Thông xe đường ôtô vượt biển dài nhất Việt Nam vào đầu tháng 9

Dự án đường ôtô Tân Vũ -Lạch Huyện dự kiến sẽ được thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác vào đầu tháng Chín tới đây. Đến thời điểm này, dự án đã hoàn thành công tác sơn kẻ mặt đường, cầu, biển báo, đinh phản quang, tôn hộ lan… và sửa chữa nốt các hạng mục còn lại để đảm bảo xong trước ngày 30/8.
thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9 Thông xe cầu Thành Cổ nối đôi bờ sông Thạch Hãn lịch sử
thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9 Thông xe cầu vượt trị giá 132 tỷ đồng

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 2 (chủ đầu tư dự án), hiện nay, tổng giá trị sản lượng của phần cầu Đình Vũ-Cát Hải nhà thầu liên danh Sumitomo Mitsui-Trường Sơn-Cienco 4 đạt 98% giá trị hợp đồng. Các nhà thầu đã phối hợp cùng với Tư vấn độc lập hoàn thành đề cương tính toán độ ổn định, sức chịu tải của hệ móng cọc, quan trắc và bổ sung thử tải đối với các hạng mục của cầu Đình Vũ-Cát Hải như mố A1, A2 và trụ P18.

thong xe duong oto vuot bien dai nhat viet nam vao dau thang 9
Dự án đường ôtô Tân Vũ-Lạch Huyện đang hoàn thiện nốt các hạng mục cuối cùng để thông xe và đưa vào khai thác. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Đặc biệt, nhà thầu đã hoàn thiện 15 vị trí mối nối đốt dầm SBS có hiện tượng thấm nước bằng phương pháp bơm keo epoxy đông cứng chậm để làm kín khít và vệ sinh thoát nước trong dầm hộp. Đối với phần đường phía Hải An và thảm bê tông nhựa mặt cầu, nhà thầu Trường Sơn đã thực hiện tới 94% sản lượng công trình.

Hiện nay, đơn vị đang phối hợp cùng với Tư vấn giám sát, Tư vấn kiểm định xem xét đánh giá tổng thể và hoàn thiện độ bằng phẳng lớp bê tông nhựa mặt cầu C12,5 đảm bảo chất lượng theo yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật làm cơ sở báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra xem xét trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng. Liên quan đến việc quan trắc lún 2 đoạn đầu cầu sông Cấm có chiều dài 158, theo ông Bùi Huy Kiểm, Giám đốc điều hành dự án (Ban quản lý dự án 2), nhà thầu đã gia tải và quan trắc lún phần nền đường vẫn tiếp tục lún so với dự báo của thiết kế (mặc dù đã chất đủ tải trọng yêu cầu thiết kế và đủ thời gian chờ lún theo tính toán ban đầu).

Sau khi đánh giá tắt lún, nhà thầu sẽ tổ chức thi công hoàn thiện các lớp cấp phối đá dăm, thảm nhựa theo thiết kế. Đề cập vấn đề vênh dầm cầu sông Cấm, ông Kiểm cho rằng, theo thiết kế, độ dốc ngang mặt cầu sông Cấm được cấu tạo bằng độ dốc ngang của cánh dầm T. Do vậy, mặt trên bản cánh được thiết kế có độ nghiêng, chiều dày 2 bên cánh dầm khác nhau nhằm tạo độ dốc ngang mặt cầu.

Trong quá trình đúc phiến dầm này, chiều dày bản cánh lớn hơn so với thiết kế và độ dốc ngang thực tế chưa tới độ dốc ngang yêu cầu là 2% do đó khi lắp đặt bị vượt cao độ khoảng 5cm so với các dầm còn lại. Trả lời về các biện pháp khắc phục chênh lệch cao độ dầm cầu Sông Cấm, theo ông Kiểm, nhà thầu đã đề xuất biện pháp sử dụng vữa Sika không co ngót cường độ cao để bù phụ tại những vị trí chênh cao độ. Đối với tải trọng tăng lên do bù phụ, nhà thầu đã kiểm toán đánh giá kết cấu dầm đảm bảo yêu cầu về chịu lực.

