Sẽ mở tuyến buýt chất lượng cao Ga Hà Nội - sân bay Nội Bài
| Hà Nội quy hoạch 8 tuyến buýt nhanh | |
| Nhà chờ xe buýt "5 sao" chưa dùng đã xuống cấp | |
| Xe buýt Samco B80 chạy bằng khí thiên nhiên (CNG) |
Theo Phó Tổng giám đốc Transerco - Nguyễn Hoàng Trung, 2 tuyến buýt hiện nay mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu đi lại của hành khách và chủ yếu phục vụ hành khách là những người sinh sống và làm việc tại khu vực sân bay.
![]() |
| Tuyến buýt 17 có lộ trình Long Biên - sân bay Nội Bài. |
Được biết, những hành khách có nhu cầu đi máy bay số lượng sử dụng xe buýt rất thấp do các tuyến trợ giá và không chuyên chở hành lý, hàng hóa và thường xuyên dừng đón trả khách kéo dài thời gian đi lại trên tuyến, vị trí tiếp cận xa nhà ga. Trong khi đó, xe hợp đồng hoạt động lộ trình cố định không có dừng, đỗ đón trả khách tùy tiện, gây mất ATGT... Do vậy, việc mở thêm một tuyến xe buýt với chất lượng cao, có lộ trình, điểm đón/trả khách cố định sẽ đáp ứng được mong muốn của nhiều người.
Đại diện Transerco cũng khẳng định, mục tiêu đây là tuyến buýt không trợ giá với dịch vụ cao cấp, kết nối thuận tiện từ nhà ga T1, T2 của sân bay Nội Bài tới khu vực trung tâm thành phố và ngược lại. Đồng thờiTranserco cũng chỉ ra một loạt các điểm nổi bật như đảm bảo thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối hợp lý với khoảng cách 30,5km; hành khách dễ chấp nhận (không lâu hơn nhiều so với các loại hình khác đang vận hành); hạn chế đi qua các tuyến đường có mật độ phương tiện cao.
Phương tiện có thiết kế vị trí để hành lý cho hành khách đi sân bay. Các điểm dừng trên tuyến được lắp đặt nhà chờ, có bảng Led thông tin giờ xe đến điểm cho hành khách.
Dựa trên lịch hạ cánh các chuyến bay trong ngày của nhà ga T1 và T2 cùng với nhu cầu phát sinh của hành khách đi vào trung tâm thành phố, Tổng công ty xây dựng hai loại tần suất vận hành chuyến buýt gồm tần suất 30 phút trong các cung giờ nhu cầu bình thường (có dưới 10 chuyến bay hạ cánh/giờ trong các khung giờ 8 giờ 30 phút-11 giờ 30 phút và 16 giờ 30 phút-17 giờ 30 phút) và tần suất từ 20-25 phút trong các cung giờ có nhu cầu cao (có trên 10 chuyến bay hạ cánh/giờ trong các khung giờ 11 giờ 30 phút-16 giờ 30 phút và 11 giờ 30 phút-23 giờ 30 phút) với giá vé dự kiến là 30.000 đồng/lượt.
Xe mới với thiết kế hiện đại, sàn bán thấp thuận lợi cho việc lên xuống của hành khách, sức chứa 60-80 khách; xe được sơn màu với thiết kê nối bật có sự khác biệt với các xe buýt trợ giá hiện nay; các ghế cách nhau một khoảng rộng đủ đáp ứng nhu cầu mang theo hành lý của khách đi sân bay; trên xe có ghế dành riêng cho phụ nữ mang thai, người già, trẻ em và người tàn tật; có lắp wifi miễn phí cho hành khách đi xe.
| Lộ trình tuyến, vị trí các điểm dừng Chiều đi: Ga Hà Nôi-Trần Hưng Đạo-Dã Tượng-Lý Thường Kiệt-Hàng Bài-Bờ Hồ-Trần Nguyên Hãn-Trần Quang Khải-điểm trung chuyển Long Biên-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-Nghi Tàm-Âu Cơ-cầu Nhật Tân-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi)-Võ Nguyên Giáp-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 2 ga đi)-vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài. Chiều về: Vị trí đỗ xe buýt nhà ga sân bay Nội Bài-nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 1 ga đến)-cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp-Võ Nguyên Giáp-nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 1 ga đến)-Võ Nguyên Giáp-cầu Nhật Tân-Âu Cơ-Nghi Tàm-Yên Phụ (đường giữa dành riêng cho xe buýt)-điểm trung chuyển Long Biên-Trần Nhật Duật-Trần Quang Khải-Tràng Tiền-Lê Thánh Tông-Hai Bà Trưng-Ngô Quyền-Lý Thường Kiệt-Lê Duẩn-Ga Hà Nội. Thời gian mở bến tại Ga Hà Nội là 5 giờ 10 phút, đóng bên vào 22 giờ 30 phút. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6 giờ 30 phút và đóng bến vào 23 giờ 30 phút. Thời gian chạy xe trên tuyến khoảng 50-55 phút/lượt; xe dự kiến chạy từ 80-94 lượt/ngày. |
Minh Hạnh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

