Công an Hà Nội

Nỗ lực cùng Thành phố trong trận chiến chống dịch

(LĐTĐ) Trong những ngày qua, chủ động và quán triệt nghiêm túc chỉ đạo của cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công an các quận, huyện của Thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.
no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich Bảo đảm chất lượng đào tạo từ xa trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19
no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich Quân với dân một ý chí phòng chống dịch Covid-19

Thượng tá Võ Xuân Đương – Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết, để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch Covid-19, Công an quận Ba Đình đã xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch đến toàn đơn vị về công tác phòng, chống dịch bệnh này.

no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich
Công an phường Cống Vị quận Ba Đình triển khai phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí cho người dân.

“Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình chỉ đạo toàn đơn vị ngoài nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội, trên địa bàn, mỗi cán bộ chiến sĩ xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách”, Thượng tá Võ Xuân Đương nhấn mạnh.

Thời gian qua, Ban chỉ huy Công an quận Ba Đình đã quán triệt đến toàn đơn vị nâng cao tinh thần, nhận thức về công tác phòng, chống dịch bệnh ở mức cao nhất, có kế hoạch, phương án, biện pháp cụ thể, chủ động ứng phó với dịch bệnh. Thực hiện khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp thành công.

Bên cạnh đó, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Công an quận Ba Đình chủ động cập nhật thông tin dịch bệnh từ các nguồn chính thống tại Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông... để tăng cường tuyên truyền cho cán bộ chiến sĩ về tình hình, cơ chế lây lan, các biệp pháp phòng, chống dịch bệnh. Tham gia hướng dẫn người dân phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, sẵn sàng tham gia thực hiện các biện pháp khẩn cấp để khống chế, bao vây, dập tắt, không để lây lan dịch.

Theo ghi nhận, các đơn vị trên địa bàn quận Ba Đình đã nhanh chóng triển khai các kế hoạch, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, với vai trò tham mưu, Công an các phường trên địa bàn đã nhanh chóng rà soát, cập nhật danh sách theo dõi các công dân nước ngoài cư trú trên địa bàn, để phục vụ công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó, Công an quận Ba Đình đã có những hành động thiết thực, chung tay phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả.

Thiếu tá Đào Việt Tùng, Phó trưởng Công an phường Cống Vị chia sẻ: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với phương châm chống dịch như chống “giặc” và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Ba Đình và Công an phường Cống Vị đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh này. Trong những ngày vừa qua, Công an phường Cống Vị là đơn vị chủ trì đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể của UBND phường sở tại tham gia phát hàng nghìn tờ rơi đến tay người dân trên địa bàn phường, nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đồng thời, Công an phường Cống Vị cũng trực tiếp phát hơn 2.000 chiếc khẩu trang cho người dân khi đi qua một số điểm công cộng trên địa bàn phường. Những hành động thiết thực và đầy ý nghĩa này xuất phát từ tấm lòng hảo tâm của cán bộ chiến sĩ Công an phường Cống Vị, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, Công an phường tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chống dịch một cách nghiêm túc như sử dụng khẩu trang, vệ sinh sát khuẩn, phối hợp với cơ quan y tế phun thuốc sát trùng, tiêu độc tại các trường học, cơ quan, đơn vị và địa bàn công cộng trên địa bàn phường.

Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch trên cả nước nói chung và Thành phố Hà Nội nói riêng, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân đã nghiêm túc quán triệt, nắm bắt tình hình và nhanh chóng đưa ra những biện pháp ngăn chặn kịp thời, góp phần kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị và trên toàn quận cũng như đối với người dân đến làm việc tại trụ sở tiếp dân của Công an quận Thanh Xuân.

Quán triệt và thực hiện đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày qua Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân - đơn vị trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc các công dân tại trụ sở cũng như ngoài đường đã khẩn trương vào cuộc chung tay phòng, chống dịch. Cụ thể, để đảm bảo an toàn cho người dân đến trụ sở làm việc, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã chủ động, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, hướng dẫn người dân sử dụng nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào liên hệ làm việc.

