Thêm một sự lãng phí- Khi thẻ E Tag bị chê!
| Từ 1-7 sử dụng thẻ E-Tag để thu phí không dừng: Nhiều lợi ích Vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tổ chức dán thẻ E-Tag miễn phí cho các xe ôtô tại 3 trạm đăng kiểm tại Hà Nội và đã nhân rộng ra toàn bộ các trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc. Liên danh TASCO - VETC đơn vị vận hành trạm thu phí không dừng cũng đã tập huấn cho cán bộ đăng kiểm dán thẻ E-Tag để thực hiện việc thu phí tự động không dừng từ 1-7-2016 tại 28 trạm thu phí trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) |
Thẻ E-tag là thẻ định danh dành cho các phương tiện ô tô khi tham gia giao thông được sử dụng công nghệ RFID với thiết kế nhỏ gọn và dán trên kính xe hoặc đèn xe của chủ phương tiện. Các tài xế không phải dừng trả phí, tiết kiệm thời gian, tránh ùn tắc giao thông tại các trạm thu phí và đặc biệt là minh bạch hóa trong thu phí giao thông.
![]() |
Thông thường, mỗi lần qua trạm thu phí, nhanh mất khoảng 30 giây đến 1 phút, chậm thì 5-7 phút, thậm chí nếu lưu lượng xe lớn thì ùn tắc hàng giờ đồng hồ là " chuyện thường ngày ở huyện". Nếu áp dụng thu phí không dừng, lái xe không chỉ bỏ qua được công đoạn dừng xe trả tiền chờ xé vé mà còn tránh ùn tắc tại trạm thu phí, vậy tại sao mọi người không hưởng ứng? Câu hỏi trên xin được chuyển về Bộ GTVT và các Công ty BOT.
Đem câu hỏi này phỏng vấn một số lái xe, họ cho rằng, giải pháp này nếu không áp dụng đồng bộ, hiệu quả đem lại sẽ rất thấp. Thậm chí, nếu không có chỉ dẫn từ xa thật tốt, lái xe đi lộn từ một dừng sang không dừng, gây ùn tắc là điều khó tránh khỏi. Đa phần các lái xe cho rằng, do các trạm vẫn thu một dừng nên họ thấy chưa cần thiết phải dán thẻ E-Tag.
![]() |
Tìm hiểu nguyên nhân sâu xa, chúng tôi được biết, bản chất của vấn đề khi áp dụng thu phí không dừng là việc kết nối với thẻ của các ngân hàng chưa đồng bộ, hiện mới áp dụng việc nộp tiền tại các đại lý của công ty CP VETC - Nhà đầu tư vận hành hệ thống thu phí không dừng, hoặc nộp tiền qua các trung tâm đăng kiểm hoặc mua thẻ cào. Chỉ khi nào việc kết nối thẻ ngân hàng với thẻ E-Tag được liên thông, bất luận là ngân hàng nào thì chủ trương này với thông thoát và việc đầu tư mới đem lại hiệu quả.
Xem ra, kế hoạch đến cuối năm 2017 với 1/2 các cử thu phí sử dụng công nghệ tự động còn qua xa vời, nếu không nói là một sự lãng phí lớn khi mà Nhà nước đã đầu tư tới hơn 3200 tỷ đồng cho việc xây dựng các trạm thu phí không dừng.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Tin khác
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11

