Phát động cuộc thi:“Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5

Chiều 21/12, tại Hà Nội,Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục & Đào tạo) phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 dành cho thiếu nhi Việt Nam có độ tuổi từ 15 tuổi trở xuống trên khắp cả nước.  
Chương trình học bổng Toyota tiếp tục tỏa sáng!
Việt Nam tiếp tục đạt giải tại Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota
Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2015

Được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC) kể từ năm 2004, đến nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota – chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” đã ngày càng thu hút được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các em thiếu nhi tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi có qui mô quốc tế rộng lớn nhất và cũng là một trong những chương trình đóng góp xã hội được Toyota đặc biệt chú trọng.

Sau 9 lần tổ chức, Cuộc thi nhận được gần 3 triệu các bức tranh dự thi đến từ các em nhỏ trên thế giới. Không chỉ ngày càng gia tăng về số lượng, cuộc thi ngày càng được đánh giá cao về chất lượng thông qua các bức đầy ý nghĩa, và sáng tạo dưới bàn tay tài hoa của các hoạ sĩ nhí tài năng.

Nhằm mở rộng và thu hút nhiều hơn nữa các bạn nhỏ thế giới tham gia, năm nay rất nhiều các hoạt động mới được Ban tổ chức cuộc thi tiến hành, trong đó phải kể đến: Bài hát chính thức của Cuộc thi mang tên “The Brightest Color is You” (Thay đổi thế giới bằng ước mơ của em), đồng thời, tất cả các thông tin chi tiết về Cuộc thi cũng được đăng tải trên website chính thức của TMC với đầy đủ ngôn ngữ hiển thị của tất cả các nước tham gia..

Tại Việt Nam, dù tham gia Cuộc thi muộn hơn nhiều nước khác trên thế giới nhưng Việt Nam rất tự hào và vinh dự khi nhận được sự tham gia rất hào hứng và nhiệt tình của các em nhỏ trên khắp mọi miền Tổ quốc, trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh có quy mô toàn quốc lớn nhất tại Việt Nam. Con số hơn 1,7 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ chỉ sau 4 lần tổ chức tại Việt Nam không chỉ là một con số đơn thuần, mà còn chứa đựng biết bao sức sáng tạo, niềm đam mê và hơn hết là những ước mơ bay bổng về một chiếc ô tô hữu ích.

Năm nay, tại Việt Nam, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota - chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5 tiếp tục được tổ chức dành cho đối tượng các em học sinh từ lứa tuổi 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ bao gồm 2 vòng thi: cấp quốc gia và cấp quốc tế.

Ở cấp quốc gia, thí sinh tham gia Cuộc thi có thể tự do thỏa sức sáng tạo cùng niềm đam mê và khả năng để vẽ nên Chiếc ô tô mà các em mơ ước, không sao chép, bắt chước ý tưởng của người khác.

Thí sinh có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm). Tranh được vẽ trên khổ giấy A3 (kích thước 29,7 cm x 42 cm), với các chất liệu tuỳ chọn như sáp màu, dạ màu, màu bột, màu nước, sơn dầu…

Bài thi phải vẽ bằng tay, có bối cảnh và màu sắc phù hợp với nội dung bức tranh (không chấp nhận bài thi có thiết kế đồ họa). Mỗi thí sinh và nhóm thí sinh có thể gửi dự thi tối đa 3 bức tranh với thời hạn nộp tranh từ 22/12/2015-10/3/2016.

Ở cấp Quốc tế, các thí sinh xuất sắc nhất của Cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cấp quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Mỗi quốc gia sẽ lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất của các thí sinh ở 3 nhóm tuổi (từ 7 tuổi trở xuống; 8-11 tuổi và 12-15 tuổi) để gửi sang Nhật Bản tham dự Cuộc thi cấp Quốc tế.

Các thí sinh đạt giải Quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự Lễ trao giải của Cuộc thi cũng như sẽ có những trải nghiệm lý thú với chuyến thăm quan nhà máy Toyota và văn hóa xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8/2016 tại thành phố Tokyo – Nhật Bản.