Những hành động này của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa rất thiết thực và được nhân dân đánh giá cao. Đại đa số người dân đến làm việc đều chia sẻ, khi đến làm thủ tục đăng ký xe tại Đội Cảnh sát giao thông trật tự cảm thấy rất yên tâm, an toàn và thoải mái khi được cán bộ, chiến sỹ hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình.

no luc cung thanh pho trong tran chien chong dich
Đội Cảnh sát giao thông trật tự quận Thanh Xuân đo thân nhiệt cho người dân đến làm việc tại trụ sở.

Không chỉ đảm bảo an toàn cho nhân dân, Đội Cảnh sát giao thông trật tự đã tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, quán triệt rõ tới toàn thể cán bộ, chiến sỹ luôn luôn giữ tinh thần cảnh giác cao độ, chủ động, bình tĩnh, tin tưởng vào các biện pháp chống dịch mà Thành phố và Chính phủ đang nỗ lực triển khai trong suốt thời gian qua. Quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ và tiếp xúc trực tiếp với nhân dân phải đeo khẩu trang, găng tay y tế. Đối với công tác xử lý nồng độ cồn, cán bộ, chiến sỹ khi làm nhiệm vụ tuân thủ nghiêm túc quy định của Bộ Y tế, mỗi ống thổi nồng độ chỉ dùng một lần tránh lây nhiễm dịch bệnh.

Đại úy Lê Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đến thời điểm này, trong toàn lực lượng Công an thành phố Hà Nội nói chung và Công an quận Thanh Xuân nói riêng chưa phát hiện trường hợp cán bộ, chiến sĩ bị lây nhiễm virus Covid-19. Tuy nhiên, trong đơn vị, ban chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông trật tự luôn nêu cao tinh thần chủ động trong quán triệt và yêu cầu tất cả cán bộ, chiến sĩ phải nêu cao cảnh giác, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, phải khai báo với đơn vị và các cơ sở y tế về tình trạng sức khỏe của mình và người thân trong gia đình nếu di chuyển từ vùng dịch về, hoặc tiếp xúc với những đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Có thể thấy, những việc làm tuy nhỏ bé nhưng trách nhiệm và thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Thanh Xuân nói riêng và các lực lượng chức năng, tổ chức xã hội trên địa bàn Thành phố nói chung đã và đang đóng góp một phần công sức, nhiệm vụ vào công cuộc chung tay phòng chống dịch Covid-19 trên cả nước. Từ đó, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào các biện pháp chống dịch của Chính phủ nhất định sẽ thành công và thắng lợi, đúng như lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: “Nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng, toàn dân Việt Nam đều đồng lòng, toàn dân chống dịch thì nhất định chúng ta sẽ chiến thắng như dân tộc Việt Nam đã nhiều lần chiến thắng”.

H. Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, các cấp Công đoàn huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

Không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư

(LĐTĐ) Về công tác cán bộ sau sắp xếp đơn vị hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu thực hiện, vận dụng theo nguyên tắc lắng nghe, đáp ứng nguyện vọng về công việc theo quy định, không để nảy sinh tâm tư, thiệt thòi đối với đội ngũ cán bộ dôi dư.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tin khác

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

Lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh tại các làng nghề

(LĐTĐ) Dự kiến trong tháng 5/2024, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố.
Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

Hà Nội kéo dài hoạt động phố đi bộ dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm vừa thông báo sẽ kéo dài các hoạt động giải trí ở không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Thời gian là 6 ngày, từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5.
Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

Khởi tranh Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III

(LĐTĐ) Ngày 25/4, thị xã Sơn Tây phối hợp Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Thông tin báo chí về Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024, thời gian chính thức khởi tranh từ ngày 2/5 đến ngày 6/5.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xem thêm
Phiên bản di động