Những hình ảnh ấn tượng trên đường phố Hà Nội
| Chính thức đưa xe buýt nhanh BRT vào vận hành | |
| Lộ trình tuyến xe buýt nhanh BRT hoạt động từ ngày 1/1/2017 |
![]() |
| Hình ảnh tuyệt vời khi xe buýt nhanh BRT đã có làn đường riêng |
Bắt đầu kể từ sáng 31/12, xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội đã chính thức lưu thông trên đường phố, tuyến từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa. Khác với hình ảnh của ngày chạy thử nghiệm, giờ đây, làn đường dành cho xe buýt đã thông thoáng, đúng với nghĩa làn đường ưu tiên. Bên cạnh đó, dòng xe ô tô, xe máy xếp hàng trật tự, tạo nên một hình ảnh hết sức tuyệt vời mà nhiều người nhận xét là “như Tây”.
Điều đáng chú ý không kém, đó là dù là trong đợt nghỉ lễ nhưng lượng người tham gia trải nghiệm xe buýt nhanh khá đông và hầu hết mọi người đều hết sức hài lòng. Có rất nhiều người cao tuổi cho biết họ từ trung tâm Thành phố đi ra vùng ngoại ô thăm con cháu đang sinh sống trong các khu đô thị. Ngược lại, có nhiều cặp bố mẹ trẻ đi xe buýt nhanh đưa con nhỏ vào khu vực trung tâm quận Hoàn Kiếm để giải trí, thư giãn.
Dù còn có ý lo lắng rằng, ngày mai, khi mà người dân trở lại đi làm thì liệu con đường dành cho xe buýt nhanh liệu có còn được thông thoáng như hôm nay; hay cũng có người phàn nàn rằng, họ đã gặp bất tiện khi có sự thay đổi về lộ trình của một vài tuyến buýt quen thuộc...; nhưng hầu hết câu chuyện của những người đi trên xe buýt đều xoay quanh vấn đề làm thế nào để xe buýt nhanh của Hà Nội có thể phát triển thêm được nhiều tuyến nữa.
Mọi người, từ hành khách cho đến những nhân viên trên xe buýt đều nói chuyện với nhau vui vẻ, gần gũi, trách nhiệm và đầy tình cảm với Thủ đô. Ai cũng có cảm giác mình đang được hưởng một cuộc sống chất lượng hơn, văn minh hơn. Thi thoảng, người trên xe chứng kiến những hình ảnh chưa đẹp, đó là có những chiếc xe máy, ô tô bỗng nhiên tách khỏi dòng xe cộ, lao vào làn đường xe buýt. Những lúc như vậy, trông họ thật lạc lõng, và đáng trách.
“Phải phạt thật nặng vào thì họ mới chừa và làm gương cho những người khác” là ý kiến của đa số mọi người ngồi trên xe buýt nhanh. Điều này cho thấy, với những ai đã trải nghiệm dù chỉ một lần ngồi trên xe BRT, chắc chắn ý thức tham gia giao thông khi điều khiển phương tiện cá nhân sẽ tăng lên rất nhiều.
Một điểm cũng đặc biệt quan trọng mà mọi người tham gia giao thông trên tuyến đường có xe buýt nhanh phải lưu ý, đó là việc chuyển làn vào đường xe buýt là vô cùng nguy hiểm bởi tần xuất của xe buýt nhanh rất dày và di chuyển với tốc độ cao, việc bất ngờ bứt phá khỏi dòng xe để đi vào làn xe buýt rất dế gây ra tai nạn. Ngoài ra, ở các khu vực ngã tư, khi rẽ trái, người tham gia giao thông cần tránh đỗ vào làn của xe buýt.
Được biết, những phương tiện cá nhân đi vào làn xe buýt nhanh bất kể vào thời điểm nào, ở khu vực nào cũng sẽ bị ghi hình bởi camera của tuyến cũng như camera hành trình và những người này sẽ không tránh khỏi bì phạt nguội.
Một số hình ảnh tuyến buýt BRT do phóng viên ghi lại trong ngày 2/1:
![]() |
| Trên suốt chặng đường dài, gần như không có cản trở nào đối với xe buýt nhanh |
![]() |
| Đường riêng của buýt nhanh thông thoáng |
![]() |
| trong khi dòng xe cộ bên cạnh kiên nhẫn xếp hàng |
![]() |
| Khi thấy lượng xe cá nhân dày đặc nhường đường cho xe buýt, có người cho rằng đó là một sự "bất công", tuy nhiên, cần phải hiểu rằng, chủ trương của Thành phố hiện nay là ưu tiên cho phương tiện giao thông công cộng chứ không phải là xe cá nhân. Nếu ai đó cảm thấy đi xe máy hay ô tô riêng là bất tiện, hãy lên xe buýt! |
![]() |
| Tuy nhiên, ở các ngã rẽ, một số phương tiện chưa thực sự tuân thủ việc nhường đường cho buýt khi cắt ngang phần đường ưu tiên ngay trước đầu xe buýt nhanh |
![]() |
| nhất là ở những vị trí như lối dẫn lên cầu như thế này |
![]() |
| Ở một số ngã rẽ, các phương tiện muốn rẽ trái thường đỗ ngay trước xe buýt nhanh, khi thấy xe đến gần, họ thậm chí vội vàng vượt đèn đỏ để "nhường đường". |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Công đoàn TP.HCM hướng tới giai đoạn phát triển mới
Tổng LĐLĐ Việt Nam đồng ý phương án nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày liên tục
Thêm bãi đỗ xe quy mô lớn tại Giáp Bát, giảm áp lực giao thông phía Nam Hà Nội
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Ông Nguyễn Trọng Diện được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Y tế Hà Nội
Giải pháp để Hà Nội giảm ô nhiễm không khí
Bảo tàng Văn học Việt Nam: “Bức tranh thu nhỏ” của nền văn chương ngàn năm
Tin khác
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42
Tiến độ cầu Tứ Liên chịu sức ép lớn do vướng giải phóng mặt bằng
Giao thông 23/12/2025 14:13
Quyết tâm triển khai đồng bộ công tác giải phóng mặt bằng trọng điểm Dự án cầu Ngọc Hồi
Giao thông 23/12/2025 14:12
Tháo dỡ trạm thu phí trên Quốc lộ 51 trong tháng 12/2025
Giao thông 23/12/2025 14:11
Mở đường kết nối từ khu đô thị Pháp Vân ra cao tốc, giảm áp lực giao thông nơi cửa ngõ Thủ đô
Giao thông 23/12/2025 12:00
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách
Giao thông 21/12/2025 16:25
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn
Giao thông 19/12/2025 15:49







