Thành đoàn Hà Nội tuyên truyền ý nghĩa ngày 30/4 trên fanpage

(LĐTĐ) Chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), sáng nay (30/4), Thành đoàn Hà Nội đã công chiếu phim tài liệu "Dấu ấn lịch sử" trên fanpage của đơn vị. Sau đó fanpage Thành đoàn tiếp tục triển khai Cuộc thi online “Tìm hiểu dấu ấn lịch sử”.
chong dich covid 19 thanh doan ha noi tuyen truyen y nghia ngay 304 tren fanpage Tuổi trẻ Thủ đô dâng hoa tưởng niệm tại tượng đài V.I.Lenin
chong dich covid 19 thanh doan ha noi tuyen truyen y nghia ngay 304 tren fanpage Tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian cách ly toàn xã hội
chong dich covid 19 thanh doan ha noi tuyen truyen y nghia ngay 304 tren fanpage Khởi động “Hack Cô Vy 2020”, sân chơi sáng tạo cho những người yêu khởi nghiệp

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, do đó thay vì tổ chức chương trình văn hoá nghệ thuật quy mô lớn như thường lệ, năm nay Thành đoàn Hà Nội đã thực hiện tuyên truyền Ngày kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trực tuyến trên fanpage của đơn vị mình. Cụ thể, Thành đoàn Hà Nội triển khai chuỗi phóng sự, phim tài liệu tuyên truyền về những mốc son chói lọi, quá trình lịch sử đi tới giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 45 năm về trước.

chong dich covid 19 thanh doan ha noi tuyen truyen y nghia ngay 304 tren fanpage
Phim tài liệu "Dấu ấn lịch sử" chiếu trên fanpage Thành đoàn Hà Nội

Bộ phim tài liệu "Dấu ấn lịch sử" được đội ngũ quản trị fanpage Thành đoàn Hà Nội tổng hợp, với bản quyền phim thuộc về Đài Truyền hình Việt Nam. Trong phim có những chia sẻ của các nhân chứng đã trực tiếp tham gia và lập nhiều chiến công trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Như Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 4, Tham mưu trưởng đầu tiên Quân đoàn 3 tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh; nhà giáo Nguyễn Quý Lăng, nguyên giảng viên trường Đại học Thủy lợi, chiến sĩ Trung đoàn xe tăng 574, Quân khu 5, tác giả ca khúc “Mãi mãi tuổi hai mươi”.

Bên cạnh đó, phim còn có chia sẻ, góc nhìn của thế hệ thanh niên ngày nay, những đoàn viên, thanh niên của Thủ đô đã và đang phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ trong thời đại mới. Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt cho biết: “Trong những người con ưu tú của dân tộc, chúng ta cũng tự hào bởi những người con, thanh niên Thủ đô luôn có tinh thần quyết tử để Tổ quốc quyết sinh. Các phong trào Ba sẵn sàng, Ba đảm đang, tinh thần xếp bút nghiên đi đánh Mỹ đã vào huyền thoại. Tinh thần đó như ngọn lựa truyền lại cho thế hệ trẻ hôm nay”.

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực xây dựng tri thức, thanh niên Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung là những lực lượng đi đầu trong phong trào tình nguyện. Lịch sử đã chứng minh, thanh niên Thủ đô là những lực lượng gương mẫu, dẫn dắt phong trào tình nguyện. Đặc biệt gần đây, màu áo xanh tham gia cùng cả thệ thống chính trị chiến đấu, chiến thắng dịch Covid-19.

chong dich covid 19 thanh doan ha noi tuyen truyen y nghia ngay 304 tren fanpage
Những món quà nghĩa tình được thanh niên Thủ đô trao tặng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Mai Anh)

Xúc động, tự hào và biết ơn thế hệ cha anh đi trước, bạn Nguyễn Thị Diệp Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Cống Vị (quận Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Bản thân mình và nhiều bạn thanh niên khác luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ trong thời đại mới. Chúng mình sẽ ra sức học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh”.

Phim tài liệu "Dấu ấn lịch sử" sẽ giúp mỗi người trẻ Thủ đô được ôn lại lịch sử, hiểu rõ về một thời oanh liệt, năm tháng khó khăn, cam go và cả những giây phút hào hùng của dân tộc Việt Nam trong niềm vui chiến thắng. Buổi công chiếu tiếp cận 57.963 người, thu hút hằng nghìn lượt “like”, bình luận và chia sẻ, tương tác.

Trước đó, Thành đoàn Hà Nội cũng thường xuyên chiếu các phóng sự, các tập phim tài liệu trên fanpage của đơn vị mình. Mỗi buổi “công chiếu” thu hút trung bình 5.000 lượt xem, tiếp cận trung bình 10.000 người dùng mạng xã hội, với hằng trăm bình luận, chia sẻ của người dùng, đặc biệt là người trẻ.

Sau phần chiếu phim “Dấu ấn lịch sử”, fanpage Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai Cuộc thi online “Tìm hiểu dấu ấn lịch sử” trên nền tảng trực tuyến kahoot.it. Cuộc thi được triển khai nhằm giúp đoàn viên thanh niên, người xem sau khi theo dõi phim tài liệu “Dấu ấn lịch sử” ghi nhớ các mốc lịch sử quan trọng đã được nhắc tới trong bộ phim.

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.

Tin khác

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

Người dân Hoài Đức nỗ lực xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm nay

(LĐTĐ) Phấn khởi trước sự đổi mới toàn diện về cơ sở hạ tầng, giáo dục đào tạo, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, đời sống vật chất, tinh thần, nhân dân huyện Hoài Đức quyết tâm phấn đấu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động