Những vận động viên không có tết vì mục tiêu Olympic 2016

Nhiều vận động viên (VĐV) sẽ không có tết hoặc tranh thủ ăn tết để tiếp tục khổ luyện cho mục tiêu giành vé đến Olympic Rio 2016. Đó là tình trạng chung của các bộ môn vẫn chưa thể có mặt ở Thế vận hội mùa hè tại Brazil. Sau kỳ “tết khổ luyện” cho SEA Games 28 vào năm ngoái, năm nay, VĐV Việt Nam sẽ tiếp tục hành trình cho mục tiêu đi Olympic.
Brazil đầu tư 12 tỷ USD chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic 2016
Bắn súng Việt Nam mất một suất dự Olympic vì sự cố hy hữu

Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 6 VĐV giành vé đến Rio de Janeiro (Brazil) gồm: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi), Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường (bắn súng) và 3 suất cử tạ nam. Có thể, 3 VĐV sẽ đại diện cho cử tạ là: Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Trần Anh Tuấn (hạng 56kg) và Trần Lê Quốc Toàn (hạng 62kg).

Ông Nguyễn Trọng Hổ - Vụ trưởng Vụ TTTT cao 2 - cho biết: “Lần này, Tổng cục TDTT phấn đấu sẽ có từ 12-15 suất đạt chuẩn đi Olympic Rio 2016”. Như vậy, chỉ tiêu mới đạt được 1/2. Các VĐV Việt Nam đang gấp rút tập luyện để từ nay đến tháng 6 có thể giành suất chính thức đến Brazil vào tháng 8.2016.

Nguyễn Thị Huyền: Tết về nhà tập với thầy

Những vận động viên không có tết vì mục tiêu Olympic 2016
Nguyễn Thị Huyền.

Kết thúc SEA games 28, điền kinh Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu với 11 HCV. Riêng VĐV Nguyễn Thị Huyền đã đem về 2 HCV cá nhân và 1 HCV trong nội dung tiếp sức 4x400m nữ. VĐV người Nam Định đã đạt 2 chuẩn Olympic ở 2 nội dung sở trường là 400m và 400m rào tại SEA Games 28 (tháng 6.2015). Tuy nhiên, theo quy định của Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF), do số lượng VĐV được tham dự Olympic có hạn nên sẽ xét theo thành tích từ cao xuống thấp căn cứ trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, với thành tích 52 giây ở nội dung 400m, Nguyễn Thị Huyền chỉ xếp hạng 77 trong số những VĐV đạt chuẩn. Tuy nhiên, nội dung này chỉ lấy 48 VĐV. Trong khi đó, ở nội dung 400m rào, IAAF lấy 40 VĐV dự Olympic.

Từ nay đến Olympic, Huyền sẽ tham dự 4 giải đấu lớn, trong đó có 3 chặng Grand Prix Châu Á và 1 giải quốc tế. Đây là cơ hội để Huyền nâng thành tích bản thân và vươn lên trên bảng xếp hạng của IAAF.

Vì mục tiêu giành vé đến Olympic, Nguyễn Thị Huyền cùng HLV Vũ Ngọc Lợi sẽ phải tập cả trong dịp tết. HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết: “Năm nay, chắc chắn Huyền sẽ chỉ được nghỉ 3 ngày tết. Tôi với Huyền cùng quê Nam Định nên kiểu gì tôi cũng đưa em ra SVĐ Thiên Trường tập để duy trì phong độ. Cũng phải xác định tinh thần là năm nay tiếp tục không có tết”.

Năm ngoái, trong kế hoạch chuẩn bị đến SEA Games 28, hai thầy trò Nguyễn Thị Huyền cũng gần như không có tết. Các VĐV của Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia đã có một cái “tết khổ luyện” do nước chủ nhà Singapore thay đổi lịch thi đấu SEA Games vào tháng 6 thay vì dịp cuối năm như các kỳ đại hội Đông Nam Á khác.