“Theo đánh giá của Tư vấn giám sát, biện pháp sử dụng vữa Sika không co ngót cường độ cao để bù phụ tại những vị trí chênh cao độ đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật tạo độ dôc thoát nước ngang mặt cầu, hạn chế đọng nước làm cơ sở triên khai thi công các hạng mục chống thấm, bêtông nhựa C12,5 đáp ứng tiến độ thực hiện dự án,” ông Kiểm khẳng định. Về vấn đề này, Bộ Giao thông Vận tải vừa giao Ban quản lý dự án 2 chỉ đạo nhà thầu, Tư vấn giám sát hoàn thiện hồ sơ thiết kế biện pháp khắc phục chênh cao bảo đảm chất lượng, yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của dự án và lưu ý các đơn vị kiểm tra tính toán bảo đảm ổn định; rà soát các giải pháp trước khi thông công lớp phòng nước, lớp phủ bêtông nhựa, yêu cầu đo đạc, kiểm tra mặt cầu bảo đảm độ bằng phẳng, cao độ, độ dốc thiết kế (lưu ý tại vị trí các khe co giãn) để chuẩn xác giải pháp bù chênh cao cho phù hợp đồng thời có các giải pháp phân lớp thi công bêtông nhựa mặt cầu hợp lý để đảm bảo chất lượng công trình.

Do nguồn vốn dự phòng còn lại của tổng mức đầu tư dự án dư, Chính phủ đã giao cho Bộ Giao thông Vận tải ký kết bổ sung phụ lục hợp đồng với nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát để thực hiện thi công nút giao khác mức Tân Vũ theo thiết kế điều chỉnh. Hiện nay, Ban quản lý dự án 2 đã chỉ đạo tư vấn hoàn thiện hồ sơ dự toán chi phí xây dựng và phối hợp với Tư vấn thẩm tra dự toán trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đồng thời quận Hải An (Hải Phòng) đã bàn giao mặt bằng để nhà thầu tiếp cận và thực hiện công tác dọn dẹp, phát quang, phá dỡ, di dời các vật kiến trúc, công trình trong phạm vi giải phóng mặt bằng. “Nút giao Tân Vũ sẽ được hoàn thành và đưa vào khai thác đoạn tuyến từ Km0+000 (giao với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng) đến Km2+810 cùng với nút giao khác mức Tân Vũ trong quý 4/2018,” ông Kiểm cho hay.

Dự án xây dựng đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện có chiều dài 15,63km cầu đường, điểm đầu nối từ đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (tại nút Tân Vũ) thuộc phường Tràng Cát, quận Hải An; điểm cuối là cổng cảng Lạch Huyện (cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng) thuộc huyện Cát Hải. Trong đó, phần cầu có chiều dài 5,4km; phần đường dẫn dài 10,1km. Cầu Tân Vũ-Lạch Huyện được thiết kế vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép dự ứng lực, bề rộng mặt cầu rộng 16m gồm 4 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 11.849 tỷ đồng được thực hiện bằng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án được thực hiện bởi Liên danh các nhà thầu SumitomoMitsui (Nhật Bản) - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 với thời gian thi công 36 tháng và được tính từ ngày khởi công (tháng 2/2014). Sau khi hoàn thành sẽ là cây cầu vượt biển có chiều dài lớn nhất Việt Nam

Theo Vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự án âm nhạc định kỳ cuối tuần phục vụ người dân và du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Dự án âm nhạc định kỳ cuối tuần phục vụ người dân và du khách tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tiếp tục phối hợp với NSƯT Quyền Văn Minh và các nghệ sỹ yêu Hà Nội tổ chức chương trình âm nhạc cuối tuần từ 15h30 đến 17h00 ngày 7/12/2025 tại Nhà Bát Giác - Vườn hoa Lý Thái Tổ và các ngày Chủ nhật hằng tuần.
Đoàn Giám sát số 9 Thành ủy Hà Nội làm việc tại xã Đại Thanh

Đoàn Giám sát số 9 Thành ủy Hà Nội làm việc tại xã Đại Thanh

Ngày 6/12, đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Trưởng đoàn Giám sát số 9 của Ban Thường vụ Thành ủy cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Đại Thanh về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai một số chuyên đề trọng tâm, cấp bách những tháng cuối năm 2025.
Công đoàn Trường Mầm non Bình Minh tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Trường Mầm non Bình Minh tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030

