Rặng phi lao và bờ cát trắng

Anh là sinh viên năm cuối một trường đại học nửa nghệ thuật nửa kỹ thuật, Cô là sinh viên đại học nửa kỹ thuật nửa nghệ thuật. Anh và cô bằng tuổi nhau, tuổi rồng đầy cá tính, ưa bay nhảy và hữu danh vô thực. 
rang phi lao va bo cat trang Lấp đầy khoảng trống
rang phi lao va bo cat trang Làm lại từ đầu
rang phi lao va bo cat trang Giá như…
rang phi lao va bo cat trang Em phải chấp nhận thôi!

Thực ra anh biết cô từ hồi mòn tay ở lớp luyện thi vẽ, nhưng chưa một lần có cơ hội được nói chuyện với cô. Một ngày đẹp trời, qua lời giới thiệu của người bạn thân, anh gặp cô trong lớp học tiếng Anh và ánh mắt bị dừng lại trên năm giây. Kíp nổ đã bị cài tự động trong tim anh.

rang phi lao va bo cat trang
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Anh là kẻ ngông cuồng, thích thể hiện bản lãnh đàn ông bằng sự ngông cuồng. Cô là người phụ nữ bình dị, lặng lẽ nhưng đằm thắm. Tâm hồn cô vừa bị tổn thương bởi một kẻ phụ bạc dù cô đã tôn thờ hắn. Cô đang cần một người để chia sẻ và anh được lựa chọn để trở thành cái thùng rác thông minh, vừa để cô trút hết tâm sự, vừa là để giúp cô làm đồ án, đương nhiên, cái thứ tiếng Anh khó nhằn thì cô cũng đáp lễ chỉ bảo cho anh. Nhà cô là chỗ để anh thấy lòng thư thái sau những buổi lang thang đi vẽ, thả hồn theo những bản nhạc cổ điển mà cô chơi rất hay. Thỉnh thoảng anh lại rủ cô lang thang ở các phòng tranh để anh bình luận huyên thuyên về một bức tranh lạ. Đôi lúc ngẫu hứng lại rủ nhau đi dạo trong mùa thu chiều muộn, ngồi lơ đãng trong quán cà phê ngắm hoàng hôn rơi xuống mặt hồ. Cô thả hồn vô định, thỉnh thoảng chiếc điện thoại của cô nhấp nháy báo hiệu có tin nhắn. Anh biết hắn vẫn liên lạc với cô và muốn cô tha thứ cho hắn. Anh lại thở dài và ngón tay di di lên mặt bàn như muốn phác họa một điều gì đó.

Cuộc sống của họ cứ thế trôi, một chút lãng đãng , một chút hững hờ. Anh chỉ cần thế thôi, còn cô, thật khó đoán định.

Một chiều hè, sau khi nhâm nhi cùng nhau ly cà phê nhạt bên hồ, ánh hoàng hôn cuối cùng lịm tắt ráng đỏ, anh bỗng quay sang cô khẽ hỏi: ”Em đã bao giờ muốn nắm lấy bàn tay anh đi trong hoàng hôn chưa?”. Cô nhìn xa xăm và nói ngập ngừng: “Tuần tới trường tổ chức đi vẽ ở Nghệ An, có lẽ em sẽ đi ”. “Em có muốn anh đi cùng không”. Cô lặng lẽ, anh ra ga mua vé và chuẩn bị lỉnh kỉnh ba lô theo cô vào cuối tuần.

Đêm ấy, cô ngủ say trên tàu, hình như còn nói mê một điều gì đó. Cuộn tròn trên chiếc ghế, đầu cô gối lên chiếc ba lô nhỏ, hồi tối cô đã từ chối lời đề nghị dựa vào bờ vai anh. Anh đối diện trầm tư hút thuốc bất động và ngắm cô dưới ánh đèn mờ nhạt trong toa suốt đêm, lòng cồn cào muốn ôm cô chở che những trắc ẩn.

