Phương Thảo - Ngọc Lê mang "Xe đạp ơi" trên khấu Vietnam Idol

Là một trong những đôi song ca nổi tiếng qua nhiều thập niên, sự xuất hiện của Phương Thảo – Ngọc Lễ trong vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho Top 4 trong “Đêm hát đôi”, chắc chắn sẽ mang đến lời tư vấn và nhiều kinh nghiệm hữu ích cho phần trình diễn của các thí sinh tuần này.  
Vân Quỳnh cảm thấy thoải mái rời Vietnam Idol
Nữ ca sĩ Thu Minh sẽ trở lại ghế nóng trong Gala 3
BTC Vietnam Idol 2015 lên tiếng về nghi án “mua tin nhắn” bình chọn

Trở về nước thăm Mẹ và biểu diễn sau nhiều năm sống xa quê hương, vẫn giọng hát nồng ấm và tràn đầy cảm xúc, cặp đôi Phương Thảo và Ngọc Lễ đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng qua những bài hát song ca ngọt ngào. Ở lần trở về này, Phương Thảo - Ngọc Lễ sẽ có mặt trong "Đêm hát đôi" của Vietnam Idol 2015 với vai trò giám khảo khách mời.

Phương Thảo - Ngọc Lê mang
Phương Thảo - Ngọc Lễ sẽ có mặt trong "Đêm hát đôi" của Vietnam Idol 2015 với vai trò giám khảo khách mời.

“Tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội tham gia vào Vietnam Idol trong vai trò giám khảo khách mời. Ở vị trí này, bên cạnh sự hứng thú, chúng tôi có một chút áp lực bởi những lời nhận xét của mình đôi khi có thể không làm hài lòng thí sinh nhưng đó là những nhận xét chân thành nhằm giúp các em tiến bộ. Chính cách suy nghĩ như vậy phần nào giảm bớt áp lực cho mình ở vị trí mới này. Hơn nữa, Vietnam Idol là một trong những cuộc thi ca hát đã làm nên sự chuyển động đáng kể trong đời sống âm nhạc. Chính vì vậy, không có lý do gì để Phương Thảo – Ngọc Lễ từ chối lời mời trở thành giám khảo khách mời cho một chương trình lớn đã giúp phát hiện những tài năng âm nhạc cho Việt Nam”, Phương Thảo và Ngọc Lễ chia sẻ sự hào hứng khi tham gia chương trình trong lần trở về này.

Là vợ chồng, đồng thời là một đôi song ca chiếm được nhiều tình cảm của khán giả hơn hai mươi năm qua, Phương Thảo – Ngọc Lễ chia sẻ “bí quyết” của riêng mình, “đó chính là có một tác phẩm riêng phù hợp với chất giọng và phong cách âm nhạc, một sự gắn bó lâu dài và xây dựng một hình ảnh riêng để nhiều người nhớ đến”.

Phương Thảo - Ngọc Lê mang

Gắn kết cùng nhau không chỉ trong âm nhạc mà còn trong cả cuộc sống, nhưng với nhạc sĩ Ngọc Lễ, anh cho rằng không cần phải yêu nhau mới có thể cho ra đời những bản tình ca bất hủ, mà điều quan trọng, “mỗi người phải biết nương nhau, biết cách lắng nghe bạn diễn để điều chỉnh giọng mình cho phù hợp về sắc thái, âm lượng và quan trọng là phải tập luyện nhiều để ăn ý hơn về cả kỹ thuật lẫn động tác diễn mà không làm mất đi cá tính và bản lĩnh của mình. Như vậy, mình mới có tiết mục hấp dẫn hơn và có thể truyền tải cảm xúc tốt hơn đến người nghe”.

Phương Thảo - Ngọc Lê mang

Dành thời gian để gặp gỡ và đưa ra những lời tư vấn, góp ý cho từng tiết mục trình diễn của Top 4, Phương Thảo – Ngọc Lễ đã cho thấy sự chỉnh chu, nhiệt thành và tận tâm của thế hệ ca sĩ đàn anh đàn chị dành cho những ca sĩ trẻ tương lai.

