Những lý do khiến bạn nhất định đến Hạ Long dịp 30/4

Vào dịp lễ 30/4 & 1/5 hàng năm, Carnaval Hạ Long đã trở thành một “bữa tiệc” đặc sắc, điểm hẹn lý tượng cho tất cả du khách gần xa khi có dịp ghé thăm thành phố biển Hạ Long - Quảng Ninh.
nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304 Hạ Long lọt top 8 nơi có vùng nước đặc biệt nhất thế giới
nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304 Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên của thế giới

Năm nay, Hạ Long, Quảng Ninh là một điểm đến vô cùng thu hút với du khách bởi đây là địa phương chủ nhà của năm du lịch quốc gia 2018. Vào dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới, điểm đến này có vô số điểm thu hút du khách. Cùng tìm hiểu về những điều đặc biệt ấy nhé!

Carnaval Hạ Long rực rỡ sắc màu

Năm nay đúng vừa tròn 11 năm Quảng Ninh tổ chức lễ hội Carnaval Hạ Long để chào đón một mùa du lịch mới. Không ngừng sáng tạo, đổi mới nội dung cũng như hình thức chương trình, đến nay lễ hội Carnaval Hạ Long đã trở thành một sản phẩm độc đáo của thương hiệu du lịch Quảng Ninh.

Điểm đặc sắc nhất của lễ hội chính là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố lung linh sắc màu. Quy tụ hơn 3.000 người tham gia, đoàn diễu hành với 12 xe hoa rực rỡ tượng trưng cho 12 con giáp sẽ đi qua các tuyến phố chính tại Bãi Cháy. Đoàn mang đến “luồng gió” mới, khuấy động không gian thành phố kỳ quan khiến du khách lẫn người dân xuống đường hòa vào dòng người sôi động ấy.

nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304
Ảnh minh họa từ internet

Không chỉ có Carnaval tưng bừng, Hạ Long mùa hè này còn cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng với những công trình vui chơi giải trí quy mô lớn nhất hiện nay cho du khách tha hồ khám phá. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, vừa ngắm nhìn những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu in hình trên nền trời đêm. Carnaval 2018 hứa hẹn là một lễ hội lớn nhất từ trước đến đây của Hạ Long. Không chỉ mở đầu cho một mùa hè du lịch sôi động, Carnaval Hạ Long còn góp phần phần giới thiệu tới bạn bè trong và quốc tế về những tinh hoa hồn thiêng biển Việt, tự hào bản sắc dân tộc cũng như những giá trị văn hóa đa sắc màu của vùng đất Quảng Ninh.

E-kip thực hiện chương trình Carnival 2018 là những gương mặt tài hoa như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Huy Tuấn. Trước đêm Carnaval khai mạc năm du lịch Hạ Long – Quảng Ninh 2018, suốt một tuần lễ từ 22/4-28/4, các con phố Hạ Long sẽ được chứng kiến lễ diễu hành đường phố tưng bừng chưa từng có, với 12 xe mô hình tượng trưng 12 con giáp, với những màn trình diễn nghệ thuật rực rỡ của các nghệ sỹ quốc tế…

nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304

Ảnh minh họa từ internet

Đêm nghệ thuật chính thức của carnaval Hạ Long 2018 sẽ diễn ra vào tối 28/4, với sự góp mặt của hàng trăm diễn viên, nghệ sỹ tên tuổi, trong những chương hồi nghệ thuật đỉnh cao. Âm thanh, ánh sáng, pháo hoa, sự sôi động của DJ, sự hoành tráng của sân khấu Sun Carnaval Hạ Long lần đầu tiên ra mắt sẽ đem đến cho vùng di sản một sức sống mới, cuồng nhiệt, đúng chất vùng đất mỏ.

Tất nhiên, đến Hạ Long mùa hội này là để ăn, để chơi, để thỏa sức vẫy vùng trong công viên nước Typhoon Water Park, hét vang trời đất trong sự phất khích với 30 trò chơi cảm giác mạnh ở Dragon Theme Park, hoặc chỉ đơn giản là thong dong dạo vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo, ngắm vịnh biển về đêm lung linh từ cáp treo Nữ hoàng hay Vòng quay mặt trời… Thế thôi đã nhé, kể thêm bạn sẽ nghiện vùng đất rồng này mất.

Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á tại Hạ Long (ngày 27/4 -29/4/2018)

Diễn ra tại Quảng trường 30/10, đường Trần Quốc Nghiễn, Phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, sự kiện lần này được xem là một lễ hội tràn đầy màu sắc và có quy mô của một lễ hội quốc tế. Trong 3 ngày, lễ hội sẽ đem đến rất nhiều niềm vui dành cho các bạn trẻ và gia đình, các bạn trẻ yêu thích mạo hiểm có thể bay cùng khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao, hoặc tham gia đường chạy sắc màu MonRun để cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam”.

nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304

Bên cạnh các màn biểu diễn nấu ăn của đầu bếp, hướng dẫn nấu các món ngon cho gia đình ngay tại sân khấu, biểu diễn bartender, có nhiều hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc các dân tộc đến từ các nước bạn. Trong 3 đêm, chương trình biểu diễn sôi động với sự góp mặt của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm, DJ nổi tiếng Markus Schulz và các ca sĩ - nhóm nhạc Dương Edward, Yanbi, OnlyC, Karik, BB star... Tại Hạ Long, hơn 100 gian hàng ẩm thực cũng sẽ giới thiệu đến du khách, khách tham quan dịp này những món ăn “quốc hồn quốc túy” của nhiều nước trên thế giới.

Dự kiến là một sự kiện đặc sắc, tạo ra một đẳng cấp mới đối với lễ hội, Ban tổ chức đã xây dựng một chương trình mang đầy đủ màu sắc, tính chất và hoạt động của một lễ hội tầm quốc tế. Chính vì vậy, lễ hội lần này sẽ đem đến nhiều trải nghiệm mới dành cho khách tham quan.

Kỳ vĩ thiên nhiên mi​ền di sản

Mùa hè đến, cây cối trên các đảo đá Hạ Long xanh biếc, thấp thoáng điểm tô một đóa hoa dại đỏ thẫm. Sẽ thi vị làm sao khi bạn ngồi trên du thuyền cao cấp, thả hồn ngắm nhìn hình ảnh các đảo đá vôi triệu năm tuổi. Bên dưới những đồi núi đá vôi đủ hình đủ dạng ấy thế giới san hô muôn màu ẩn mình dưới làn nước ngọc bích. Thấp thoáng xa xa, những cánh buồm no gió vi vút trên mặt vịnh tạo nên nét chấm phá thật tuyệt vời.

nhung ly do khien ban nhat dinh den ha long dip 304

Ảnh minh họa từ internet

Du thuyền sẽ đưa bạn du ngoạn một vòng khắp vịnh, cập bến động Thiên Cung, hang Sửng Sốt - những hang động thạch nhũ kỳ vĩ nhất trong quần thể vịnh. Bước lên những bậc đá cheo leo, một cung điện lộng lẫy mở ra trước mắt du khách. Hang động mang vẻ đẹp đắm say lòng người bởi những lớp thạch nhũ muôn hình vạn trạng. Những luồng ánh sáng lung linh sắc màu và thanh âm nước rơi réo rắt vang vọng bốn bề dường như đã chạm đến những xúc cảm mới lạ trong lòng lữ khách.

Theo Nhật Lâm/vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động