Nữ cán bộ công đoàn giàu nhiệt huyết

Tâm huyết, nhiệt tình, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đó là những ấn tượng về Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Lao động - Xã hội Nông Thị Hồng Chuyên.
nu can bo cong doan giau nhiet huyet LĐLĐ quận Long Biên gặp mặt nữ cán bộ công đoàn cơ sở
nu can bo cong doan giau nhiet huyet Nữ cán bộ công đoàn trọn cả hai vai
nu can bo cong doan giau nhiet huyet Nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Tốt nghiêp loại giỏi, chuyên ngành Quản Trị nhân sự Trường Đại học Lao động – Xã hội năm 2005, Nông Thị Hồng Chuyên được giữ lại Trường với vị trí cán bộ làm công tác Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường. Ở vị trí này, Nông Thị Hồng Chuyên đã thể hiện rõ là người có năng lực và thế mạnh trong công tác phong trào.

Đây cũng chính là lý do để sau này, chị được ban lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, người lao động trong trường tín nhiệm bầu giữ các chức vụ: Ủy viên Thường vụ Công đoàn, Trưởng Ban nữ công rồi đến Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Lao động - Xã hội.

nu can bo cong doan giau nhiet huyet
Chủ tịch công đoàn Nông Thị Hồng Chuyên tặng quà cho các cháu thiếu nhi con em cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6

Tâm sự về nghề nghiệp, chị Nông Thị Hồng Chuyên bộc bạch: “Mỗi cương vị, mỗi lĩnh vực công tác đều có những ý nghĩa riêng, song công tác công đoàn đem tới cho tôi những đam mê, nhiệt huyết và sự gắn bó sâu sắc hơn cả.

Bởi lẽ, tôi nhận thức tổ chức công đoàn không chỉ có nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, mà còn tham gia quản lý, sát cánh với lãnh đạo chuyên môn để nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng Nhà trường ngày một phát triển”

Điều đáng nói là khi triển khai các hoạt động chăm lo người lao động, Chủ tịch Công đoàn Nông Thị Hồng Chuyên luôn trăn trở, tìm tòi sáng tạo những cách làm sao cho hoạt động của công đoàn thật mới mẻ, hấp dẫn, có hiệu quả thực chất.

Điển hình, năm 2016, chị Nông Thị Hồng Chuyên đã suy nghĩ, tìm kiếm và mời được đối tác là Phòng khám gia đình Việt - Úc phối kết hợp với Nhà trường khám sức khỏe định kỳ, miễn phí cho cán bộ giáo viên, người lao động trong trường.

Suy nghĩ như vậy, nên với cương vị là Chủ tịch Công đoàn, chị Nông Thị Hồng Chuyên cùng BCH Công đoàn trường luôn đặt nhiệm vụ quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động lên hàng đầu.

Hàng năm, Ban chấp hành công đoàn nhà trường, mà trực tiếp là Chủ tịch công đoàn Nông Thị Hồng Chuyên tích cực tham gia đóng góp ý kiến hữu ích vào các Hội đồng sửa đổi qui chế thi đua khen thưởng, bình xét thu nhập tăng thêm, hội đồng nâng bậc lương cũng như mạnh dạn bảo vệ quyền lợi cho người lao động trong các cuộc họp với lãnh đạo nhà trường liên quan đến lợi ích người lao động.

Cùng đó, các hoạt động thăm hỏi, động viên khi đoàn viên ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỉ được công đoàn trường thực hiện kịp thời. Công đoàn trường còn duy trì thường xuyên việc tặng quà cho các cháu thiếu nhi dịp 1/6; trợ cấp cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán, tham mưu với chuyên môn tổ chức nghỉ mát tập trung trong dịp hè để thắt chặt sự đoàn kết, gắn bó giữa các cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động, giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên người lao động được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau một năm học vất vả.

Điều đáng nói là khi triển khai các hoạt động chăm lo người lao động, Chủ tịch Công đoàn Nông Thị Hồng Chuyên luôn trăn trở, tìm tòi sáng tạo những cách làm sao cho hoạt động của công đoàn thật mới mẻ, hấp dẫn, có hiệu quả thực chất. Điển hình, năm 2016, chị Nông Thị Hồng Chuyên đã suy nghĩ, tìm kiếm và mời được đối tác là Phòng khám gia đình Việt - Úc phối kết hợp với Nhà trường khám sức khỏe định kỳ, miễn phí cho cán bộ giáo viên, người lao động trong trường.

Việc khám miễn phí không chỉ giúp chăm lo sức khỏe cho người lao động mà còn tiết kiệm được khoản chi rất lớn cho Nhà trường. Khoản tiết kiệm này được chuyển vào quỹ phúc lợi, tăng tiền nghỉ mát hè 2017 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động đem lại sự phấn khởi cho toàn bộ anh chị em.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, Công đoàn trường Đại học Lao động- Xã hội cũng luôn tích cực tham gia công tác quản lý, sát cánh với lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt công tác chuyên môn. BCH công đoàn Trường thường xuyên đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận động đoàn viên tích cực tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, tổ chức các hội thảo rà soát chương trình giảng dạy, hướng dẫn sinh viên đi thực tập, bảo vệ khoá luận và thi tốt nghiệp cuối khoá đạt chất lượng cao.

Bằng sự nhiệt huyết, cách làm việc khoa học của Chủ tịch công đoàn Nông Thị Hồng Chuyên đã góp phần đưa CĐ trường Đại học Lao động- Xã hội ngày một phát triển vững vàng. Hoạt động công đoàn thực chất và hiệu quả cũng đã đóng góp quan trọng vào thành tích chung khi Trường Đại học Lao động- Xã hội nhiều năm được Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội khen thưởng Tập thể Lao động xuất sắc, Công đoàn trường liên tục được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ thành phố Hà Nội.

Bản thân chị Nông Thị Hồng Chuyên cũng liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Ngọc Tú

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

Đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước vừa đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng, với giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng.
Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

Quận Hai Bà Trưng: Khen thưởng 19 “Công nhân giỏi” và 30 tập thể làm tốt công tác ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và lãnh đạo Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng đã trao tặng Giấy khen cho 19 “Công nhân giỏi" quận Hai Bà Trưng đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và tặng Giấy khen cho 30 tập thể thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới chao đảo, vàng trong nước giảm mạnh

(LĐTĐ) Chưa từng có trong lịch sử, thị trường vàng thế giới chao đảo theo những cơn sóng địa chính trị tại một số điểm nóng. Vàng thiết lập đỉnh mới liên tục rồi chạy biên độ ngang dọc, lên xuống, khó lường. Trong sáng nay (23/4), những thông tin mới về địa chính trị cũng như các chỉ số kinh tế Mỹ có dấu hiệu tươi sáng hơn là yếu tố then chốt thúc đẩy giá vàng thế giới rơi thẳng đứng.
Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

Taylor Swift từng biểu diễn với trái tim tan vỡ

(LĐTĐ) Trong tour "Eras Tour", Taylor Swift đã tiết lộ về sự đau khổ của mình sau khi chia tay bạn trai lâu năm Joe Alwyn.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động