Phấn đấu xóa bỏ vùng “trắng” xe buýt
Lắp đặt “máy điều hòa” cho nhà chờ xe buýt | |
Thêm 2 tuyến xe buýt kết nối khu vực ngoại thành Hà Nội | |
Thay mới và điều chỉnh lộ trình một số tuyến xe buýt |
Những năm qua, với từng nhóm giải pháp tập trung, đồng bộ, chất lượng dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt của Hà Nội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nỗ lực này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện nét văn minh đô thị, tạo diện mạo mới cho bộ mặt giao thông Thủ đô, tiến tới từng bước kiềm chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông… đúng với tinh thần, chủ trương của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội.
Ngày 8/6, Transerco đưa vào vận hành 2 tuyến buýt 95 và 96 kết nối trung tâm Hà Nội với khu vực ngoại thành. |
Có được những kết quả này, chính là nhờ công tác đầu tư đổi mới đoàn phương tiện và đảm bảo cơ sở vật chất hậu cần phục vụ xe buýt luôn được Tổng công ty quan tâm. Tính riêng trong năm 2016, Traserco đã đầu tư 127 xe buýt mới với màu sơn, logo và bộ nhận diện thương hiệu xe buýt mới với các tính năng hiện đại và tiện ích cho khách hàng.
Tổng công ty cũng đã tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ lao động trực tiếp, qua đó tạo hình ảnh xe buýt Thủ đô – “Đẹp, Thân thiện và Chuyên nghiệp”.
Theo ông Nguyễn Công Nhật – Phó Tổng giám đốc Transerco, để mở rộng vùng hoạt động, thu hút người dân sử dụng VTHKCC, trong năm 2016 Transerco đã mở thêm 7 tuyến buýt trong đó có 2 tuyến kết nối đến các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt như Thạch Thất, Quốc Oai, Xuân Mai, Hòa Lạc và 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài… Các tuyến này đều được dư luận đánh giá tích cực, được đông đảo hành khách và nhân dân ủng hộ.
Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tháng 4/2017 Transerco mở thêm 2 tuyến buýt số 93 và 94 để phục vụ nhân dân huyện ngoại thành là Sóc Sơn và Thanh Oai. Đến nay các tuyến buýt này đều đã đi vào hoạt động ổn định, đảm bảo đầy đủ các chỉ tiêu về chuyến, lượt, chất lượng dịch…số lượng hành khách tiếp tục có chiều hướng gia tăng và được người dân đánh giá tích cực.
Việc mở mới tuyến buýt 96 kết nối khu vực Uy Nỗ với trung tâm Hà Nội sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại, được hưởng chính sách an sinh xã hội của thành phố thông qua các tuyến xe buýt có trợ giá. |
Mới đây nhất, vào ngày 8/6, Transerco tiếp tục vận hành thêm 02 tuyến buýt mới, tiếp tục “phủ sóng” VTHKCC tới các xã ngoại thành. Cụ thể, tuyến buýt 95 (lộ trình: Nam Thăng Long - Xuân Hoà) và tuyến buýt 96 (lộ trình: Công viên Nghĩa Đô - Đông Anh) là các tuyến mở rộng vùng phục vụ tới các khu vực chưa có xe buýt như xã Bắc Hồng, xã Nguyên Khê của huyện Đông Anh; xã Minh Trí của huyện Sóc Sơn. Đặc biệt tuyến 95 sẽ kết nối trường Đại học Sư phạm 2 và cụm 12 trường đại học, cao đẳng, khu dân cư của thị trấn Xuân Hoà (địa bàn giáp ranh huyện Sóc Sơn) với Thủ đô Hà Nội.
Thực tế, có ở những vùng “trắng” xe buýt mới có thể hiểu hết những bất tiện của bà con nhân dân, về vấn đề này Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh bày tỏ, mặc dù huyện có 16 tuyến buýt đi qua địa bàn nhưng phần lớn đều mới hoạt động dọc trục quốc lộ 3, do vậy bà còn một số xã vùng xa hơn chưa có xe buýt kết nối với trung tâm thành phố. Bởi vậy, mỗi khi muốn đi vào trung tâm thành phố bằng xe buýt thì bà con phải di chuyển bằng xe máy từ 1-3km mới đến được các điểm để bắt xe, rất bất tiện. Việc mở mới tuyến buýt 96 kết nối khu vực Uy Nỗ với trung tâm Hà Nội sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại, được hưởng chính sách an sinh xã hội của thành phố thông qua các tuyến xe buýt có trợ giá.
Được biết, trong thời gian tới Transeco sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển VTHKCC, mục tiêu là trong năm 2017 sẽ mở thêm14 tuyến xe buýt mới và thí điểm mở 1 tuyến buýt City Tour phục vụ khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời đầu tư mới thêm trên 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại, nhằm nâng cao chất lượng đoàn phương tiện.
Tuấn Trần
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34