Những ý kiến đóng góp tâm huyết

Trong khuôn khổ chương trình ngày làm việc thứ nhất của Đại hội XVI Công đoàn Thành phố Hà Nội, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đóng góp những ý kiến tâm huyết để phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thủ đô ngày càng phát triển vững mạnh.
nhung y kien dong gop tam huyet Công đoàn Thủ đô náo nức trong ngày hội lớn
nhung y kien dong gop tam huyet Sẵn sàng cho ngày hội lớn của Công đoàn và CNVCLĐ Thủ đô
nhung y kien dong gop tam huyet Tưng bừng Hội khỏe CNVCLĐ UDIC chào mừng Đại hội Công đoàn Thành phố

*Đại biểu Lê Xuân Trọng- Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các cấp công đoàn”.

Trong thời gian qua, công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp CĐ quận Ba Đình quan tâm, thực hiện. Các nội dung học tập được lồng ghép trong sinh hoạt của công đoàn với nhiều hình thức phong phú như phát thanh trên hệ thống loa đài, pa nô, áp phích, khẩu hiệu, tin bài, nêu gương người tốt việc tốt…

nhung y kien dong gop tam huyet
Đại biểu Lê Xuân Trọng- Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình trình bày tham luận.

Điểm mới của việc Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của LĐLĐ quận Ba Đình là tập trung đề xuất khen thưởng những CNLĐ trực tiếp cơ sở, những gương điển hình tiên tiến. Đây là những hoạt động có ý nghĩa nhằm tôn vinh những công nhân trực tiếp sản xuất, những gia đình CNVCLĐ tiêu biểu vượt khó vươn lên trong học tập và công tác được tổ chức Lễ báo công vào dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 hàng năm.

LĐLĐ quận Ba Đình đã bám sát kế hoạch, hướng dẫn của Quận ủy và LĐLĐ Thành phố chủ động tìm ra cách làm sáng tạo, phù hợp, chọn vấn đề, công việc để tập trung chỉ đạo, rút kinh nghiệm và nhân rộng; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ để tiếp tục thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch phải xứng đáng là người lãnh đạo, là đầy tớ thật trung thành của nhân dân” góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong thời gian tới các cấp công đoàn cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ chủ yếu sau: Đưa việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành nội dung thường xuyên, là công việc hàng ngày và hành động tự giác, thiết thực của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn; Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên CNVCLĐ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi8s Minh, chủ động sáng tạo nâng cao chất lượng công việc, hiệu quả công tacsm gắn với các phong trào thi đua yêu nước; Thường xuyên kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tại các CĐCS trực thuộc, kịp thời biểu dương khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tuyên truyền nhân rộng mô hình các gương điển hình tiên tiến. Việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tất yếu và cần thiết đối với mỗi tổ chức, cơ quan, đơn vị.

*Đại biểu Trần Thị Nga - Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân: “Bảo vệ người lao động trước những thách thức của cuộc cách mạng 4.0”.

Giống như các cuộc cách mạng trước đó, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đem lại nhiều lợi ích cho người lao động. Trong đó, người lao động có nhiều lựa chọn hơn trong công việc, phạm vi làm việc không bó hẹp trong một số quốc gia mà có thể trong phạm vi toàn cầu; điều kiện lao động tốt hơn, năng suất lao động được nâng cao, đồng nghĩa với thu nhập tốt hơn. Mặt khác, chi phí sản xuất, lưu thông giảm giúp cho các nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn hơn, sự dịch chuyển nguồn vốn đầu tư diễn ra mạnh mẽ, vậy là từ chỗ người phải đi tìm việc, việc cũng có thể đi tìm người, cơ hội làm việc nhiều và đa dạng hơn.

nhung y kien dong gop tam huyet
Đại biểu Trần Thị Nga- Chủ tịch LĐLĐ quận Thanh Xuân trình bày tham luận.

