Nút cổ chai đường Trường Chinh: Bao giờ mới thông?

Dự án Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) là tuyến giao thông huyết mạch của Thủ đô, nhưng lâu nay, nhiều đoạn trên tuyến đường này còn chậm tiến độ thi công, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn.
nut co chai duong truong chinh bao gio moi thong Cháy lớn tại kho hàng trên phố Trường Chinh
nut co chai duong truong chinh bao gio moi thong Lộn xộn giao thông ngã 3 Trường Chinh – Vương Thừa Vũ

Liên tục ùn tắc

Dự án Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công vào tháng 10.2013, có tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng. Điểm đầu của tuyến giao với đường Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân), điểm cuối giao với đường Giải Phóng tại cầu vượt Ngã Tư Vọng.

Dự án được thi công làm 3 đoạn, nhưng đến nay, chỉ có đoạn Tôn Thất Tùng - Sông Lừ được hoàn thiện, phương tiện tham gia giao thông di chuyển khá thuận lợi. Song khi di chuyển qua cầu Sông Lừ từ số nhà 120 đường Trường Chinh trở đi, các phương tiện bị dồn vào đoạn đường “thắt cổ chai” khiến đoạn đường này thường xuyên ùn ứ.

nut co chai duong truong chinh bao gio moi thong
Công trình ngổn ngang khiến việc đi lại của người dân mỗi khi qua khu vực vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng gặp nhiều khó khăn.

Tương tự, đoạn ngã tư Tôn Thất Tùng, do chưa được GPMB nên cũng tạo thành một “nút thắt cổ chai” thứ 2.

Theo tìm hiểu của PV, tình trạng ùn ứ kéo dài diễn ra thường xuyên ở cả 2 đầu “nút thắt cổ chai”. Hằng ngày thường phải qua gần 9 giờ, giao thông mới ổn định và lại căng thẳng từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ. Đặc biệt, tại các vị trí vẫn đang được rào chắn để thi công, do phần đường còn lại quá hẹp, mật độ phương tiện lại đông, nên chỉ cần một va chạm nhỏ là đã có thể gây ra ùn ứ, tắc đường.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (nhà ở số 59 phố Vọng) bức xúc cho biết, ngày nào tôi cũng phải mất gần một giờ đồng hồ mới tới được nơi làm việc trên đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân.

Cuộc sống xáo trộn

Theo quan sát của PV, những ngày này, phần vỉa hè đoạn từ Ngã Tư Vọng đến cầu Sông Lừ đang được thi công hệ thống thoát nước, điện ngầm. Chính vì vậy, đoạn đường này thường xuyên xuất hiện những cơn “bão bụi” mù mịt.

Người tham gia giao thông đi qua đây nếu không bịt khẩu trang thì cũng phải dùng tay che kín mặt vì bụi. Còn người dân trong khu vực cực chẳng đã buộc phải bắc cầu tự chế nếu muốn vào nhà hoặc ngược lại.

Bên cạnh đó, phần dưới lòng đường bị thu hẹp để thi công, nhưng đơn vị thi công chỉ rào chắn qua loa phía phần mặt đường, còn phía các hộ dân thì để trống. Tại một số nơi, vật liệu xây dựng được xếp ngổn ngang vô tình trở thành các “bẫy” giao thông nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.

Chị Trịnh Thu Hiền (ngõ 55 đường Trường Chinh) bức xúc cho biết, đơn vị thi công tiến hành đào cống, cáp ngầm trước cửa nhà, nhưng không có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân. “Trời nắng thì bụi, mưa thì lầy lội. Chúng tôi phải tự bắc ván vào nhà. Nhiều người già, em nhỏ đã bị tai nạn bởi những hố cống không nắp đậy này. Mong rằng con đường này sớm được hoàn thành để người dân chúng tôi đỡ khổ” - chị Hiền tâm sự.

Trước đó, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, ông Phạm Đình Tuấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý các Công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cũng đã cam kết sẽ hoàn thành việc thi công đoạn từ sông Lừ đến Ngã Tư Vọng trong quý 3 năm nay, qua đó cam kết hoàn thành dự án trong năm 2016.

Tuy nhiên, hiện đã vào cuối tháng 9.2016, với khối lượng công việc còn lại, nếu không có những biện pháp cương quyết thì sẽ rất khó để dự án kịp hoàn thành đúng tiến độ được thành phố giao.

Mong rằng, địa phương cùng các đơn vị chức năng sớm lên phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm bảo đảm đúng tiến độ, giải tỏa nhanh, gọn từng khu vực, tránh tiếp tục thi công kéo dài gây xáo trộn cuộc sống của người dân.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tọa đàm phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài.
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

(LĐTĐ) Ngày 22/11, Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trao các quyết định bổ nhiệm, điều động cán bộ chủ chốt.
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

(LĐTĐ) Kỳ thi độc lập, đánh giá năng lực (kỳ thi SPT) năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 17 - 18/5, thay vì 1 ngày như các năm trước nhằm tăng khả năng chọn môn thi đồng thời giảm áp lực cho thí sinh.
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ tháng 9/2024, cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024 đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm chất lượng.
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm

Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm

(LĐTĐ) Bực tức vì sửa chữa cửa gỗ gây ồn ào, bị hàng xóm chửi, Nguyễn Văn Đoan (sinh năm 1986, trú tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đã nảy sinh ý định phóng hỏa, đốt nhà hàng xóm để trả thù.
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm

(LĐTĐ) Tuần Văn hoá Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 6/12 với chủ đề "Quê lụa Hà Đông - Tinh hoa hội tụ". Đây là năm thứ 7 sự kiện này được tổ chức, hứa hẹn nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nghề dệt lụa hơn nghìn năm tuổi.
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa

(LĐTĐ) Triển khai Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy, thị xã Sơn Tây đã tập trung phát huy các giá trị văn hóa trong phát triển du lịch, xây dựng Sơn Tây trở thành đô thị vệ tinh của Thủ đô, với chức năng: Đô thị văn hóa - lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

Tin khác

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố Hà Nội tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà đến các hộ gia đình có người thân là nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình người bị nạn.
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Xem thêm
Phiên bản di động