M
21:41 | 08/10/2019

Tạo lập môi trường trường học thân thiện, thoải mái

(LĐTĐ) Buổi thông tin khoa học với chủ đề “Hạnh phúc của học sinh tại trường học” được tổ chức nhằm giúp các nhà tâm lý, nhà giáo dục hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa học đường và tạo lập môi trường trường học thân thiện, thoải mái, hạnh phúc.

tao lap moi truong truong hoc than thien thoai mai Hãy nuôi dưỡng trong mình tình yêu Tổ quốc và khát khao cống hiến
tao lap moi truong truong hoc than thien thoai mai Chung tay xây dựng trường học hạnh phúc
tao lap moi truong truong hoc than thien thoai mai Kỳ cuối: Xây dựng môi trường học tập an toàn, trường học hạnh phúc

Ngày 8/10, tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, Hà Nội), Hội Tâm lý giáo dục học Hà Nội đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức buổi thông tin khoa học có chủ đề “Hạnh phúc của học sinh tại trường học” với sự trình bày của Giáo sư Agnes Florin - Chuyên gia nghiên cứu về Tâm lý trẻ em và giáo dục của Đại học Nantes (Cộng hòa Pháp).

tao lap moi truong truong hoc than thien thoai mai
Buổi thông tin nhằm giúp các nhà tâm lý, nhà giáo dục hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa học đường. (Ảnh minh họa)

Được biết, buổi thông tin được tổ chức nhằm giúp các nhà tâm lý, nhà giáo dục hiểu được ý nghĩa của việc xây dựng văn hóa học đường, tạo lập môi trường trường học thân thiện, thoải mái, hạnh phúc và nâng cao cảm nhận an toàn của học sinh về môi trường bên trong và bên ngoài trường học.

Tại buổi thông tin khoa học, các đại biểu đã được nghe Giáo sư Agnes Florin trình bày các nội dung xoay quanh chủ đề “Hạnh phúc của học sinh tại trường học” như: Hạnh phúc của trẻ khi đến trường - Thách thức của tương lai; sự phát triển và nhu cầu giáo dục của trẻ nhỏ; đổi mới và thực nghiệm nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống trong môi trường học đường.

Thông qua một số kết quả nghiên cứu của mình ở Pháp, đặc biệt là việc tự đánh giá chất lượng cuộc sống ở trường học của một ngàn học sinh phổ thông các cấp mà một phần trong số đó đã được theo sát trong ba năm, Giáo sư Agnes Florin đã nhấn mạnh đến sự cần thiết về đạo đức và lợi ích xã hội để xem xét tốt hơn tiếng nói của trẻ em về cuộc sống học đường và các quyết định liên quan đến chính các em.

P.V

Nguồn :