Quảng bá hàng Việt tại thị trường Myanmar

13:24 | 21/11/2015
Theo tin từ Cục Xúc tiến thương mại, Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 được tổ chức từ ngày 19 đến ngày 22/11/2015 tại tòa nhà Tatmadaw Hall, thành phố Yangon, Myanmar.
Tuần lễ quảng bá hàng Việt Nam tại Cộng hòa Pháp

Đây là Hội chợ lớn nhất của Việt Nam tại Myanmar được tổ chức thường niên từ năm 2009, và là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam nhằm nắm bắt kịp thời cơ hội ngay khi quốc gia này bắt đầu thực hiện chính sách mở cửa và đổi mới nền kinh tế.

Qua các kỳ tổ chức thành công, Hội chợ đã trở thành cầu nối hiệu quả và có tác dụng tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu và quảng bá thương hiệu, mở rộng hệ thống phân phối hàng hóa, tìm hiểu chính sách kinh tế và môi trường đầu tư của Myanmar.

Quảng bá hàng Việt tại thị trường Myanmar
Cắt băng khai mạc hội chợ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập khu vực ngày càng sâu sắc, các nước ASEAN đang hướng tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), một thị trường lớn đang rộng mở đối với tất cả các nước thành viên ASEAN, việc Việt Nam và Myanmar giao thương và phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại như Hội chợ Hàng Việt Nam tại Myanmar hàng năm có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ giúp tăng cường hợp tác thương mại mà còn góp phần xây dựng một khu vực thị trường chung rộng lớn.

Trong những năm gần đây, Myanmar đã và đang thực hiện rất nhiều các biện pháp cải cách liên quan đến thương mại và đầu tư để hướng tới việc phát triển một nền kinh tế bền vững. Việc thông qua Luật đầu tư nước ngoài mới, Luật dành cho đặc khu kinh tế và các Bộ luật khác có liên quan sẽ cho phép các doanh nghiệp quốc tế nói chung và doanh nghiệp Việt Nam nói riêng hưởng lợi nhiều hơn trong hoạt động kinh doanh.

Quảng bá hàng Việt tại thị trường Myanmar
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm các gian hàng

Hội chợ năm nay với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp có chất lượng và thương hiệu uy tín của Việt Nam trưng bày giới thiệu trên diện tích 2.700 m2, sản phẩm trưng bày thuộc các nhóm ngành hàng: dược phẩm, hóa chất, nông thủy hải sản, lương thực, thực phẩm; máy tính, thiết bị và linh kiện; hàng tiêu dùng; vật liệu xây dựng, cao su, dịch vụ ngân hàng...

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường hiệu quả xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị tổ chức Hội chợ đã tích cực phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan truyền thông của Myanmar để thực hiện các hoạt động quảng bá Hội chợ với nhiều hình thức đa dạng: họp báo, truyền hình, truyền thanh, báo chí, lắp dựng các biển quảng cáo tấm lớn tại trung tâm thành phố Yangon, gửi thư mời trực tiếp và thư điện tử tới cộng đồng doanh nghiệp Myanmar để mời tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ.

Hội chợ hàng Việt Nam tại Myanmar 2015 nhận được sự quan tâm tích cực của các cơ quan báo chí, truyền thông cũng như đông đảo doanh nghiệp và người dân Myanmar.Điều này đã hứa hẹn một kỳ Hội chợ thành công cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, cũng như mục tiêu xúc tiến thương mại do nhà tổ chức Hội chợ đề ra.

Phương Linh

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này