Tuy nhiên, cuộc cách mạng này cũng đặt ra cho tổ chức công đoàn không ít khó khăn và thách thức. Bởi vì cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ tạo ra những mô hình doanh nghiệp mới, phương thức sản xuất kinh doanh đa dạng, trên môi trường mạng, trí tuệ nhân tao vì vậy đòi hỏi tổ chức công đoàn cũng cần phải đổi mới để dón bắt và tập hợp người lao động vào tổ chức của mình bằng những mô hình phù hợp. Đồng thời, khi số lượng lớn người lao động dôi dư vì máy móc thay thế cũng đặt ra cho tổ chức công đoàn trách nhiệm xã hội nặng nề.

Đối với người lao động, đối diện với nguy cơ mất việc làm do bị thay thế về máy móc; không có sự bảo vệ quyền lợi do có sự thay đổi về bản chất của quan hệ lao động, do ứng dụng công nghệ mới; bị phân biệt đối xử bất bình đẳng trong xã hội giữa lao động có kỹ năng cao và lao động có kỹ năng thấp, giữa ông chủ sở hữu máy móc và người lao động.

Bởi vậy, để vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện tốt vai trò của tổ chức công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động và tập hợp được người lao động vào tổ chức công đoàn trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0, LĐLĐ Quận Thanh Xuân xin đề xuất một số giải pháp như sau: trước hết, tổ chức công đoàn cần đổi mới để đón bắt và tập hợp người lao động vào tổ chức của mình bằng những mô hình phù hợp.

Cùng đó, công đoàn cần có khả năng phân tích, dự báo, tham mưu với lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, danh nghiệp về thực trạng người lao động, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng đáp ứng, những bước chuẩn bị cần thiết để chuyển nghề. Hơn lúc nào hết, tổ chức công đoàn cần chủ động trong việc vận động đoàn viên tích cực trong việc học tập, nâng cao tay nghề, sẵn sàng đảm nhận và làm chủ công nghệ mới. Công đoàn cần phối hợp mở các lớp đào tạo, đào tạo lại, trang bị thêm kiến thức về tin học, công nghệ thông tin, công nghệ tự động, tự động hóa…nhằm để người lao động mang theo hành trang vững vàng vào hội nhập.

Công đoàn với phương châm “Đồng hành vì sự phát triển của doanh nghiệp”, cần phát động các trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào phấn đấu đạt danh hiệu công nhân giỏi…để khuyến khích, động viên người lao động nâng cao nhận thức, khả năng sang tạo, tính tiên phong gương mẫu, yêu nghề, yêu công việc, tận tụy vì công việc vì cơ quan. Như vậy tổ chức công đoàn sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của các chủ doanh nghiệp trong việc tạo điều kiện để người lao động được tham gia tổ chức công đoàn.

*Đại biểu Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên: “Nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn “Vì lợi ích đoàn viên”.

Nhiệm kỳ 2013-2018 là giai đoạn CĐ quận Long Biên phát triển rực rỡ và đạt được nhiều thành công trên các mặt, các lĩnh vực công tác, số lượng đoàn viên, CNVCLĐ đã lớn mạnh không ngừng, chất lượng hoạt động của CĐCS được nâng lên và thực sự tổ chức CĐ đã trở thành tổ chức đáng tin cậy của đội ngũ của NLĐ, là cầu nói giữa chủ doanh nghiệp với đội ngũ NLĐ, là người bạn đồng hành tin cậy của CĐCS.

nhung y kien dong gop tam huyet
Đại biểu Nguyễn Trường Giang- Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên trình bày tham luận.

LĐLĐ quận Long Biên hoạt động với phương châm “Chủ động, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt và hướng về cơ sở” nên hàng năm đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của LĐLĐ thành phố và của Quận ủy Long Biên; đặc biệt, LĐLĐ quận Long Biên luôn lựa chọn hoạt động tập trung, trọng điểm để chỉ đạo có tính đột phá, luôn luôn đổi mới, sáng tạo để không nhàm chán.

Đặc biệt, để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn, chăm lo “vì lợi ích đoàn viên công đoàn” giúp đoàn viên và người lao động đảm bảo phúc lợi tốt hơn, LĐLĐ Quận đẫ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ khó, lựa chọn các hoạt động mới có tính đột phá, tiên phong trong phong trào toàn thành phố để tập trung chỉ đạo quyết liệt.

