NTK Minh Hạnh: Thời trang Việt Nam chưa thể tạo ra khuynh hướng

(LĐTĐ) Tuần lễ thời trang Thu Đông 2019 Việt Nam diễn ra trong bối cảnh song song với Tuần lễ thời trang Tokyo (Nhật Bản) và sau các tuần lễ thời trang của Paris (Pháp), London (Anh), Milan (Ý), New York (Mỹ)… Bên cạnh các nền công nghiệp thời trang lớn trên thế giới, các nhà thiết kế Việt Nam đang nỗ lực bắt kịp xu thế chung nhưng cũng đứng trước muôn vàn khó khăn.
thoi trang viet nam hien nay chua the tao ra khuynh huong Tuần lễ thời trang Thu Đông 2019: Đưa thời trang gần gũi với thiên nhiên
thoi trang viet nam hien nay chua the tao ra khuynh huong Bất ngờ với loạt Fashionista nhí

“Tại Việt Nam hiện nay không ai tạo ra được khuynh hướng vì chúng ta chưa có nền công nghiệp thời trang. Khi có nền công nghiệp thời trang thì chúng ta mới có quyền nói rằng chúng ta tạo ra được khuynh hướng, còn ngày hôm nay chúng ta chỉ có thể nói rằng chúng ta đi theo khuynh hướng của những trào lưu nổi bật nhất trên thế giới để tạo ra thị trường thời trang mà thị trường đó đáp ứng được nguyện vọng của người tiêu dùng, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng”, NTK Minh Hạnh khẳng định tại sự kiện Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2019.

thoi trang viet nam hien nay chua the tao ra khuynh huong
NTK Minh Hạnh. (Ảnh: Bảo Thoa)

Theo NTK Minh Hạnh, gần 20 năm của Tuần lễ Thời trang Việt Nam đã có bao nhiêu thế hệ các NTK đến và đã ra đi. Các NTK trẻ như Hà Duy, Thanh Thúy, Chu La, Xuân Hảo… không phải đơn giản mà còn tồn tại và đồng hành cùng thời trang Việt Nam, họ đã phải hy sinh rất nhiều. Sự khắc nghiệt của sự sáng tạo, của thị trường làm cho nhiều NTK gạo cội rất yêu thích thời trang mà không thể tiếp bước đến tận cuối cuộc đời mình.

Thời trang là thị trường. Những thương hiệu vẫn tồn tại đã khẳng định được bản lĩnh, tìm được chỗ đứng và xây dựng phong cách của mình. Trong một nghề mà thị trường chi phối đến 90% thành công thì NTK nếu không có tính thích nghi sẽ rất khó đứng vững.

Đó là một thách thức lớn cho thời trang Việt Nam. Hơn nữa, thị trường thời trang vô cùng đa dạng, không chỉ có NTK, không chỉ có các BST mà còn phải có thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc đưa thời trang đến với công chúng cũng là một bài toán khó. Các NTK luôn mong muốn hiện thực hóa những tác phẩm thời trang của mình, đưa thời trang gần gũi với thiên nhiên, với người sử dụng. Việc sân khấu hóa bằng cách trình diễn bấy lâu nay không còn là xu hướng phù hợp đối với thời trang ứng dụng.

Tuy nhiên, để được cấp phép biểu diễn ở một nơi gần gũi với thiên nhiên như Công viên Bách Thảo trong Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2019, NTK Minh Hạnh cho biết, BTC đã phải xin gần 50 giấy phép để có thể có được không gian trình diễn như mong muốn và đúng ý đồ của các NTK.

“Tại sao chúng ta không biết kết hợp những vốn quý mà lịch sử đã để lại cho Hà Nội, là nơi không chỉ là Thủ đô của đất nước mà còn là kinh đô về thời trang của Việt Nam?, chính vì vậy, khó khăn trồng khó khăn nhưng vì sự quyết liệt với thời trang nên chúng tôi vẫn phải cố gắng tiếp tục để có một không gian gần gũi, đưa khán giả đến một cảm giác thiết thực hơn”, NTK Minh Hạnh chia sẻ.

Thời trang Việt Nam có tạo ra được khuynh hướng không, đó là câu hỏi mà các NTK Việt Nam mặc dù đã có câu trả lời nhưng vẫn còn cảm thấy đau đáu với ngành thời trang Việt.