Phát động cuộc thi:“Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 5

Phát biểu tại buổi Họp báo Phát động cuộc thi, Bà Đoàn Thị Yến, Phó Tổng Giám đốc TMV chia sẻ: “Với ước mơ, bạn có thể thay đổi thế giới này tốt đẹp hơn chính là thông điệp ý nghĩa mà Cuộc thi muốn gửi gắm tới các em thiếu nhi Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, khuyến khích các em thể hiện trí tưởng tượng bay bổng và thỏa sức sáng tạo để vẽ nên những chiếc ô tô mơ ước, hướng tới tương lai của sự chuyển động, vì một xã hội văn minh, an toàn, tốt đẹp hơn trong tương lai”.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng chính là một sân chơi bổ ích giúp các em nhỏ có cơ hội giao lưu cùng bạn bè trên khắp năm châu. Thật ấn tượng, các thí sinh của Việt Nam cũng đã xuất sắc đạt nhiều thành tích cao tại Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota tổ chức tại Nhật Bản và Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có thành tích tốt. Ngay trong năm đầu tiên tham gia cuộc thi, năm 2012, bức tranh mang tên “Xe ô tô cứu nạn đồng bào lũ lụt” của em Lê Khánh Linh học sinh Trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng, Tp. Hải Dương đã mang về cho Việt Nam 01 Giải Bạc ở độ tuổi dưới 10. Năm 2013, em Vũ Huy Nam – Trường tiểu học Trần Nhật Duật, Tp. Hà Nội với bức tranh mang tên “Ô tô đa chức năng” cũng đã dành 01 Giải Khuyến khích ở độ tuổi dưới 8 tuổi. Đặc biệt, năm 2014, em Bùi Thanh Mai, học sinh lớp 1, trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã mang vinh dự cho Việt Nam khi bước lên bục cao nhất để nhận Giải Vàng ở nhóm tuổi dưới 8 với bức tranh “Siêu ô tô hình con cua”. Và Việt Nam tiếp tục giành một giải Khuyến khích ở nhóm tuổi dưới 8 tuổi với bức tranh “Siêu ô tô xương rồng Toyota” của em Nguyễn Phạm Nhật Minh đến từ Trường Tiểu học Công nghệ và Giáo dục Hà Nội vào năm 2015.

Là một trong những nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại chính là sự thể hiện cam kết phát triển hài hoà và bền vững của Toyota. Năm 2015 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm tròn 20 năm hình thành và phát triển của Toyota tại Việt Nam. Với mong muốn phát triển hài hoà và bền vững tại Việt Nam, Toyota sẽ luôn chuyển động tiên phong thông qua việc nỗ lực tạo ra những chiếc xe tốt nhất cho cuộc sống, đồng thời, đóng góp tích cực hơn nữa cho xã hội mang lại nụ cười cho khách hàng và làm giàu thêm cuộc sống của người dân Việt Nam.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá  nhân, tổ chức liên quan

Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ ở Đồng Nai: Điều tra nguyên nhân, xử lý cá nhân, tổ chức liên quan

(LĐTĐ) Ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc, nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan theo quy định pháp luật.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Tháng 5 là tháng có ý nghĩa đặc biệt đối với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động khi có Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.

Tin khác

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

Nha Trang: 15.000 đèn hoa đăng thắp sáng dòng sông Cái

(LĐTĐ) Sau 4 năm không tổ chức vì những lý do khách quan, năm nay, lễ thả hoa đăng được tổ chức trở lại tại thành phố biển Nha Trang (Khánh Hoà), 15.000 chiếc đèn hoa đăng từ trên 24 chiếc ghe đã được thả xuống dòng sông Cái - đoạn đi qua Khu di tích tháp Bà Ponagar.
Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

Quận Ba Đình: Rộn ràng Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại

(LĐTĐ) Ngày 29/4, tại Đình Vĩnh Phúc (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Ba Đình tổ chức Lễ hội kỷ niệm 981 năm Thập tam trại.
Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

Nỗ lực bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đình Liên Ngạc

(LĐTĐ) Trải qua bao thăng trầm, biến cố, đình, chùa Liên Ngạc (phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm) vẫn được cán bộ và nhân dân địa phương nỗ lực giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa tâm linh.
Chúng ta của sau này

Chúng ta của sau này

(LĐTĐ) Hà Nội đầu hạ bị cái oi bức của nắng chiếm giữ. Những tia sáng gắt gao oằn mình trên các khu nhà cao tầng của thành thị. Và tại một trong những tòa nhà cao tầng đầy ắp những người phải lao động trí óc không ngơi tay ấy, chiếc cà vạt khiến cho tôi càng như mắc kẹt trong không khí nóng bừng. Cả bộ tây trang này nữa. Chúng chẳng khiến tôi thấy mình trông trang trọng hơn tí nào, thay vào đó, tôi đâm ra lo ngay ngáy rằng liệu đối tác có để ý những vệt mồ hôi đầy mỏi mệt đang lăn trên cổ áo của tôi hay không.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

Sôi động đường đua của hàng ngàn runner nhí

(LĐTĐ) Mới đây, hơn 1.600 em học sinh khắp Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tề tựu về cung đường tổ chức giải chạy bộ Bước chân yêu thương - Kids Run 2024 (quận 12). Bên cạnh các em học sinh, nhiều phụ huynh cũng có mặt để động viên con hoàn thành chặng đua.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động