Quận Đống Đa: Mọi chương trình hành động đều vì lợi ích nhân dân

Ngày 31.5.2016 tới, quận Đống Đa tròn 55 năm thành lập. Nhân dịp này, Lao động Thủ đô đã có cuộc phỏng vấn ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Đống Đa - về những kết quả đáng khích lệ mà quận đã đạt được trong thời gian gần đây.
quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan LĐLĐ quận Đống Đa: Tuyên truyền về tầm quan trọng của bầu cử
quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan LĐLĐ quận Đống Đa phấn đấu giữ vững tốp đầu về phát triển đoàn viên
quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thăm, tặng quà gia đình chính sách

LĐTĐ: Thưa ông, Đống Đa là một trong 4 quận nội thành cũ, có bề dày lịch sử. Sự phát triển về kinh tế - xã hội của Đống Đa luôn được cả thành phố quan tâm. Ông có thể cho biết một vài con số ấn tượng để thấy được diện mạo phát triển của Đống Đa?

Ông Nguyễn Song Hào: Có rất nhiều con số ấn tượng thể hiện sự phát triển vượt bậc của quận Đống Đa. Như giá trị sản xuất tăng trưởng bình quân đạt 11,62%/năm, cơ cấu sản xuất chuyển dịch với thương mại và dịch vụ chiếm 60%, công nghiệp và xây dựng  chiếm 40%. Đây là sự dịch chuyển đúng hướng, phù hợp đặc thù của một quận đô thị trung tâm. Giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh tăng cao. Thu ngân sách hằng năm đạt bình quân trên 4.000 tỉ đồng, riêng năm 2015 đạt 5.604 tỉ đồng, bằng 177% dự toán Thành phố giao - một con số rất ấn tượng. Số hộ nghèo đã giảm từ 1,41% (năm 2011) xuống còn 0,66% (năm 2015). Tỉ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa” đạt 97%; trên 91% số tổ dân phố đã đạt được danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”. Nói chung, mọi chương trình hành động của quận đều  vì lợi ích nhân dân.

quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan
Chủ tịch UBND quận Đống Đa  Nguyễn Song Hào 

LĐTĐ: Thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” do Thành phố phát động, quận Đống Đa đã hưởng ứng như thế nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Song Hào: Chúng tôi đã huy động và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở vào cuộc, triển khai đồng bộ để bộ mặt đô thị ngày càng sáng, xanh, sạch hơn. Hạ tầng cơ sở được quan tâm đầu tư, nâng cấp. Đầu năm, quận đã tổ chức ra quân đồng bộ triển khai các giải pháp không để phát sinh mái che, mái vẩy, mái hiên di động, biển dọc, biển vẫy, bục bệ,… ở 51 tuyến phố; đồng thời tiếp tục xử lý đối với các tuyến phố còn lại  nhằm đảm bảo trật tự mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, đường thông hè thoáng. Quận cũng đang triển khai xây dựng phố Tôn Đức Thắng làm tuyến phố điểm về trật tự văn minh đô thị, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hè đường, cây xanh, chiếu sáng, biển hiệu quảng cáo, cảnh quan kiến trúc, sau đó từng bước nhân rộng sang các tuyến phố khác.

quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan

LĐLĐ quận Đống Đa: Trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Chiều nay 13/11, LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức trao “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Hoàng Thanh Thủy- giáo viên trường mần non Trung Phụng. Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa, Phó chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch và đồng chí Cao Đắc Trường, Phó chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa tham dự buổi lễ.

LĐTĐ: Được biết thời gian qua quận đã thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết được dứt điểm một số dự án trọng điểm tồn đọng đã nhiều năm. Ông có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Ông Nguyễn Song Hào: Là một trong 4 quận đô thị trung tâm, được sự quan tâm của Thành phố, Đống Đa có tốc độ đô thị hoá rất cao. Song nhờ sự đồng thuận, triển khai các giải pháp với phương châm thấu tình, đạt lý nên nhiều dự án trọng điểm của Trung ương và Thành phố được Đống Đa triển khai công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo yêu cầu tiến độ, như dự án đường Cát Linh - La Thành - Thái Hà - Láng, đường vành đai I, vành đai II, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, các nút giao thông, hệ thống các mương, sông, hồ... Trong nhiệm kỳ vừa qua, quận đã hoàn thành các dự án gặp khó khăn, tồn đọng từ nhiều năm trước, như dự án xây dựng 4 trường mầm non công lập trên địa bàn 4 phường chưa có trường học, trường tiểu học Phương Liên, dự án Hồ ba gian, vườn hoa 1/6, cải tạo và sửa chữa Bệnh viện Đống Đa... Các công trình sau khi hoàn thành đều được nhân dân phấn khởi đón nhận. Bên cạnh đó, để phục vụ sinh hoạt, nâng cao sức khoẻ cộng đồng cho nhân dân, quận còn duy trì, lắp đặt nhiều thiết bị thể thao tại các sân chơi công cộng, cải tạo, sửa chữa nâng cấp các công trình, thiết chế văn hóa.

