dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác vào đầu tháng Chín tới đây. Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành công tác sơn kẻ mặt đường, cầu, biển báo, đinh phản quang, tôn hộ lan… và sửa chữa nốt các hạng mục còn lại để đảm bảo xong trước ngày 30/8.
thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9 Thông xe cầu Thành Cổ nối đôi bờ sông Thạch Hãn lịch sử
thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9 Thông xe cầu vượt trị giá 132 tỷ đồng

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án), hiện nay, tổng giá trị sản lượng của phần cầu Đình Vũ-Cát Hải nhà thầu liên danh Sumitomo Mitsui-Trường Sơn-Cienco 4 đạt 98% giá trị hợp đồng. Các nhà thầu đã phối hợp cùng với Tư vấn độc lập hoàn thành đề cương tính toán độ ổn định, sức chịu tải của hệ móng cọc, quan trắc và bổ sung thử tải đối với các hạng mục của cầu Đình Vũ-Cát Hải như mố A1, A2 và trụ P18.

thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9
Dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện đang hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để thông xe và đưa vào khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Đặc biệt, nhà thầu đã hoàn thiện 15 vị trí mối nối đốt dầm SBS có hiện tượng thấm nước bằng phương pháp bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít và vệ sinh thoát nước trong dầm hộp. Đối với phần đường phía Hải An và thảm bê tông nhựa mặt cầu, nhà thầu Trường Sơn đã thực hiện tới 94% sản lượng công trình.

Hiện nay, đơn vị đang phối hợp cùng với Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định xem xét đánh giá tổng thể và hoàn thiện độ bằng phẳng lớp bê tông nhựa mặt cầu C12,5 đảm bảo chất lượng theo yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật làm cơ sở báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra xem xét trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Liên quan đến việc quan trắc lún 2 đoạn đầu cầu sông Cấm có chiều dài 158, theo ông Bùi Huy Kiểm, Giám đốc điều hành dự án (Ban quản lý dự án 2), nhà thầu đã gia tải và quan trắc lún phần nền đường vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế (mặc dù đã chất đủ tải trọng yêu cầu thiết kế và đủ thời gian chờ lún theo tính toán ban đầu).

Sau khi đánh giá tắt lún, nhà thầu sẽ tổ chức thi công hoàn thiện các lớp cấp phối đá dăm, thảm nhựa theo thiết kế. Đề cập vấn đề vênh dầm cầu sông Cấm, ông Kiểm cho rằng, theo thiết kế, độ dốc ngang mặt cầu sông Cấm được cấu tạo bằng độ dốc ngang của cánh dầm T. Do vậy, mặt trên bản cánh được thiết kế có độ nghiêng, chiều dày 2 bên cánh dầm khác nhau nhằm tạo độ dốc ngang mặt cầu.

Trong quá trình đúc phiến dầm này, chiều dày bản cánh lớn hơn so với thiết kế và độ dốc ngang thực tế chưa tới độ dốc ngang yêu cầu là 2% do đó khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Trả lời về các biện pháp khắc phục chênh lệch cao độ dầm cầu Sông Cấm, theo ông Kiểm, nhà thầu đã đề xuất biện pháp sử dụng vữa Sika không co ngót cường độ cao để bù phụ tại những vị trí chênh cao độ. Đối với tải trọng tăng lên do bù phụ, nhà thầu đã kiểm toán đánh giá kết cấu dầm đảm bảo yêu cầu về chịu lực.

“Theo đánh giá của Tư vấn giám sát, biện pháp sử dụng vữa Sika không co ngót cường độ cao để bù phụ tại những vị trí chênh cao độ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật tạo độ dôc thoát nước ngang mặt cầu, hạn chế đọng nước làm cơ sở triên khai thi công các hạng mục chống thấm, bêtông nhựa C12,5 đáp ứng tiến độ thực hiện dự án,” ông Kiểm khẳng định. Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Ban quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu, Tư vấn giám sát hoàn thiện hồ sơ thiết kế biện pháp khắc phục chênh cao bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của dự án và lưu ý các đơn vị kiểm tra tính toán bảo đảm ổn định; rà soát các giải pháp trước khi thông công lớp phòng nước, lớp phủ bêtông nhựa, yêu cầu đo đạc, kiểm tra mặt cầu bảo đảm độ bằng phẳng, cao độ, độ dốc thiết kế (lưu ý tại vị trí các khe co giãn) để chuẩn xác giải pháp bù chênh cao cho phù hợp đồng thời có các giải pháp phân lớp thi công bêtông nhựa mặt cầu hợp lý để đảm bảo chất lượng công trình.

Do nguồn vốn dự phòng còn lại của tổng mức đầu tư dự án dư, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông Vận tải ký kết bổ sung phụ lục hợp đồng với nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát để thực hiện thi công nút giao khác mức Tân Vũ theo thiết kế điều chỉnh. Hiện nay, Ban quản lý dự án 2 đã chỉ đạo tư vấn hoàn thiện hồ sơ dự toán chi phí xây dựng và phối hợp với Tư vấn thẩm tra dự toán trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đồng thời quận Hải An (Hải Phòng) đã bàn giao mặt bằng để nhà thầu tiếp cận và thực hiện công tác dọn dẹp, phát quang, phá dỡ, di dời các vật kiến trúc, công trình trong phạm vi giải phóng mặt bằng. “Nút giao Tân Vũ sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn tuyến từ Km0+000 (giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng) đến Km2+810 cùng với nút giao khác mức Tân Vũ trong quý 4/2018,” ông Kiểm cho hay.

Dự án xây dựng đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện có chiều dài 15,63km cầu đường, điểm đầu nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,4km; phần đường dẫn dài 10,1km. Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu rộng 16m gồm 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.849 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án được thực hiện bởi Liên danh các nhà thầu SumitomoMitsui (Nhật Bản) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 với thời gian thi công 36 tháng và được tính từ ngày khởi công (tháng 2/2014). Sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy

(LĐTĐ) Chiều 23/11, xảy ra vụ cháy tại ngôi nhà trên phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội. Khói bốc lên cao đến tầng 8 tòa nhà, tại đây đang có 7 người, trong đó có 1 phụ nữ đang mang bầu. Tổ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận; chiến sĩ Cảnh sát ngay lập tức nhường mặt nạ dưỡng khí để thai phụ này hô hấp. Sau đó toàn bộ số người đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn...
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo

(LĐTĐ) Ngày 23/11, Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Tuyên dương người con hiếu thảo lần thứ II, năm 2024.
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)

(LĐTĐ) Chiều 23/11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), với 413/422 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 86,22% tổng số đại biểu Quốc hội).
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game

(LĐTĐ) Quen bạn qua mạng xã hội, anh C bị Phạm Như Long hỏi mượn xe "đi có chút việc". Sau đó kẻ gian mang đi cầm cố lấy tiền trả nợ, nạp tiền chơi game và chi tiêu cá nhân...
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Chiều 23/11, thực hiện Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về “Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội”, với 421/423 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 87,89 % tổng số đại biểu Quốc hội.
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch

(LĐTĐ) Những năm gần đây, huyện Thường Tín (Hà Nội) chú trọng việc định hình thương hiệu và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù nhằm khai thác tối đa lợi thế về văn hóa và tự nhiên.
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Thông tư ban hành Quy chế về tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động