Phương Thảo - Ngọc Lê mang

Vợ chồng Phương Thảo - Ngọc Lễ tận tình hướng dẫn các cặp đôi.

Với thử thách hát đôi của tuần này, anh không quên nhắn nhủ đến Top 4: “Trong những cuộc thi căng thẳng như Vietnam Idol, sự hồi hộp và căng thẳng quá mức sẽ làm các em không kiểm soát tốt được làn hơi và cảm xúc. Các em nên nghĩ đến niềm vui khi được hát hơn là nghĩ tới giải thưởng, ban giám khảo hay những tin nhắn bình chọn. Đó là một trong những cách làm giảm sự hồi hộp trong khi hát. Hy vọng với những gì đã tập luyện ngày hôm nay, các em sẽ có phần trình diễn thành công trong đêm thi tới. Hãy chuẩn bị tâm lý để đừng bị căng thẳng quá mức. Hãy để âm nhạc làm đúng chức năng của nó là mang niềm vui chứ không phải stress đến cho con người. Hãy tận hưởng niềm vui đó khi các em cất tiếng hát.”

Phương Thảo - Ngọc Lê mang Phương Thảo - Ngọc Lê mang
Cặp đôi Trọng Hiếu - Bích Ngọc

Bên cạnh vai trò giám khảo khách mời và hướng dẫn cho các thí sinh, cặp đôi Phương Thảo – Ngọc Lễ sẽ dành tặng một món quà âm nhạc đặc biệt đến khán giả, một ca khúc đã để lại nhiếu dấu ấn trong lòng khán giả - ca khúc “Xe đạp ơi”. Chia sẻ về bài hát này, nhạc sĩ Ngọc Lễ cho biết: “Lễ có nhiều kỷ niệm với chiếc xe đạp cà tàng của mình. Chiếc xe đạp mang trên lưng những cuộc tình thơ dại đáng yêu nhưng không phải với Thảo (Cười). Ngay cả Thảo cũng có những kỉ niệm riêng với cuộc tình xe đạp không phải với Ngọc Lễ (Cười). Khi không còn đi xe đạp nữa, nhìn các bạn trẻ chở nhau trên chiếc xe đạp, những vòng xe cứ quay đều như vòng thời gian mang theo bao kỉ niệm vui buồn. Điều đó đã mang đến cảm xúc cho Lễ viết bài hát này.”

Phương Thảo - Ngọc Lê mang
Cặp đôi Hà Nhi - Trọng Hiếu

Với sự hỗ trợ và hướng dẫn của cặp song ca Phương Thảo – Ngọc Lễ, 4 cặp đôi Minh Quân – Bích Ngọc, Bích Ngọc – Trọng Hiếu, Trọng Hiếu – Hà Nhi, Hà Nhi – Minh Quân sẽ thể hiện như thế nào trong Gala 6 với chủ đề “Đêm hát đôi”.

Đón xem Gala 6 của Vietnam Idol 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 Chủ Nhật, Ngày 12/7/2015 trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Lưu Nhi

Nên xem

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Huy Khánh

(LĐTĐ) Ngày 28/5, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Bí thư Đảng ủy Cơ quan, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội.
Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

Cháy nhà hàng lẩu trên phố Hàng Hành

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại nhà hàng lẩu (số 12 phố Hàng Hành, quận Hoàn Kiếm Hà Nội). Người dân và lực lượng chữa cháy tại chỗ đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp kịp thời khoanh vùng, không để cháy lan và dập tắt hoàn toàn sau 15 phút.
Đề xuất tiếp tục giảm mức thu 36 khoản phí, lệ phí

Đề xuất tiếp tục giảm mức thu 36 khoản phí, lệ phí

(LĐTĐ) Bộ Tài chính đề xuất giảm lệ phí cấp hộ chiếu, căn cước công dân, phí trong lĩnh vực y tế, chứng khoán... nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Mức giảm dự kiến 10-50%, áp dụng với tổng cộng 36 khoản phí, lệ phí.
Cơ hội rộng mở con đường du học và nghề nghiệp quốc tế