Với tinh thần “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, tại Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2025 - 2030, Công đoàn Trường Mầm non Bình Minh đặt quyết tâm cao, phát huy truyền thống, khẳng định vai trò là tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động; đặc biệt, luôn đồng hành cùng nhà trường trong sự nghiệp chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ - nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực tương lai của Thủ đô.
Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Duy Ngọc giữ chức Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

Chiều 6/12, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã thăm và làm việc với Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng - đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.
Đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo từ 1/1/2026

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh phụ cấp chức vụ lãnh đạo của các chức danh lãnh đạo mới, hoặc các chức danh lãnh đạo có sự thay đổi trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính...
Bộ Y tế lên tiếng về nghi vấn “lỗ hổng” quản lý mỹ phẩm sau vụ Mailisa

Bộ Y tế lên tiếng về nghi vấn “lỗ hổng” quản lý mỹ phẩm sau vụ Mailisa

Tại họp báo Chính phủ thường kỳ, liên quan vụ việc tại Thẩm mỹ viện Mailisa, phóng viên đề nghị Bộ Y tế làm rõ việc đình chỉ và thu hồi toàn bộ các sản phẩm từng được Bộ công bố. Những sản phẩm này đã lưu hành trên thị trường trong thời gian dài, nhưng chỉ bị thu hồi sau khi cơ quan điều tra khởi tố vụ án. Vấn đề đặt ra là liệu có tồn tại lỗ hổng trong quản lý, giám sát và hậu kiểm, khiến các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn vẫn lưu hành kéo dài mà không được phát hiện?

Tin khác

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch

Mỗi buổi sáng, không ít cổng trường trên địa bàn Hà Nội lại trở thành những “điểm nóng” giao thông, nơi dòng xe cộ và học sinh giao thoa dày đặc. Chính vì vậy, câu chuyện bảo đảm an toàn cho trẻ không thể chỉ dừng ở việc nhắc nhở hay phân luồng tạm thời, mà phải được giải quyết từ gốc, đó là quy hoạch.
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải

Hoạt động vận tải luôn giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, phục vụ đời sống, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Nhằm nâng cao trách nhiệm và ý thức thượng tôn pháp luật của các đơn vị kinh doanh, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã liên tiếp tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên đề, đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách, vận tải hàng hóa, vật liệu xây dựng ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh trên địa bàn.
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó

Thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý rất nhiều phương tiện cố tình dừng đỗ trái phép trên tuyến đường dẫn vào Sân bay Nội Bài, bất chấp hệ thống biển báo dày đặc. Đáng nói, nhiều tài xế còn dùng đủ mánh khóe như ngắt nguồn điện, "núp" vào lùm cây để né tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát.
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô

Trong những năm gần đây, hệ thống xe buýt Hà Nội đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ với sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng, công nghệ và chất lượng dịch vụ. Không chỉ đơn thuần là phương tiện vận tải công cộng, xe buýt Thủ đô đang dần trở thành điểm nhấn của văn minh đô thị. Những chiếc xe sạch sẽ, an toàn; tài xế, nhân viên phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp; cùng các tiện ích hiện đại được triển khai rộng rãi... Tất cả tạo nên một diện mạo xe buýt mới thân thiện, gần gũi hơn với người dân, góp phần củng cố niềm tin, khuyến khích cộng đồng lựa chọn xe buýt như một phương thức di chuyển bền vững và tiện ích.
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) ngành đường sắt đô thị (ĐSĐT) một cách hệ thống, đồng bộ, theo chuẩn quốc tế, tạo nền tảng để Thành phố nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực ĐSĐT.
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), hơn 61% trường hợp vi phạm nồng độ cồn nằm trong độ tuổi từ 36 đến 55 tuổi. Đây là nhóm tuổi được xem là trụ cột kinh tế, nguồn lực lao động chủ lực của gia đình và xã hội. Dữ liệu này không chỉ là lời cảnh báo về tình trạng chấp hành luật giao thông, mà còn đặt ra vấn đề nghiêm trọng về ý thức trách nhiệm xã hội của một bộ phận người tham gia giao thông.
Xem thêm
Phiên bản di động