Rào chắn cấm đi ngược chiều vô tác dụng
| Hãy chung tay "cứu" vỉa hè | |
| Tháo dỡ rào chắn gây ảnh hưởng giao thông | |
| Tháo rào chắn, phân lại luồng để tránh ùn tắc |
Vỉa hè đường Tố Hữu, đoạn từ ngã tư Vạn Phúc đến ngã ba Mỗ Lao (Hà Đông) thường xuyên có hàng trăm người điều khiển xe máy đi ngược chiều về phía Trung Văn (Nam Từ Liêm).
Để khắc phục tình trạng người dân dắt xe ngược chiều trên vỉa hè, cơ quan chức năng đã cho dựng rào chắn trên đoạn vỉa hè này. Tuy nhiên, khi vỉa hè được rào chắn, nhiều phương tiện đã chọn cách đi ngược chiều khiến tình trạng giao thông trở nên phức tạp.
![]() |
| Để ngăn người dân ồ ạt đi ngược chiều ở nút giao thông Tố Hữu - Mỗ Lao (Hà Nội), cơ quan chức năng đã dựng hàng rào sắt kiên cố chắn ngang vỉa hè. (Ảnh: L.T) |
Theo ghi nhận thực tế sáng ngày 28/11, một đoạn hàng rào dài 50m đã được Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) dựng lên để ngăn xe máy đi trên vỉa hè đường Tố Hữu.
Đáng chú ý, việc dựng rào chắn đã phần nào hạn chế được tình trạng đi ngược chiều của người dân, không còn tình trạng rồng rắn từng hàng dài xe máy đi ngược chiều trên vỉa hè.
Tuy nhiên, có một bất cập khác phát sinh đó là, nhiều phương tiện cố tình đi ngược chiều từ hướng Vạn Phúc đến khu vực này bất ngờ gặp rào chắn đã quay xe lại. Nhiều người thì chọn biện pháp lao xuống lòng đường và tiếp tục… đi ngược chiều, bất chấp nguy hiểm.
![]() |
| Khi biết không thể đi qua hàng rào sắt trên vỉa hè, nhiều người đang đi ngược chiều đã tìm giải pháp khác... đó là lao xuống lòng đường để đi ngược chiều. (Ảnh: L.T) |
Quanh vấn đề này, nhiều người dân đánh giá, việc dựng rào chắn sẽ góp phần trả lại vỉa hè cho người đi bộ, tuy nhiên để người dân đi ngược chiều dưới lòng đường còn nguy hiểm hơn
Theo như tìm hiểu thì đây chỉ là giải pháp tạm thời được các cơ quan chức năng đưa ra do áp lực giao thông ở đoạn đường này vào giờ cao điểm là rất lớn, bên cạnh đó ý thức của một số người tham gia giao thông còn chưa cao nên họ vẫn sẽ tìm mọi cách để đi ngược chiều.
![]() |
| Không chỉ dựng rào chắn theo bề rộng, một dãy lan can sắt dài 50m cũng được dựng dọc theo mép đường Tố Hữu nhằm ngăn chặn cả hiện tượng đi xe máy xuôi chiều trên vỉa hè. (Ảnh: L.T) |
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân đi xe hoặc dắt xe máy ngược và xuôi chiều trên vỉa hè đường Tố Hữu, đoạn giáp ranh giữa phường Đại Mỗ và phường Trung Văn, bắt nguồn từ thực trạng tuyến đường này có lượng phương tiện tham gia giao thông quá lớn, hạ tầng không đáp ứng được nhu cầu đi lại.
Ngoài ra, theo lý giải của một số người dân, công tác bố trí các điểm giao cắt chưa hợp lý. Cụ thể, nếu người dân muốn đi qua phố Trung Văn thì phải di chuyển một đoạn khoảng 300 m để quay đầu trong khi đó từ nút giao Tố Hữu - Mộ Lao đến đoạn quay đầu, ùn tắc thường xuyên kéo dài nên họ đã lựa chọn phương án di chuyển lên vỉa hè, đi ngược chiều một đoạn ngắn rồi rẽ vào một con ngõ nhỏ chạy vào phố Trung Văn.
Theo tìm hiểu, trước đây, Hà Nội từng xây dựng rào chắn ở một số tuyến phố để ngăn dòng phương tiện đi trên vỉa hè như khu vực Văn Miếu Quốc Tử Giám, cổng bến xe Nước Ngầm và đã đạt được hiệu quả.
Trước những ẩn họa khôn lường phát sinh từ việc dựng rào chắn trên đường tố hữu, thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần đưa ra các giải pháp có tính lâu dài như: Tăng cường thêm lực lượng chức năng điều tiết và kiểm soát giao thông,mở một lối đi rẽ sang ngõ 19 Tố Hữu ở đoạn cầu Trung Văn hoặc có cầu vượt qua khu vực này để vừa đảm bảo được việc đi lại thuận tiện cho người dân vừa ngăn chặn triệt để tình trạng đi ngược chiều trên con đường này.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 21:25
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 20:06
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07



