Nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Đẩy mạnh tuyên tuyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" | |
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt | |
Hà Nội sẽ trưng bày, quảng bá các sản phẩm thương hiệu Việt |
Thời gian qua, huyện Đông Anh đã triển khai nhiều giải pháp để đưa hàng Việt đến với người dân |
Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn huyện Đông Anh cho thấy, trong 10 năm qua, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động; xây dựng thương hiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại và hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn phát triển. Qua đó, góp phần tạo thói quen cho người tiêu dùng trong toàn huyện sử dụng hàng Việt, đồng thời thúc đẩy sản xuất trong nước ngày càng phát triển.
Định kì hàng năm, huyện đều tổ chức giới thiệu các sản phẩm làng nghề truyền thống của Đông Anh đến với người tiêu dùng thông qua các lễ hội, hội chợ…; thường xuyên tổ chức các hội nghị gặp mặt, đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn cho hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn; công tác đầu tư, hỗ trợ tập huấn, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện đề án Cơ giới hóa, phát triển kinh tế trang trại được tăng cường góp phần hình thành nên các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, hàng hóa cho chất lượng giá trị kinh tế cao.
Đặc biệt, trong năm 2018, huyện đã tổ chức ra mắt Cổng thông tin điện tử về truy xuất nguồn gốc, khai trương chuỗi sản xuất an toàn có truy xuất nguồn gốc với 7 gian hàng tại chợ Trung tâm của huyện; hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu tập thể đối với 5 sản phẩm gồm: tương Việt Hùng, nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, bún Mạch Tràng, đồ gỗ mĩ nghệ Vân Hà, Quất cảnh Tàm xá.
Nhằm phát triển các nghề truyền thống của huyện xứng với tiềm năng lợi thế sẵn có, thời gian tới, huyện Đông Anh sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền sâu rộng các nội dung liên quan đến Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng tiếp tục đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
Cạnh đó, huyện Đông Anh sẽ tiếp tục áp dụng các cơ chế, chính sách về khuyến công, khuyến nông nhằm tạo môi trường thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn và tăng cường xây dựng và quảng bá thương hiệu sản phẩm chất lượng cao.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Luật Thủ đô 2024 04/11/2024 22:12
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Văn hóa 04/11/2024 22:00
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Infographic 04/11/2024 20:52
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Xã hội 04/11/2024 19:26
EVNHANOI khẳng định, không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 17:32
Luật Thủ đô 2024: Thêm cơ chế, chính sách đặc thù để thu hút đầu tư xã hội
Luật Thủ đô 2024 04/11/2024 17:26
Khởi công cụm công nghiệp hơn 1.100 tỷ đồng tại huyện Thanh Oai
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:36
Gần 400 tay vợt tranh tài tại Giải bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XI
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:25
Thanh Trì: Bức tranh kinh tế tiếp tục khởi sắc
Nhịp sống Thủ đô 04/11/2024 16:05
Bí thư Thành ủy Hà Nội trao Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng tặng cán bộ tiền khởi nghĩa
Thủ đô 04/11/2024 15:24