LĐTĐ: Vệ sinh môi trường (VSMT) đang là vấn đề nhân dân rất quan tâm, vì hơn lúc nào hết, lúc này môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khoẻ của nhân dân. Ông có thể cho biết chính quyền quận Đống Đa đã triển khai công tác VSMT như thế nào?

Ông Nguyễn Song Hào: Đống Đa có 415.000 cư dân, bên cạnh đó có trên 20 trường đại học, cao đẳng, 18 bệnh viện, nên số lượng người sinh sống, làm việc rất lớn. VSMT được xác định là vấn đề quan trọng của chính quyền và cư dân Đống Đa. Quận đã triển khai nhiều chương trình tuyên truyền, vận động để cán bộ, nhân dân quận tăng cường công tác VSMT. Quận cũng tăng cường các phương tiện thu gom rác, triển khai thu gom đến đường làng ngõ xóm, thay đổi một số điểm chân rác không đảm bảo VSMT; tiến hành làm thí điểm trên phố Tôn Đức Thắng với 3 phường Cát Linh, Quốc Tử Giám và Hàng Bột, trải dài trên 1,3 km, phân công cán bộ tự quản, cán bộ cơ sở hướng dẫn cho người dân đổ rác, vứt rác đúng thời gian, đúng nơi quy định, tiến tới phân loại rác trước khi vứt bỏ. Yêu cầu các chủ tịch phường tuyên truyền vận động thực hiện việc ký cam kết với từng hộ gia đình, đặc biệt với các gia đình mặt phố, thu đổ rác đúng nơi quy định. Bên cạnh đó dùng hệ thống máy thu gom vận chuyển, tưới nước rửa đường, rửa lan can, bê tông giữa đường, hè sạch sẽ. Thời gian tới, quận sẽ nhân rộng ra các tuyến phố khác.

LĐTĐ: Ngoài VSMT thì an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) cũng là vấn đề thời sự đang rất nóng, được cả nước quan tâm. Đống Đa đã làm gì để nói không với thực phẩm bẩn, thưa ông?

Ông Nguyễn Song Hào: Quận Đống Đa đã và đang “tuyên chiến” với thực phẩm bẩn và triển khai tuyên truyền tới các cấp chính quyền và nhân dân trong quận. Ngay sau khi Thành phố phát động Tháng Hành động ATVSTP, quận đã phát động phong trào lồng ghép giữa VSMT và VSATTP thông qua hệ thống văn bản, xây dựng các kế hoạch, đề án cung ứng rau sạch trên địa bàn. Quận cử Ban Chỉ đạo Năm ATTP đến các huyện Phúc Thọ (HN), Từ Sơn (Bắc Ninh) để tìm nguồn rau, thực phẩm, trứng sạch cung cấp cho bà con. Trước mắt cung cấp cho 27 trường mầm non, 19 trường tiểu học, bởi số lượng học sinh ăn bán trú lớn, nên việc cung cấp thực phẩm sạch rất cần thiết. Quận cũng kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thức ăn đường phố. Đây cũng là nguồn gây nguy hiểm đến sức khoẻ con người, chất lượng nòi giống nếu kiểm soát không kỹ. Quận đang làm công tác chuẩn bị tiến hành thí điểm cung ứng rau sạch trên địa bàn 2 phường Kim Liên và Thịnh Quang, bởi tại đây đã có 1 đơn vị cung cấp rau sạch. Sau đó, quận sẽ nhân rộng các điểm cung cấp thực phẩm sạch, gắn trách nhiệm với đơn vị cung cấp, có nhãn mác, thương hiệu, đã được kiểm soát. Bên cạnh đó, quận tăng cường kiểm tra, kiểm soát các chợ, chợ cóc, chợ tạm, giảm thiểu nguồn cung ứng thực phẩm không đảm bảo ATVSTP; đồng thời tuyên truyền để nhân dân nhận thức về ATTP, để họ chọn lựa thực phẩm cho gia đình họ tốt hơn. 

quan dong da moi chuong trinh hanh dong deu vi loi ich nhan dan

800 VĐV tham gia Hội khỏe trong CNVCLĐ quận Đống Đa

Ngày 9/10/2015, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm thể dục thể thao quận tổ chức khai mạc Hội khỏe trong CNVCLĐ quận năm 2015. Đây là hoạt động ý nghĩa LĐLĐ quận thiết thực chào mừng ĐH Đảng Bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, chào mừng 61 năm ngày Giải phóng Thủ đô(10/10).