Cơ hội rộng mở con đường du học và nghề nghiệp quốc tế

(LĐTĐ) Chiều 27/5, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề “Cơ hội du học và định hướng nghề nghiệp quốc tế cho sinh viên đại học hình thức vừa làm vừa học”. Chương trình được tổ chức bởi Viện Kinh tế Bưu điện, nhằm cung cấp thông tin và cơ hội dành cho sinh viên trong việc du học và định hướng nghề nghiệp quốc tế.
Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

Tình tiết mới nhất của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35

(LĐTĐ) Những diễn biến mới của phim "Trạm cứu hộ trái tim" tập 35 sẽ lên sóng vào 21h40 ngày 28/5 trên kênh VTV3.
Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cơ bản đã hoàn thiện tốt

Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cơ bản đã hoàn thiện tốt

(LĐTĐ) Trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Lao động Thủ đô, GS.TS, đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho hay, các đại biểu Quốc hội đều mong muốn gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình, cũng như của Nhân dân cả nước vào những cơ chế cho Thủ đô phát triển trong Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Giá vàng SJC đồng loạt tăng nhẹ sau thông tin huỷ đấu thầu vàng miếng

Giá vàng SJC đồng loạt tăng nhẹ sau thông tin huỷ đấu thầu vàng miếng

(LĐTĐ) Sáng nay (28/5), giá vàng miếng SJC trong nước đồng loạt tăng sau 1 tuần giảm và đứng im. Theo đó, giá vàng SJC tiến sát mốc 90 triệu đồng/lượng còn vàng nhẫn lên 77 triệu đồng/lượng.

Tin khác

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

(LĐTĐ) Chiều 19/5, bạn bè, đồng nghiệp của diễn viên, người mẫu Đức Tiến chia sẻ trên trang cá nhân về sự ra đi của anh. Theo lời bạn bè chia sẻ, nguyên nhân nam nghệ sĩ ra đi đột ngột là do bệnh nhồi máu cơ tim.
Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

Hai Kiện tướng quốc gia thi Mister Vietnam 2024

(LĐTĐ) 60 gương mặt vừa lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Mister Vietnam - Nam vương Việt Nam mùa 2 năm 2024. Trong đó, 2 gương mặt đã để lại nhiều ấn tượng với Ban Tổ chức bởi nổi bật ở lĩnh vực thể thao.
Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

Miss Grand Vietnam 2024 chính thức trở lại

(LĐTĐ) Ngày 9/4, cuộc thi Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024 công bố thể lệ, mở cổng nhận hồ sơ dự thi, chính thức tìm kiếm gương mặt kế nhiệm Hoa hậu Lê Hoàng Phương.
Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

Lộ diện 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai" đầu tiên

(LĐTĐ) Nhà sản xuất vừa công bố 5 nghệ sĩ đầu tiên tham gia Anh trai vượt ngàn chông gai 2024. Bằng Kiều là cái tên nhận được sự chú ý nhất bởi đây là lần hiếm hoi nam ca sĩ 7X tham gia chương trình âm nhạc với vai trò là người chơi. Giọng ca Trái tim bên lề chia sẻ bản thân anh cũng suy nghĩ khá lâu trước khi nhận lời góp mặt trong show truyền hình này.
Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

Việt Nam đăng cai tổ chức Nam vương Thế giới 2024

(LĐTĐ) Sau thành công khi đăng cai Miss Grand International, Sen Vàng tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức Mr World 2024 - Nam vương Thế giới 2024 vào tháng 9/2024.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tất bật với dự án cộng đồng đầu năm 2024

(LĐTĐ) Đầu năm 2024, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án thiện nguyện, hướng đến cộng đồng. Ngoài việc đảm nhận vai trò đại sứ Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh, cô còn tham gia chương trình Chủ nhật xanh lần thứ 152 và dự án Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới.
Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

Xem trực tiếp chung kết Miss World 2024 kênh nào?

(LĐTĐ) Đêm Chung kết Miss World 2024 - Hoa hậu Thế giới 2024 sẽ được tiếp sóng trực tiếp vào 21h ngày 9/3 (giờ Việt Nam) trên kênh VTV9.
Xem thêm
Phiên bản di động