Ở bộ môn điền kinh, niềm hy vọng có vé đi Olympic còn chờ vào hai anh em VĐV Quách Công Lịch và Quách Thị Lan. Hiện nay, bộ đôi này đang tập huấn tại Mỹ và dự định sẽ về Việt Nam trong dịp tết. Tuy nhiên, để duy trì phong độ để tham dự các giải đấu trước Olympic để nâng thành tích, nhiều khả năng họ cũng sẽ phải luyện tập trong dịp tết.

Phạm Phước Hưng: Tết xa quê

Nếu như ở môn điền kinh, các VĐV còn được tranh thủ về nghỉ tết cùng gia đình thì ở bộ môn thể dục dụng cụ, VĐV Phạm Phước Hưng sẽ không có tết do phải xa nhà. Anh sẽ cùng HLV Trương Tấn Hiền sẽ sang Trung Quốc tập huấn 1 tháng từ giữa tháng 1 đến qua Tết Nguyên đán. Hai thầy trò sẽ chỉ nghỉ đúng ngày mùng 1 Tết, sau đó trở lại tập luyện bình thường để duy trì lượng vận động và thể lực cho mục tiêu Olympic.

Đặc thù của bộ môn TDDC là thời gian tập phải nối liền, tránh bị đứt quãng, do vậy, việc Phạm Phước Hưng không được nghỉ tết để tập trung phong độ là rất quan trọng cho việc hướng đến các giải đấu tiền Olympic.

Những vận động viên không có tết vì mục tiêu Olympic 2016
Phạm Phước Hưng lại có một cái “tết khổ luyện”.

Phạm Phước Hưng cùng với Đinh Phương Thành và Phan Thị Hà Thanh là những niềm hy vọng của thể dục dụng cụ Việt Nam cho mục tiêu giành vé đến Olympic Rio 2016. Tại SEA Games 28, Phạm Phước Hưng đã có 1 kỳ SEA Games đáng nhớ với việc giành 1 HCV đồng đội và 1 HCB toàn năng, 1 HCĐ tự do và xà kép.

Kết thúc Giải vô địch Thể dục dụng cụ thế giới 2015, Phạm Phước Hưng đã lọt vào nhóm dự giải tiền Olympic 2016 tại Brazil vào tháng 4 tới cùng với Phan Thị Hà Thanh. Nếu lọt vào top 24 VĐV dẫn đầu, Phạm Phước Hưng sẽ giành vé đến Brazil vào tháng 8.2016.

Phạm Phước Hưng từng dự Olympic 2012 tại Anh. Do đã được trải nghiệm với cảm giác thi đấu ở sân chơi lớn nhất thế giới nên anh tiếp tục là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam trên hành trình hướng đến Olympic Rio 2016.

Với mục tiêu đó, chắc chắn Phạm Phước Hưng đã quyết tâm tập trung toàn bộ trí lực để hướng đến mục tiêu cao nhất trong năm 2016. “Tết khổ luyện” dù phải hy sinh đời sống riêng tư nhưng đó là vinh dự và trách nhiệm của Phạm Phước Hưng cũng như những VĐV khác đang âm thầm mang lại vinh quang cho thể thao Việt Nam cũng như cá nhân họ.

Lao động

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

Ngành GTVT Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về Điện Biên Phủ anh hùng

(LĐTĐ) Nhân Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 5/5, Đoàn đại biểu ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội do Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Phi Thường làm Trưởng đoàn đã có chuyến hành trình về nguồn hết sức ý nghĩa.
Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

Khởi tố bác sĩ giết người phân xác phi tang ở Đồng Nai

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Danh Sơn (36 tuổi), thường trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.
Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 2329/QĐ-UBND về việc thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025.
Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), Thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà, giảm 12 trường hợp so với tuần trước. Cả 3 ca mắc đều là trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh ho gà.
Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2024.
Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

(LĐTĐ) Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nhi, Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị mới tiếp nhận ca bệnh 31 tuổi mắc bệnh lý di truyền hiếm gặp - hội chứng Keratitis-Ichthyosis-Deafness (K.I.D). Được biết, đến nay căn bệnh da liễu này thế giới chỉ ghi nhận 100 ca.
Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...

Tin khác

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Xem thêm
Phiên bản di động