LĐTĐ: Ăn sạch, sống sạch rồi, nhưng người dân cũng mong muốn được sống trong môi trường bình an, an toàn. Xin ông cho biết thêm về các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự trị an trên địa bàn quận?

Ông Nguyễn Song Hào: Trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo đời sống bình an cho nhân dân, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng của chính quyền quận. Xác định Đống Đa là địa bàn trọng điểm của Thủ đô, nên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của các sở, ngành, sự vào cuộc của các đoàn thể, sự thống nhất đồng thuận cao của nhân dân, quận đã chủ động quyết tâm trấn áp các loại tội phạm ngay từ trong trứng nước. Ngoài các mô hình 141, 142 của Thành phố, quận khoán quản cho lực lượng cảnh sát khu vực quản lý các khu dân cư, đến từng nhà kiểm tra, kiểm soát nắm bắt tình hình, đối tượng. Qua đó CSKV nâng cao trách nhiệm đối với địa bàn mình phụ trách, nắm rõ căn nguyên từng nhà, từng đối tượng, để xác định có giáo dục, có biện pháp thích đáng đối với các đối tượng tiềm ẩn có thể gây ra nguy cơ tội phạm tại khu dân cư. Toàn quận hiện có 1.200 chiến sĩ công an được đào tạo cơ bản, có trình độ nhận thức, có trách nhiệm cao, thường xuyên gần gũi với nhân dân. 

Quận cũng xây dựng nhiều mô hình, chuyên đề tuyến phố tự quản, nhân dân tự quản. Mới đây nhất là thí điểm giao cho Công an phường Láng Hạ triển khai lắp camerra cho từng gia đình để theo dõi hoạt động của các đối tượng trong từng đường làng, ngõ, xóm để ngăn chặn những phát sinh tội phạm có thể xảy ra, sau đó sẽ nhân rộng lắp ở các phường khác. Mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” của quận tổng kết 5 năm được thành phố đánh giá cao. Các tụ điểm ma tuý đã được xoá bỏ hoàn toàn. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, hiện nay quận đảm bảo môi trường an ninh tốt, các đối tượng tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm được kiểm soát chặt chẽ, người dân an tâm sinh sống.

LĐTĐ: Xin ông cho biết thêm công tác cải cách hành chính (CCHC), tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân?

Ông Nguyễn Song Hào: CCHC là việc quận quan tâm đặc biệt. Để làm tốt việc này, quận quan tâm đến công tác cán bộ. Những cán bộ trực tiếp làm ở bộ phận một cửa, CCHC phải được đào tạo, chọn lựa là người có trình độ, có tâm và có trách nhiệm với công việc. Cán bộ phải xác định khi người dân và doanh nghiệp đến thì phải có thái độ ân cần, phải thực hiện 3 việc quan trọng: Thủ tục thuận lợi, phục vụ thân thiện, dịch vụ thanh lịch. Có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu  của người dân, thể hiện được trách nhiệm của người cán bộ trong việc CCHC. Cùng với công tác cán bộ, quận quan tâm đến địa điểm, trụ sở tiếp dân, địa điểm một cửa từ các phường đến quận. Bộ phận một cửa phường nào đã xây lâu, nay không còn phù hợp, lạc hậu, thì các phường tham mưu cải tạo sửa chữa để tạo sự thuận lợi, thoải mái cho nhân dân. Để khi người dân đến tra cứu thủ tục nhận thấy thuận lợi. Đồng thời phải quan tâm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, không cứng nhắc cứ theo quy định đúng ngày trả mà có thể trả kết quả sớm hơn nếu có thể. Quá trình triển khai nếu chậm, không đúng quy trình thì phải xin lỗi người dân và nói rõ lý do tại sao chậm, để người dân thông cảm và biết vướng mắc ở đâu, sau đó báo cáo để xử lý công việc cho đúng thẩm quyền. Quận chỉ đạo các bộ phận thường xuyên họp rút kinh nghiệm trong ngày, tuần, tháng, kiểm tra  cán bộ thực thi nhiệm vụ đã đáp ứng yêu cầu hay chưa, hay yếu về chuyên môn, phẩm chất đạo đức, từ đó có biện pháp giải quyết. 

LĐTĐ: Xin cảm ơn ông đã trả lời phỏng vấn!

Ngọc Bích (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

Đảm bảo an toàn tại các bể bơi trên địa bàn huyện Mỹ Đức

(LĐTĐ) Mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành lĩnh vực văn hoá thông tin và thể thao huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, hoạt động kinh doanh bể bơi.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động