Ngày vía Thần tài:

“Săn” gà vàng, nhẫn kim tiền đón tài lộc

Theo quan niệm của người dân, nếu ai mua vàng ngày vía Thần tài (mùng 10 Âm Lịch) sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho một năm mới. Ngày Thần tài năm nay, ngoài những trang sức vàng đơn thuần như mọi năm, trang sức hình con gà và nhẫn kim tiền là hai mặt hàng vàng được nhiều người săn đón.
nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc Người dân xếp hàng mua vàng ngày Thần tài
nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc Vàng giảm giá sau ngày Thần tài
nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc Đua đòi chơi cây “thần tài”

“Săn” gà vàng lên tới hàng trăm triệu

Năm Đinh Dậu 2017 với linh vật là con gà, cho nên theo trào lưu, nhiều người dân muốn rước những chú gà vàng trong ngày Thần tài với mong muốn mang về tài lộc cho gia đình. Không ít người mua sắm vàng mang hình gà để làm quà biếu, tặng trong ngày Thần tài.

Lý giải về việc hình tượng gà lên ngôi, các cửa hàng vàng cho biết ngoài ý nghĩa là linh vật của năm, theo quan niệm dân gian, gà trống còn tượng trưng cho sự no đủ, giúp ngăn cản năng lượng xấu và những xung đột, mang lại may mắn. Còn hình tượng cặp gà trống mái hoặc gà đẻ trứng vàng cũng tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở phú quý và hạnh phúc. Do vậy, biểu tượng gà vàng thường được lựa chọn bài trí khá phổ biến tại phòng làm việc và phòng khách của các gia đình.

nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc
Là linh vật của năm, cho nên ngày Thần tài, nhiều người dự định mua gà vàng với mong muốn mang tài lộc cả năm cho gia đình

Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà sản xuất, kinh doanh vàng đã chuẩn bị và tung ra nhiều loại sản phẩm mang biểu tượng linh vật của năm. Các hãng vàng lớn, cửa hàng vàng tung ra nhiều sản phẩm vàng và trang sức liên quan tới hình gà với giá cả khá đa dạng, từ vài triệu cho đến cả trăm triệu đồng. Điển hình như “gà trống”, “gà đẻ trứng vàng”, “gà ngậm thỏi vàng”… có giá từ vài ba chục triệu đồng đến hơn trăm triệu đồng/sản phẩm.

nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc
Mặt hàng này có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng tùy mẫu mã, kích thước và trọng lượng

Chị Trần Minh Hằng – Chủ cửa hàng vàng tại Đống Đa – Hà Nội chia sẻ: “Năm nay, ngoài hình tượng là ông Thần tài như mọi năm thì các nhà sản xuất, chế tác vàng còn cho ra mắt nhiều sản phẩm hình con gà, đáp ứng nhu cầu của người mua. Dù chưa tới ngày Thần tài nhưng nhiều khách hàng đã đặt số lượng, mẫu mã từ rất sớm”.

Nhẫn kim tiền – mặt hàng mới được ưa chuộng

Thời gian gần đây, ngoài gà vàng được ưa chuộng và tìm kiếm thì nhẫn kim tiền cũng là mặt hàng trang sức được nhiều người mong muốn sở hữu. Với ý nghĩa hút về tài lộc cho chủ nhân, hình thức lại bắt mắt, nhiều cửa hàng vàng sản xuất nhẫn kim tiền để cung cấp nhu cầu người dân.

nguoi dan san ga vang nhan kim tien don tai loc
Nhẫn Kim Tiền cũng là mặt hàng được nhiều người săn đón trong ngày vía Thần tài.

Thông thường, nhẫn kim tiền được làm từ 1 chỉ - 5 chỉ, giá nhẫn vẫn được tính theo giá vàng cho nên giá trị tiền mặt cũng không quá cao nên không kén người mua. Vừa đẹp, vừa phong thủy lại có thể giữ của là những lí do giúp mặt hàng này trở nên "sốt".

Bạn Hoàng Ngọc Thảo (Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “ Tôi cũng đã đặt mua 2 chiếc nhẫn kim tiền cho tôi và người yêu, nhẫn nhìn rất đẹp và đeo đôi cũng rất phù hợp. Nhẫn cũng chỉ tính theo giá vàng cho nên tôi không quá đắn đo khi bỏ tiền ra mua”.