Một thực tế LĐLĐ quận Long Biên đã chứng minh: nơi nào có tổ chức công đoàn thì nơi đó công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, tình hình sản xuất, kinh doanh ổn định, NLĐ yên tâm, phấn khởi, gắn bó hơn với doanh nghiệp.

Phát huy thành tích đã đạt được trong những năm qua, các cấp CĐ và CNVCLĐ, đoàn viên CĐ quận Long Biên quyết tiếp tục phát huy những ưu điểm, đồng thời khắc phục khó khăn thể hiện tinh thần nhiệt huyết “chủ động, sáng tạo, đổi mới, quyết liệt” sẽ phấn đấu thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận Long Biên khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023 và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI sẽ đề ra.

*Bà Phạm Thị Bích Hải – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam : “Vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thương lượng, ký kết và tổ chức thực hiện thoả ước lao động tập thể”.

Công đoàn công ty TNHH Toto Việt Nam trực thuộc công đoàn các KCN-CX Hà Nội, công ty có số lượng đoàn viên hơn 3.500 người, trong đó 70% là lao động nam. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công đoàn là tiến hành thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể (TƯLĐTT). TƯLĐTT chính là minh chứng thiết thực nhất cho quyền lợi tốt hơn, ở thoả ước cũng sẽ thể hiện thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng…nhưng cao hơn so với luật.

nhung y kien dong gop tam huyet
Bà Phạm Thị Bích Hải – Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Toto Việt Nam trình bày tham luận.

TƯLĐTT cũng là công cụ pháp lý mà công đoàn sử dụng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của tập thể lao động. Thông qua những nội dung quy định trong TƯLĐTT, người sử dụng lao động và người lao động trong các DN có cơ sở tôn trọng quyền lợi của nhau, có tác dụng khuyến khích và phát huy tính dân chủ trong các đơn vị sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng pháp lý bảo vệ người lao động. Hiểu được điều này công đoàn công ty kết hợp triệt để với lãnh đạo công ty để thực hiện.

Hiện trong thoả ước công ty Toto Việt Nam có những điểm chế độ của NLĐ được thực hiện cao hơn Bộ luật lao động quy định. Để ký kết được TƯLĐTT với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ, tập thể BCH công đoàn công ty đã nỗ lực cùng nhau cố gắng và áp dụng tổng hợp nhiều yếu tố để thương lượng thành công. Theo đó để nội dung thương lượng thực sự chất lượng, hàng tháng thông qua sinh hoạt tổ công đoàn để lấy ý kiến của NLĐ, lắng nghe, chia sẻ những khó khăn nguyện vọng của họ. Trước khi thương lượng công đoàn cần thu thập, tham khảo thông tin của các công ty khác để có nội dung thuyết phục.

Để thương lượng hiệu quả, với đặc điểm là công ty của Nhật bản BCH công ty có một uỷ viên có khả năng trình bày bằng tiếng Nhật lưu loát. Thương lượng cũng là một nghệ thuật vì vậy chúng tôi phải xem xét thời điểm đưa ra thương lượng cho hợp lý nhất để nhanh chóng nhận được sự đồng thuận của chủ sử dụng lao động. Bên cạnh đó BCH công đoàn cũng luôn hướng NLĐ phải thực sự “không chỉ xin mà hãy làm gì để nhận” và trong những lúc công ty khó khăn thì NLĐ cần chia sẻ để từ đó cùng nhau vượt qua khó khăn và tiếp tục phát triển bền vững.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

Salah “nổ súng” vẫn không cứu nổi Liverpool

(LĐTĐ) Rạng sáng 19/4, Liverpool thắng Atalanta 1- 0 trên sân Gewiss nhưng vẫn bị loại khỏi Europa League từ vòng tứ kết do đã để thua 0-3 ở lượt đi.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.

Tin khác

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024. Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

TRỰC TUYẾN ẢNH: 1.000 người dự Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng nay (19/4), Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Chương trình được truyền trực tuyến trên Báo Lao động Thủ đô điện tử cùng hai ấn phẩm Làm giàu, Lao động và Pháp luật.
Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Xem thêm
Phiên bản di động