Sau 10 năm, vốn đầu tư của Samsung tại Việt Nam tăng gấp 26 lần

Sáng nay (20/4), tại Bắc Ninh, Samsung Việt Nam tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Samsung Electronics Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh tới dự và tặng bằng khen của Chính phủ cho Samsung Việt Nam
sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan Bộ Công thương và Samsung Việt Nam hợp tác đào tạo 200 chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan Samsung bàn giao hệ thống 26 nhà vệ sinh tiêu chuẩn cho các trường học
sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan Doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng với Cách mạng công nghiệp 4.0?

Năm 2008, Samsung chính thức nhận giấy phép đầu tư và bắt đầu khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất điện thoại di động Samsung Electronics Việt Nam (SEV) tại tỉnh Bắc Ninh. Sau 10 năm, khởi đầu với mức đầu tư 670 triệu USD cho SEV, hiện Samsung là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất Việt Nam với tổng vốn đầu tư tại Việt Nam tăng gấp gần 26 lần, lên tới trên 17,3 tỷ USD.

sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh trao tặng bằng khen của Chính phủ cho Samsung Việt Nam.

Đến thời điểm hiện tại, Samsung Việt Nam có 8 nhà máy và 1 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D), trong đó, SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) là hai nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất của Samsung trên toàn cầu, SEHC (TP Hồ Chí Minh) là nhà máy điện tử gia dụng lớn nhất Đông Nam Á và SVMC là trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất của tập đoàn tại Đông Nam Á.

Đặc biệt, năm 2017 vừa qua, lần đầu tiên trong lịch sử kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt mức hơn 200 tỷ USD và kim ngạch xuất khẩu của Samsung Việt Nam cũng lần đầu đạt bước đột phá với hơn 54 tỷ USD, đóng góp hơn 25% vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.

Với những thành tích và bước phát triển tại Việt Nam trong 10 năm qua, tại lễ kỷ niệm 10 năm, Samsung đã vinh dự nhận Bằng khen của Chính phủ và nhận Cờ thi đua do UBND tỉnh Bắc Ninh trao tặng.

sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng Cờ thi đua cho Samsung Việt Nam

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao kết quả kinh doanh của Samsung tại Việt Nam. Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp FDI nói chung, doanh nghiệp Hàn Quốc và Samsung Việt Nam nói riêng .

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của Đảng bộ và Chính quyền nhân dân tỉnh Bắc Ninh trong việc tạo lập môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư sản xuất đạt kết quả rất đáng khích lệ. Qua đó, đưa Bắc Ninh vươn lên trở thành trung tâm hội tụ những dự án FDI lớn, góp phần đắc lực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

“Trong hơn 25 năm, quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Tính bổ trợ cao của hai nền kinh tế, sự nỗ lực và quyết tâm cao của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp cùng với sự đóng góp của người lao động đã và đang tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước phát triển nhanh và ổn định. Đến nay, Việt Nam và Hàn Quốc đã trở thành đối tác quan trọng hàng đầu của nhau. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam; Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc trong ASEAN”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Góp phần vào những kết quả hợp tác đầu tư nêu trên của Việt Nam, có đóng góp tích cực từ các dự án của Tập đoàn Samsung, trong đó có các dự án của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam. Điều đáng ghi nhận là Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã kết nối thành công cho hàng loạt các dự án khác của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Đặc biệt, thành công của Samsung tại Việt Nam cũng là thành công của chính sách cải cách, không ngừng nâng cao chất lượng và tính hấp dẫn trong môi trường đầu tư của Chính phủ Việt Nam. Điều này cũng cho thấy tính đúng đắn của chủ trương xây dựng Chính phủ kiến tạo, chủ động hành động vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Phó Thủ tướng cũng khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và Tập đoàn Samsung nói riêng tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất tại Việt Nam, đặc biệt cần thực sự chuyển giao công nghệ, quan tâm và đảm bảo quyền lợi của người lao động, đào tạo nghề; chú trọng an sinh xã hội; hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam từng bước trở thành đối tác tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa.

sau 10 nam von dau tu cua samsung tai viet nam tang gap 26 lan
10 cá nhân có đóng góp và thành tích xuất sắc được Samsung Việt Nam tôn vinh tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Shim Won Hwan – Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ, các ban ngành của Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh đã tạo điều kiện cho Samsung đầu tư và phát triển sản xuất tại Việt Nam. Ông Shim Won Hwan cũng cho biết: Từ 500 nhân viên vào năm 2008, hiện nay Samsung đã trở thành ngôi nhà chung của 170.000 nhân viên. Những thành công và vinh quang mà Samsung Việt Nam đạt được trong 10 năm có công đóng góp và cống hết hết mình của toàn thể cán bộ, công nhân viên. Ghi nhận sự nỗ lực đó, tại buổi lễ, Ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã tặng hoa và tôn vinh 10 cá nhân ưu tú, suất sắc nhất.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt tăng mạnh. Theo đó, giá vàng miếng SJC sắp vượt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn 76 triệu đồng/lượng.
Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

Giá xăng giảm xuống dưới 25.000 đồng/lít trước kỳ nghỉ lễ 30/4

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Theo đó, giá xăng E5 RON 92 giảm 310 đồng/lít, có giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, có giá bán là 24.910 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm mạnh 730 đồng/lít, có giá bán là 20.710 đồng/lít.
Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vẫn giằng co quanh mốc 84 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Theo ghi nhận, giá vàng SJC bán ra trong chiều 25/4 đã giảm so với phiên giao dịch buổi sáng, tuy nhiên vẫn trụ vững quanh mốc 84 triệu đồng/lượng.
Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hủy đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, Ngân hàng Nhà nước đã hai lần hủy đấu thầu vàng miếng.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

Giá xăng có thể sẽ giảm vào ngày mai, 25/4

(LĐTĐ) Nhiều ý kiến dự báo giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai 25/4 có thể giảm theo xu hướng trên thế giới.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Mở rộng không gian ngành điện

Mở rộng không gian ngành điện

(LĐTĐ) Sau gần một năm có Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện VIII), kế hoạch thực hiện quy hoạch quan trọng này cuối cùng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Xem thêm
Phiên bản di động