Nút cổ chai đường Trường Chinh: Bao giờ mới thông?
| Cháy lớn tại kho hàng trên phố Trường Chinh | |
| Lộn xộn giao thông ngã 3 Trường Chinh – Vương Thừa Vũ |
Liên tục ùn tắc
Dự án Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng (đường Trường Chinh) được khởi công vào tháng 10.2013, có tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng. Điểm đầu của tuyến giao với đường Vương Thừa Vũ (quận Thanh Xuân), điểm cuối giao với đường Giải Phóng tại cầu vượt Ngã Tư Vọng.
Dự án được thi công làm 3 đoạn, nhưng đến nay, chỉ có đoạn Tôn Thất Tùng - Sông Lừ được hoàn thiện, phương tiện tham gia giao thông di chuyển khá thuận lợi. Song khi di chuyển qua cầu Sông Lừ từ số nhà 120 đường Trường Chinh trở đi, các phương tiện bị dồn vào đoạn đường “thắt cổ chai” khiến đoạn đường này thường xuyên ùn ứ.
![]() |
| Công trình ngổn ngang khiến việc đi lại của người dân mỗi khi qua khu vực vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng gặp nhiều khó khăn. |
Tương tự, đoạn ngã tư Tôn Thất Tùng, do chưa được GPMB nên cũng tạo thành một “nút thắt cổ chai” thứ 2.
Theo tìm hiểu của PV, tình trạng ùn ứ kéo dài diễn ra thường xuyên ở cả 2 đầu “nút thắt cổ chai”. Hằng ngày thường phải qua gần 9 giờ, giao thông mới ổn định và lại căng thẳng từ khoảng 16 giờ đến 19 giờ. Đặc biệt, tại các vị trí vẫn đang được rào chắn để thi công, do phần đường còn lại quá hẹp, mật độ phương tiện lại đông, nên chỉ cần một va chạm nhỏ là đã có thể gây ra ùn ứ, tắc đường.
Anh Nguyễn Hoàng Nam (nhà ở số 59 phố Vọng) bức xúc cho biết, ngày nào tôi cũng phải mất gần một giờ đồng hồ mới tới được nơi làm việc trên đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân.
Cuộc sống xáo trộn
Theo quan sát của PV, những ngày này, phần vỉa hè đoạn từ Ngã Tư Vọng đến cầu Sông Lừ đang được thi công hệ thống thoát nước, điện ngầm. Chính vì vậy, đoạn đường này thường xuyên xuất hiện những cơn “bão bụi” mù mịt.
Người tham gia giao thông đi qua đây nếu không bịt khẩu trang thì cũng phải dùng tay che kín mặt vì bụi. Còn người dân trong khu vực cực chẳng đã buộc phải bắc cầu tự chế nếu muốn vào nhà hoặc ngược lại.
Bên cạnh đó, phần dưới lòng đường bị thu hẹp để thi công, nhưng đơn vị thi công chỉ rào chắn qua loa phía phần mặt đường, còn phía các hộ dân thì để trống. Tại một số nơi, vật liệu xây dựng được xếp ngổn ngang vô tình trở thành các “bẫy” giao thông nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông.
Chị Trịnh Thu Hiền (ngõ 55 đường Trường Chinh) bức xúc cho biết, đơn vị thi công tiến hành đào cống, cáp ngầm trước cửa nhà, nhưng không có biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân. “Trời nắng thì bụi, mưa thì lầy lội. Chúng tôi phải tự bắc ván vào nhà. Nhiều người già, em nhỏ đã bị tai nạn bởi những hố cống không nắp đậy này. Mong rằng con đường này sớm được hoàn thành để người dân chúng tôi đỡ khổ” - chị Hiền tâm sự.
Trước đó, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, ông Phạm Đình Tuấn - Phó Giám đốc Ban Quản lý các Công trình trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội cũng đã cam kết sẽ hoàn thành việc thi công đoạn từ sông Lừ đến Ngã Tư Vọng trong quý 3 năm nay, qua đó cam kết hoàn thành dự án trong năm 2016.
Tuy nhiên, hiện đã vào cuối tháng 9.2016, với khối lượng công việc còn lại, nếu không có những biện pháp cương quyết thì sẽ rất khó để dự án kịp hoàn thành đúng tiến độ được thành phố giao.
Mong rằng, địa phương cùng các đơn vị chức năng sớm lên phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm bảo đảm đúng tiến độ, giải tỏa nhanh, gọn từng khu vực, tránh tiếp tục thi công kéo dài gây xáo trộn cuộc sống của người dân.
Tuấn Dũng
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