Hồng Hải

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

Minh bạch hóa thị trường thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Vừa qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc, một khách hàng dùng Thẻ tín dụng trị giá 8,5 triệu đồng của một ngân hàng rồi “quên trả”, sau 11 năm số nợ (gốc và lãi) lên tới 8,8 tỷ đồng.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

Bệnh đường hô hấp gia tăng khi giao mùa

(LĐTĐ) Thời tiết và nhiệt độ thay đổi thất thường, cộng thêm nồm ẩm là điều kiện thuận lợi để các bệnh lý nền mạn tính tiến triển nặng, tăng nguy cơ tái phát bệnh cơ xương khớp, gây ra nguy cơ bệnh chồng bệnh. Đặc biệt, trong thời tiết nồm ẩm như hiện nay, tình trạng người dân, nhất là người già, trẻ nhỏ mắc các bệnh về đường hô hấp có xu hướng gia tăng.
Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

Nhiều ngành tiếp tục tăng trưởng

(LĐTĐ) Theo quy luật, trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm thường ghi nhận sự tăng trưởng tích cực của ngành dịch vụ và năm 2024 cũng không phải ngoại lệ.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

Xác định giới hạn sử dụng không gian ngầm

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến về dự án Luật Thủ đô (sửa đổi), trong đó có vấn đề phân định rõ phạm vi không gian ngầm được phép sử dụng của người có quyền sử dụng đất, phạm vi không gian ngầm thuộc quyền quản lý, khai thác của Nhà nước.

Tin khác

Chuyên gia "hiến kế" để các doanh nghiệp chinh phục thị trường tỷ dân

Chuyên gia "hiến kế" để các doanh nghiệp chinh phục thị trường tỷ dân

(LĐTĐ) Các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể thâm nhập vào các thị trường tỷ dân như Ấn Độ, Trung Quốc... nếu các doanh nghiệp có thể tận dụng những lợi thế sẵn có.
Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

Giá xăng đồng loạt giảm, dầu tăng nhẹ từ 15h ngày 14/3

(LĐTĐ) Từ 15h ngày 14/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉ giảm 22 đồng/lít, xuống mức 22.490 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 14 đồng/lít, xuống còn 23.543 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu đồng loạt được điều chỉnh tăng nhẹ.
Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

Cập nhật giá vàng sáng 14/3: Áp lực chốt lời, giá vàng “rơi tự do”

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước giảm mạnh tới 2 triệu đồng/lượng, xuống ngưỡng 78 - 80,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.171,2 USD/ounce.
Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

Vàng giảm giá sốc sau kỳ tăng tốc

(LĐTĐ) Sau khi đã giảm mạnh trong phiên sáng nay (13/3), giá vàng chiều nay tiếp tục lao dốc và có cửa hàng đã xóa mốc 80 triệu đồng/lượng trên bảng điện tử giao dịch.
Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

Giá xăng dầu ngày mai (14/3) sẽ được điều chỉnh giảm?

(LĐTĐ) Trong kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 14/3, theo giới phân tích, giá xăng dầu có thể được điều chỉnh giảm nhẹ. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 sẽ giảm khoảng 50 - 150 đồng/lít; dầu diezen có thể tăng 100 đồng/lít.
Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

Giá vàng vẫn không ngừng tăng tốc

(LĐTĐ) Sáng nay (12/3), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng trên mốc 82 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 71 triệu đồng/lượng.
“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

“Nâng cấp” môi trường đầu tư để thu hút vốn FDI

(LĐTĐ) Các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp lớn rất quan tâm đến môi trường đầu tư kinh doanh, điều đó đặt ra cho Việt Nam cần “nâng cấp” môi trường đầu tư.
Giá vàng sẽ còn tăng?

Giá vàng sẽ còn tăng?

(LĐTĐ) Thời gian qua thị trường chứng kiến sự gia tăng chóng mặt của giá vàng, khi vàng miếng SJC vẫn đang vượt mốc 82 triệu đồng/lượng - mức cao chưa từng có trong lịch sử. Nhiều người không tin vào mắt mình khi nhìn bảng giá vàng điều chỉnh tăng liên tục trong ngày.
Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

Chuyên gia hiến kế “ghìm” giá vàng

(LĐTĐ) Cuối năm 2023, khi giá vàng “phi mã” lên đến gần 70 triệu đồng/lượng, người dân hy vọng giá vàng sẽ được “ghìm cương”. Nhưng ngay từ đầu năm 2024, giá vàng lại một lần nữa vượt đỉnh, chạm mốc hơn 82 triệu đồng/lượng. Thị trường đang chờ đợi một giải pháp ổn định giá vàng. Báo Lao động Thủ đô có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Trung Khánh - Cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam.
Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

Giá vàng "phi mã": Nên mua hay bán chốt lời?

(LĐTĐ) Sau Tết Nguyên đán, giá vàng trên thị trường “phi mã”, đặc biệt là vào trước ngày vía thần tài. Những tưởng rằng giá vàng sẽ giảm sau ngày này, nhưng bất chấp quy luật tự nhiên, vàng bất ngờ “phi mã”. Sáng nay (9/3), vàng đã lập kỷ lục mới ở mức 82 triệu đồng/lượng. Nhiều nhà đầu tư cá nhân như ngồi trên chảo lửa, không biết nên mua vào, bán ra chốt lời hay… ngồi chờ.
Xem thêm
Phiên bản di động