Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước

Mặc dù đã công chiếu ở các rạp phim tại Hà Nội từ ngày 22/5 nhưng các phòng chiếu vẫn chưa hết "nóng". Đạo diễn Paul Feig lại có một cú chơi ngoạn mục khi biến tất cả các diễn viên trong phim thành… diễn viên hài. Từ Melissa McCarthy, Jason Statham, Jude Law, Rose Byrne đến các diễn viên phụ trong phim đều trở thành những “cây hài” thực thụ...
Kỵ sỹ cô độc: Âm thanh tuyệt đỉnh của miền Đông
Tìm “lỗ hổng” trong các phim bom tấn
Báo Pháp đánh giá phim Việt là “điểm nhấn” tại LHP Berlin 2015
Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước

Một kịch bản hài hành động hoàn hảo

Bộ phim Quý bà điệp viên (Spy) kể về nhân vật chính là nữ nhân viên phân tích Susan Cooper của CIA. Cô không có ngoại hình đẹp, không giỏi tiếp xúc với đàn ông, suốt ngày gắn bó với công việc bàn giấy nhàm chán và hài lòng với vai trò một người hùng thầm lặng đằng sau những chiến dịch nguy hiểm.

Nhưng mọi việc nhanh chóng thay đổi khi đồng đội của cô bị lộ và một điệp viên hàng đầu khác thì phản bội. Susan tình nguyện dấn thân vào chiến dịch bằng vỏ bọc đặc biệt rất khó bị nghi ngờ và phát hiện. Nhiệm vụ của cô là xâm nhập vào đường dây mua bán vũ khí giết người đầy nguy hiểm và chặn đứng một thảm họa toàn cầu.

Câu chuyện trong phim không chỉ xoay quanh chuyện làm người hùng cứu thế giới hay những cảnh hành động máu lửa. Mà trên cả, bộ phim còn là sự phối hợp giữa những pha hành động và những màn pha trò hài hước và dí dỏm, cộng với diễn xuất tài tình của các diễn viên trong phim. Qúy bà điệp viên thực sự là một bộ phim bom tấn dẫn đầu bảng xếp hạng ngay trong tuần đầu công chiếu

Melissa McCarthy – Nàng “vịt xiêm” của thể loại phim hài kiểu Mỹ

Spy cho thấy tài năng và sự duyên dáng của Melissa McCarthy, một trong những nữ diễn viên phá vỡ được các "tiêu chuẩn sắc đẹp" của Hollywood. Nàng “vịt xiêm” ục ịch đáng yêu bất ngờ có những pha hành động nhanh như vũ bão khiến khán giả thán phục.

Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước
Tạo hình quý bà của Melissa McCarthy trong phim Spy

Spy phát huy toàn bộ tài diễn xuất và khả năng gây cười của McCarthy. Từ những màn đốp chát với ả tội phạm Rayna cho đến những pha chiến đấu mạnh mẽ hay màn nôn ọe trước một thi thể, McCarthy đều khiến người xem phải cười nghiêng ngả. Những cảnh hành động dữ dội trong Spy rất nhiều, nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất hài hước của bộ phim.

Không chỉ hành động và chọc cười, McCarthy còn tạo ra được một Susan giàu cảm xúc, đầy quyết tâm, dám dấn thân vì tình yêu, sự trung thành và lòng dũng cảm, dù không nhận thức được giá trị thật sự của bản thân.

Đó chính là lý do vì sao từ một diễn viên vô danh với gương mặt hoàn toàn không đẹp và ngoại hình quá khổ, Melissa McCarthy bất ngờ vươn lên thành ngôi sao hạng A ở Hollywood với Bridemaids (Phù dâu) hay The heat (Sức nóng).

Jason Statham – Điệp viên “chém gió” nhất mọi thời đại

Nếu như Melissa McCarthy được nhiều khán giả trông chờ vì biết chắc rằng cô sẽ mang tới tiếng cười thì tài tử Jason Statham lại là bất ngờ lớn nhất của Spy. Vốn được biết tới qua những vai diễn cơ bắp, đòi hỏi phải “lên gân lên cốt” và một gương mặt lạnh trong các phim hành động, hình sự, ngôi sao người Anh đã chứng minh rằng mình còn có thể xuất sắc trong phim hài.

Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước

Tài tử Jason Statham làm nên kỳ tích ở phim Spy với vai anh chàng điệp viên "hậu đậu"

Đóng vai một điệp viên hết thời luôn bị chứng ám ảnh về những điệp vụ kinh dị trong quá khứ, đạo diễn đã đưa Jason Statham lên một tầm cao mới của thể loại hài với những lời thoại .. khó đỡ, kiểu chém gió kinh điển.