Đêm kết thúc, tàu đến ga với ánh bình minh mờ mịt sương ban mai. Sân ga nhỏ khẽ cựa mình thức giấc. Cơn gió sớm khẽ vờn đùa nghịch chiếc lá khô, tung lên cuộn tròn lanh tanh trên sân ga. Sau khi giúp cô khuân hành lý xuống ga, lăng xăng đi lấy xe đạp cho cô từ khoang để xe và hỏi trưởng đòan lịch trình của chuyến đi, anh cầm tay cô và nói: “Có lẽ anh sẽ không đi cùng em xuống huyện theo lịch trình, anh ra biển trước. Đồ đạc của em anh đã sắp xếp chuẩn bị đầy đủ rồi, nhớ đội mũ khi đi đường nhé, trời sẽ nắng lắm đấy”. Đôi mắt anh chờ đợi một cái níu giữ, nhưng cô khẽ gật đầu.

Một tuần sau, vào một buổi chiều hanh heo lồng lộng gió Lào, anh đột ngột xuất hiện nơi cô ở, tóc cô rối tung, đôi mắt trũng sâu và quầng thâm, anh ào đến như một cơn gió, lặng im nhìn cô, trong lòng xót xa. “Em! mình ra biển nhé, có điều này anh muốn dành cho em”.

Anh dắt chiếc xe đạp, chất lên giỏ chiếc ống đựng bản vẽ và giục cô ngồi lên, gò lưng phóng về phía biển, như sợ cô đổi ý. Anh và cô ra đến biển khi hoàng hôn đã hào phóng buông xuống rừng phi lao tia nắng cuối cùng. Những chiếc lá phi lao đón nắng tạo thành muôn vàn ánh kim của vầng hào quang, trập trùng sóng vàng khi có gió.

Anh chìa tay ra với cô và nói: “Nếu tin anh em hãy nhắm mắt lại”. Cô ngập ngừng nhắm mắt, anh nắm đôi bàn tay bé nhỏ của cô và dắt cô ra với biển.

“Giờ em mở mắt ra được rồi”. Một cảm xúc run rẩy vỡ òa trào dâng trong lòng cô, cô đang đứng trên bờ cát trắng tinh khôi vây quanh cô là những con sao biển màu đỏ tía được xếp thành hình trái tim, tay anh run run cầm bức tranh vẽ một người thiếu nữ chân trần đứng trên cát, người thiếu nữ đắm mình hướng về phía biển, đôi mắt cô xa xăm vô định, mặc cho gió cuốn bay tóc cô, phía sau lưng là rặng phi lao ánh vàng, phía trước là biển xanh nhấp nhô sóng bạc.

“Hình ảnh em đã ở trong trái tim anh từ rất lâu rồi, nó đã hiện lên trong bức tranh những ngày em xa anh. Dù anh biết lòng em vô định thế nào, nhưng em biết đấy, biển có xanh, có quyến rũ đến đâu rồi sẽ đến lúc biển giận dữ dập vùi những con sóng bạc. Thủy triều lên sóng tham lam nuốt bờ, nhưng khi thủy triều xuống liệu sóng có còn ở lại? bờ cát liệu có trải dài đến đâu để có thể ôm được hết biển. Hãy cho anh làm rặng phi lao đứng bên bờ cát, dù cát có cằn khô, có quay lưng lại. Yêu anh em nhé!”

Giọt nước mắt trong veo như những viên thủy tinh được nung chảy kết tinh từ bờ cát trắng tuôn trào trên khóe mắt cô, và cô lại khẽ gật đầu. Anh vội đứng dậy vòng tay ôm ghì lấy cô như sợ đánh mất, những nụ hôn yêu thương vỡ òa trên khuôn mặt cô vội vã và ấm áp.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

Công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật, quận Long Biên

(LĐTĐ) Tối 26/4, tại quận Long Biên (Hà Nội), đã diễn ra Lễ công bố quyết định công nhận điểm du lịch Lệ Mật - phường Việt Hưng; khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Thương mại - Làng nghề gắn với Lễ hội truyền thống đình làng Lệ Mật, thiết thực chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024, các Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Tây Hồ triển khai với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, qua đó nhằm chăm lo, tạo phúc lợi tốt hơn cho người lao động.
U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

U23 Việt Nam chia tay giấc mơ Olympic

(LĐTĐ) Rạng sáng nay 27/4, U23 Việt Nam đã chia tay giấc mơ Olympic khi dừng bước ở tứ kết với trận thua 0-1 trước U23 Iraq.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

Trao 152 suất quà đến đoàn viên Công đoàn dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Công ty TNHH Nidec Chaun Choung Việt Nam (thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất) đã tổ chức trao 152 suất quà bằng hiện vật, với tổng trị giá gần 22 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.

Tin khác

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Xem thêm
Phiên bản di động