“Có nhiều người nói cứ biểu diễn mãi để làm gì? Trong nghề của chúng tôi, không phải đi biểu diễn để mua vui mà biểu diễn tức là đưa ra những khái niệm mới về thời trang trong một thời điểm và khái niệm đó phải được chấp nhận bởi người tiêu dùng. Đó cũng là một thử thách cực kỳ khắc nghiệt đối với các nhà thiết kế. Ở Việt Nam, công nghiệp dệt không có, trong khi công nghiệp dệt là khởi đầu của các bộ sưu tập thời trang”, NTK Minh Hạnh trăn trở.
Bảo Thoa

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Nhà thiết kế Trần Phương Hoa ra mắt bộ sưu tập mới tại Vancouver Fashion Week

Nhà thiết kế Trần Phương Hoa ra mắt bộ sưu tập mới tại Vancouver Fashion Week

(LĐTĐ) Sau các Tuần lễ thời trang nổi tiếng New York Fashion Week, Paris Fashion Week, Nhà thiết kế Trần Phương Hoa cùng với thương hiệu áo cưới Eleven S đã đến với Vancouver Fashion Week.
Đêm hội Áo dài 2024: Giao thoa văn hóa và sáng tạo thời trang Việt

Đêm hội Áo dài 2024: Giao thoa văn hóa và sáng tạo thời trang Việt

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình nghệ thuật đặc sắc "Đêm hội Áo dài 2024" đã diễn ra thành công, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.
Ngọc Hân trình làng áo dài cùng bà, mẹ và dì trên sàn Catwalk

Ngọc Hân trình làng áo dài cùng bà, mẹ và dì trên sàn Catwalk

(LĐTĐ) Tại Lễ hội Áo dài Hà Nội 2024, Ngọc Hân giới thiệu bộ sưu tập "Lụa Thời Gian" với sự tham gia đặc biệt của bà, mẹ và dì, lần đầu trên sàn catwalk.
Hấp dẫn, bộ sưu tập mang phong cách vượt thời gian của Uniqlo

Hấp dẫn, bộ sưu tập mang phong cách vượt thời gian của Uniqlo

(LĐTĐ) Các thiết kế có khởi nguồn từ những giá trị Nhật Bản về sự đơn giản, chất lượng tốt, độ bền cao, được thiết kế nhằm bắt kịp nhu cầu thời đại cùng những giá trị trường tồn theo năm tháng.
Dàn hoa hậu quốc tế hội ngộ trong show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn tại Thái Lan

Dàn hoa hậu quốc tế hội ngộ trong show diễn của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn tại Thái Lan

(LĐTĐ) Vừa qua, các nàng hậu quốc tế đã có mặt trên sàn tập show thời trang mới của nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn nằm trong khuôn khổ Thailand Fashion Week 2024.
Phong cách thời trang của Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện Hoa Hồng"

Phong cách thời trang của Lưu Diệc Phi trong "Câu chuyện Hoa Hồng"

(LĐTĐ) Qua 1/4 chặng đường phát sóng, "Câu chuyện Hoa Hồng" liên tiếp trở thành đề tài hot trên các trang mạng xã hội, đặc biệt phần trang phục của nữ chính Lưu Diệc Phi gây chú ý vì quá đẹp.
Dàn mẫu Tây diện váy cưới của nhà thiết kế Trần Phương Hoa

Dàn mẫu Tây diện váy cưới của nhà thiết kế Trần Phương Hoa

(LĐTĐ) Bộ ảnh về những thiết kế váy cưới mới nhất vừa được nhà thiết kế Trần Phương Hoa và ekip thực hiện tại Cầu cảng Sydney nổi tiếng của Úc.
Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

Thanh Hằng làm đại sứ cho thương hiệu thời trang Elise

(LĐTĐ) Thanh Hằng là một trong những siêu mẫu thành công và sức ảnh hưởng bậc nhất làng giải trí Việt. Bén duyên với ngành giải trí và đạt được danh hiệu Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, Thanh Hằng đã bền bỉ khẳng định vị thế vững chắc một siêu mẫu hàng đầu.
Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

Gu thời trang gợi cảm của Thiều Bảo Trâm

(LĐTĐ) Thiều Bảo Trâm đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả sau khi tin đồn ca sĩ hẹn hò với một chàng trai tên Matthis Metharam lan truyền trên truyền thông. Gu thời trang của cô cũng nhận về nhiều sự chú ý với phong cách quyến rũ, khoe chân dài gợi cảm.
Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

Bella Vũ làm vedette cho bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thánh địa Cát Tiên

(LĐTĐ) Vừa qua, Miss Eco Teen 2021 Bella Vũ đã trình diễn vedette cho bộ sưu tập "Thánh tích" của nhà thiết kế Huỳnh Thức trong Lễ hội thời trang và nghệ thuật trẻ em Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Non nước".
Xem thêm
Phiên bản di động