Sau đây là một trích đoạn “chém gió” của Jason Statham trong phim khiến khán giả cười nghiêng ngả: “Làm thế nào tôi vào được căn phòng ổ chuột này à ? vì tôi là một điệp viên xịn. Thế mà người ta lại cử một người trông giống như vợ ông già Noel đi làm nhiệm vụ của tôi… Tôi từng dùng máy khử rung tim trên chính người mình, tôi từng lôi kính vỡ ra khỏi mắt mình, tôi từng nhảy khỏi tòa nhà cao tầng bằng .. áo mưa thay dù và gãy cả hai chân khi tiếp đất mà tôi vẫn phải giả vờ mình thuộc ghánh xiếc Mặt trời. Tôi đã từng nuốt số vi mạch mà khi thải chúng ra đủ làm một cái máy vi tính. Cánh tay phải trái đã từng đứt rời hoàn toàn và tôi dùng tay phải để … nối lại…”.

Trong sự kiện ra mắt bom tấn Fast & Furious 7 hồi tháng ba ở Bắc Kinh (Trung Quốc), “Người vận chuyển” từng tiết lộ: “Các bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với tôi trong Spy”. Và anh đã làm được điều đó.

Jude Law – Ngọt ngào và…man trá

Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước
Một cảnh đối thoại hài hước giữa Jude Law và Melissa McCarthy khiến khán giả cười bò

Tài tử Jude Law được biết đến ở các thể loại phim từ tâm lý tính cảm đến phim hành động, vai diễn nào của anh cũng để lại ấn tượng tuyệt vời. Nhưng ở Spy, sự ngọt ngào theo kiểu láu cá của Jude cộng với những câu đối đáp ngây ngô của Melissa McCarthy khiến khán giả cười bò. Tuy nhiên nhân vật Bradley Fine do tài tử đóng biến mất hơi sớm nên tài tử xứ sở sương mù bị các bạn diễn “phủ bóng” cho đến khi anh xuất hiện trở lại ở cuối bộ phim.

Dù sao, cũng không thể chối cãi sức hấp dẫn của Jude Law, ở bất kỳ thể loại phim nào, tài tử cũng có những diễn xuất đầy cá tính và hấp dẫn.

Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước
Cảnh chiến đấu trong bếp mà vũ khí chủ yếu là xoong chảo giữa Rose Byrne và Melissa McCarthy

Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên ngọt ngào Rose Byrne trong vai ả tội phạm đồng bóng và quái chiêu Rayna, nam diễn viên người Anh Peter Serafinowicz trong vai chàng điệp viên “dê xồm” Aldo. Đạo diễn Paul Feig đã trao cho họ đất diễn để thể hiện khả năng diễn hài cực đỉnh.

Qúy bà điệp viên: Đỉnh cao của sự hài hước
Peter Serafinowicz có phong thái của James Bond nhưng lại luôn tỏ ra rất "dê xồm"

Spy còn đưa người xem đến với những thành phố du lịch nổi tiếng của châu Âu như Paris, Rome hay Budapest với khung cảnh tuyệt đẹp, tráng lệ.

Spy cũng là bộ phim thứ ba mà đạo diễn Paul Feig và nữ diễn viên Melissa McCarthy cộng tác cùng nhau sau Bridesmaids và The Heat. Tác phẩm này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới phê bình lẫn khán giả và được đánh giá là bộ phim hài ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay.

Bao Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

Đêm nay (19/4), Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cùng giành vé đi tiếp?

(LĐTĐ) Tối nay (19/4) sẽ diễn ra hai trận đấu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á năm 2024. Khả năng cao, U23 Nhật Bản sẽ sớm giành vé đi tiếp khi gặp U23 Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) vào 22 giờ 30 phút, trong khi U23 Trung Quốc sẽ khó có điểm trước U23 Hàn Quốc ở trận đấu trước đó vào 20 giờ.
VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

VTV và FPT Telecom bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

(LĐTĐ) Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Công ty CP Viễn thông FPT (FPT Telecom) vừa bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có chứa hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

Tình tiết phim "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" ngày càng gay cấn và khó đoán

(LĐTĐ) Không ngừng làm khán giả căm phẫn vì lòng tham vô đáy và việc làm tàn ác, những nhân vật phản diện của "Cuộc chiến sinh tồn: Hồi sinh" đang được K+ phát sóng song song với Hàn Quốc, cũng có lúc "quay xe" cực gắt, lần lượt bộc lộ ưu điểm.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

Man City và Arsenal cả hai cùng bị loại

(LĐTĐ) Real biến Man City thành cựu vương Champions League. Trong khi đó, Arsenal cũng bị loại bởi Bayern.
Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

Real Madrid đấu với Bayern Munich ở bán kết Champions League

(LĐTĐ) Lượt về tứ kết Cúp C1 - Champions League 2023/2024, Real Madrid thắng Manchester City ở loạt luân lưu “cân não”, còn Bayern Munich đánh bại Arsenal tại Allianz Arena. Như vậy trận bán kết Cúp C1, Real Madrid đấu với Bayern Munich.
Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

Man City, Arsenal - liệu có làm nên chuyện?

(LĐTĐ) Rạng sáng mai (18/4) sẽ diễn ra 2 trận đấu tứ kết lượt về Champions League 2023/24, Man City sẽ gặp Real Madrid và Bayern sẽ gặp Arsenal. Cả hai trận đều được đánh giá là những trận cầu nảy lửa, những “cuộc chiến sống còn”.
Xem thêm
Phiên bản di động