Quảng bá hàng Việt tại thị trường Myanmar
Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Cộng hòa Pháp |
Đây là Hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2009, và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội ngay khi quốc gia này bắt đầu thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế.
Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ đã trở thành cầu nối hiệu quả và có tác dụng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu chính sách kinh tế và môi trường đầu tư của Myanmar.
Cắt băng khai mạc hội chợ |
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng sâu sắc, các nước ASEAN đang hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), một thị trường lớn đang rộng mở đối với tất cả các nước thành viên ASEAN, việc Việt Nam và Myanmar giao thương và phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam tại Myanmar hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.
Trong những năm gần đây, Myanmar đã và đang thực hiện rất nhiều các biện pháp cải cách liên quan đến thương mại và đầu tư để hướng tới việc phát triển một nền kinh tế bền vững. Việc thông qua Luật đầu tư nước ngoài mới, Luật dành cho đặc khu kinh tế và các Bộ luật khác có liên quan sẽ cho phép các doanh nghiệp quốc tế nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hưởng lợi nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng |
Hội chợ năm nay với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp có chất lượng và thương hiệu uy tín của Việt Nam trưng bày giới thiệu trên diện tích 2.700 m2, sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm ngành hàng: dược phẩm, hóa chất, nông thủy hải sản, lương thực, thực phẩm; máy tính, thiết bị và linh kiện; hàng tiêu dùng; vật liệu xây dựng, cao su, dịch vụ ngân hàng...
Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tổ chức Hội chợ đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan truyền thông của Myanmar để thực hiện các hoạt động quảng bá Hội chợ với nhiều hình thức đa dạng: họp báo, truyền hình, truyền thanh, báo chí, lắp dựng các biển quảng cáo tấm lớn tại trung tâm thành phố Yangon, gửi thư mời trực tiếp và thư điện tử tới cộng đồng doanh nghiệp Myanmar để mời tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.
Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 nhận được sự quan tâm tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như đông đảo doanh nghiệp và người dân Myanmar.Điều này đã hứa hẹn một kỳ Hội chợ thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như mục tiêu xúc tiến thương mại do nhà tổ chức Hội chợ đề ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở
TP.HCM: 90% chó mèo đã được tiêm phòng bệnh dại
Doanh nghiệp FDI “tố” Cục Thuế Đồng Nai “ngâm” hồ sơ
Tin khác
Yêu cầu thực hiện nghiêm quy định hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Thị trường 28/03/2024 20:23
Tăng chuyến bay phục vụ khách dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm hè
Thị trường 28/03/2024 18:09
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít
Thị trường 28/03/2024 15:25
Gấp rút nâng thị phần vận tải hàng hải
Thị trường 28/03/2024 08:25
Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện xuất hóa đơn điện tử
Thị trường 27/03/2024 15:34
Xử phạt 12 cơ sở vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng
Thị trường 26/03/2024 21:08
Trước giờ "G", nhiều doanh nghiệp xăng dầu "chạy nước rút" xuất hóa đơn điện tử bán lẻ
Thị trường 26/03/2024 10:53
Nguyên nhân từ đâu?
Thị trường 26/03/2024 09:00
Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức vào ngày 17/5
Thị trường 25/03/2024 17:01
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt
Thị trường 24/03/2024 13:33